Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ hay (6 mẫu) Lời dẫn chương trình 20/10, 20/11, 8/3, Mừng Đảng mừng Xuân...

Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng Xuân mừng Đảng, chào mừng ngày 20/11, 20/10, 8/3, vv sẽ giúp mọi người có được chuẩn bị tốt nhất cho chương trình văn nghệ đầu xuân năm mới. Với 6 mẫu lời dẫn văn nghệ dưới đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất cho kịch bản chương trình văn nghệ đầu năm 2024 tới đây.

Lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ hay gồm 6 mẫu, giúp các bạn tham khảo để có thêm nhiều ý tưởng mới viết lời dẫn chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10, 20/11, Mừng Đảng mừng Xuân, khai giảng năm học, 8/3 thật hay.

Văn nghệ

Để chương trình văn nghệ diễn ra thành công, suôn sẻ thì các bạn cũng cần chuẩn bị thật chu đáo trước khi sự kiện diễn ra. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới viết lời dẫn chương trình giao lưu văn nghệ thật ấn tượng:

Lời dẫn chương trình văn nghệ 20/10

Kính thưa những quý vị đại biểu, những thầy giáo, cô giáo!

Vốn được sinh ra trong một vương quốc với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp, thế cho nên người phụ nữ Việt Nam trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, Việt Nam luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ trong thực tiễn đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong thái riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm đầy kiên trì và dũng cảm; là những người lao động cần mẫn, sáng tạo, thông minh; là những người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Dưới cơ chế phong kiến và đế quốc, phụ nữ đúng là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Phụ nữ đã tham gia đông đảo vào trào lưu chống Pháp, chống mỹ, lao động sản xuất.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam do phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm đẹp đẽ rực rỡ”. Trong cuộc đấu tranh giành chính quyền và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong quy trình xây dựng, đổi mới vương quốc, phụ nữ Việt Nam đã có những góp sức cực kì to lớn, xuất sắc và được Bác Hồ tặng tám chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Đối với chị em phụ nữ trường XX cũng luôn ra sức phấn đấu trong sự nghiệp giảng dạy và công tác xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc (Giỏi việc trường- Đảm việc nhà). Vì vậy được sự được cho phép của… hôm nay, ban nữ công xin tổ chức buổi giao lưu văn nghệ để chào mừng XX năm ngày xây dựng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/20XX).

Sau đây chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10 xin phép được bắt đầu.

1. Múa hát: Bông hồng tặng cô và mẹ

Mở đầu chương trình sẽ là tiết mục múa hát: Bông hồng tặng cô và mẹ. Những tình cảm ngây thơ trong sáng và những bông hoa tươi thắm của những em nhỏ giành tặng cho những mẹ, những cô để đền đáp công ơn sinh thành, giáo dục là món quà quý giá nhất trong ngày mồng 20 tháng 10.

Xin kính mời quý vị đến với món quà “Bông Hồng Tặng Cô Và Mẹ” Do …. gửi tặng. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ cho ….

2. Quê hương tôi

Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người

Quả thật như vậy. Quê hương là nơi ta sinh ra và lớn lên, quê là một phần máu thịt cho ta trưởng thành. Quê hương chứng kiến và sẻ chia bao buồn, vui, hờn, giận của mỗi con người. Vậy nên, hãy yêu và nhớ vè quê như nhớ về một phần không thể thiếu của chính cơ thể mình. Ca khúc Quê hương tôi của nhạc sĩ Minh Vy mà bạn … tới từ…gửi đến ngay tiếp trong tương lai sẽ thắp thêm tình yêu quê trong những người.

3. Múa

Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục múa Thiếu nữ bên suối do chị … tới từ…thể hiện. Xin kính mời quý vị cho một trang pháo tay cổ vũ

4. Đơn ca: Mùa Xuân Đầu Tiên

Được sáng tác năm 1976, đây là ca khúc viết cho mùa xuân lịch sử của vương quốc, tác giả đã muốn gửi gấm, giãi bày nỗi niềm riêng tư, một thông điệp về mùa xuân giải phóng. Chính vì vậy, mùa xuân trong bài hát được diễn đạt với những nét tiêu biểu của lòng người, của đất trời, sau những mùa đông dài chiến tranh.

5. Tốp ca: Liên Khúc Đoàn Thanh Niên

Sau đây chúng ta sẽ đến với bài hát “Mùa Xuân Đầu Tiên” sáng tác của Văn Cao do Cô giáo XX tới từ…trình diễn, xin kính mời quý vị cùng lắng nghe. Tiếp theo chương trình xin mời quý vị đến với Liên khúc Đoàn thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, do tốp ca tới từ … thể hiện.

Kết thúc:

Kính thưa quý vị đại biểu! Liên khúc Đoàn thanh niên đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng XXX năm ngày quốc tế phụ nữ mồng 20/10 và XX năm ngày xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn… đã về dự và lãnh đạo. Xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ những bà, những chị cùng toàn thể những đồng chí Đoàn viên thanh niên. Cảm ơn những tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn góp nên sự thành công của buổi giao lưu văn nghệ hôm nay.

Cuối cùng một lần nữ xin chân thành cảm ơn và kính chúc những quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể những bà, những chị, những đồng chí Đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ. Xin kính chào tạm biệt và hẹn tái ngộ!

Lời dẫn chương trình văn nghệ 20/11

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa các quý thầy, quý cô, quý vị phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tháng 11 về, ánh nắng cũng dần bớt hanh hao, cơn gió kéo theo những hơi lạnh khe khẽ đầu mùa như nhắc với tất cả các thế hệ học trò về một mùa tri ân tới các thầy cô giáo.

Để có chương trình hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thành công không thể thiếu một lời dẫn chương trình hay.

Thưa quý vị, dân tộc Việt Nam có truyền thống tôn sư trọng đạo "nhất tự vi sư - bán tự vi sư" là câu nói khắc cốt ghi tâm của tất cả các thế hệ học sinh. Truyền thống tốt đẹp đó vẫn luôn được nhân dân ta kế thừa và phát huy. Người thầy luôn luôn được mọi người tin yêu, kính trọng. Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng khẳng định nghề giáo là nghề "cao quý nhất trong những nghề cao quý" và các thầy giáo, cô giáo chính là những "người anh hùng vô danh" trong sự nghiệp trồng người.

Và từ năm 1982, ngày 20/11 chính thức trở thành ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam (gọi tắt Ngày Nhà giáo Việt Nam). Đây trở thành ngày hội lớn của toàn dân tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và nghề dạy học cao quý.

Nhân kỷ niệm ... năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thầy cô và học sinh trường …………….. (tên trường) sẽ gửi đến quý vị những lời ca tiếng hát trong chương trình văn nghệ đặc sắc mang tên:…………………… (tên chương trình).

1. Mở đầu cho chương trình văn nghệ hôm nay là tiết mục: ………. (Tên tiết mục văn nghệ) do…………… thể hiện. Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

2. Tiếp theo chương trình là ca khúc……………….. do………….. thể hiện.

3. Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Để góp vui với ngày hội của các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam chúng ta vui mừng chào đón anh/chị…………….. đến từ đơn vị………….. sẽ góp vui bằng 1 tiết mục văn nghệ. Đó là ca khúc………………….

Chúng ta hãy dành 1 tràng vỗ tay thật lớn cổ vũ!

Tiết mục ………….. vừa rồi cũng khép lại chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Xin chân thành cảm ơn những nghệ sĩ không chuyên của trường…………….

Thay mặt BTC chương trình xin cảm ơn quý vị đại biểu đã bớt chút thời gian đến tham dự hội diễn đêm nay. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ và thành đạt. Và đặc biệt, xin chúc quý thầy cô có một ngày lễ 20/11 sức khoẻ, hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa, chúc cho các em học sinh sức khoẻ, học tập tốt, dành được nhiều hoa điểm mười dâng lên thầy cô giáo.

Lời dẫn chương trình mừng Đảng mừng xuân

Lời nói đầu tiên cho phép tôi xin được thay mặt cho những người tổ chức chương trình văn nghệ ''Mừng Đảng - Mừng Xuân'' của trường ... gửi đến quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý khán giả!

Một mùa xuân nữa đã về. Tiếng Xuân náo nức lòng người, rạo rực đất trời, bởi mùa Xuân chính là mùa của sinh sôi, nảy nở, mùa của những hi vọng tràn đầy. Với người Việt, hơn tám thập kỉ qua, mùa Xuân bao giờ cũng gắn liền với Đảng và cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc lại mừng Đảng, mừng Xuân. Điều này cũng hợp với lẽ trời, thuận với lòng dân, bởi từ khi có Đảng, có Bác, người Việt Nam ta mới được làm chủ vận mệnh đất nước, mới thực sự được tự do, cơm no, áo ấm, hạnh phúc đủ đầy.

Để mừng Đảng Quang Vinh, mừng Xuân ..., đặc biệt là chào mừng thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ ... Hôm nay, trường ... tổ chức đêm diễn văn nghệ với chủ đề ''Mừng Đảng - Mừng Xuân'', đó là lý do của đêm diễn ngày hôm nay.

Đến tham dự đêm liên hoan văn nghệ hôm nay, chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu sự có mặt của:...

1. Song ca: Tết là Tết (tên người trình diễn). Sáng tác: Nhất Trung

Kính thưa quý vị, không khí mùa xuân đang đến thật gần trên những cành hoa mai khoe sắc, trên những bộ quần áo mới với tâm trạng nô nức của em thơ, đâu đó trên những ngôi nhà là câu đối đỏ… và hơn cả là mùa xuân đang làm cho chúng ta thêm rộn rã, thêm mong chờ… Trên sân khấu này không khí mùa xuân lại như ngập tràn hơn qua bài hát: "Tết là tết". Sáng tác: Nhất Trung do song ca đến từ...biểu diễn và đây sẽ là tiết mục mở màn trong đêm văn nghệ ngày hôm nay.

2. Đơn ca: Những trẻ em đường phố (do ... trình bày). Sáng tác: Khánh Đơn

"Đêm dần buông từng con phố vắng u buồn.
Riêng mình em vẫn lê đôi chân mỏi mòn.
Trên bàn tay mà sao vé số vẫn dày.
Mời người đời giúp em.

Mưa lại rơi bờ vai áo rách đi về...
Đôi lần em thầm khát ước đến mái trường.

Một ước muốn bình thường…
Tuổi thơ em không hề biết tiếng ê a của mái trường.
Xa lạ 2 chữ tình thương, tuổi thơ em chỉ biết mùi gió sương…"

Chúng ta hãy cùng thưởng thức giọng ca của em ... qua sáng tác của nhạc sĩ: Khánh Đơn bài hát: "Những trẻ em nghèo đường phố".

3. Vở kịch: Táo quân (Lớp ....)

Ngay bây giờ xin mời quý khán giả hướng mắt về sân khấu theo dõi vở kịch "Táo quân" do tập thể lớp ... biểu diễn.

4. Tam ca: Thầy cô cho em mùa xuân (Lớp...). Sáng tác: Vũ Hoàng

Nhất tự vi sư bán tự vi sư

Muốn sang thì bắt cầu kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy…

Thầy cô chính là người cho em những tri thức làm hành trang vững bước trên đường đời, thầy cô cũng là người chắp cánh cho những ước mơ bay xa và cho em những mùa xuân mới, mở ra những chân trời mới... Hãy cùng tri ân công ơn của thầy cô qua một sáng tác của nhạc sĩ: Vũ Hoàng, bài hát: "Thầy cô cho em mùa xuân" do tam ca đến từ lớp...biểu diễn!

5. Tốp ca nam nữ Giai điệu tổ quốc (lớp...)

“Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, thầm vang bao nỗi vui buồn
Tôi nghe giai điệu Tổ Quốc tôi, hùng thiêng trong tiếng chiêng đồng.
Tôi nghe trong đoàn quân đi, tôi nghe trong lời bão tố,
Bốn ngàn năm đất nước gian nan, giai điệu cháy, trong tình thương nước vô vàn.”

Kết thúc chương trình, tốp ca nam nữ là tập thể giáo viên trường trình bày "Giai điệu tổ quốc" một sáng tác của Trần Tiến. Mời quý vị cùng thưởng thức.

Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng – mừng Xuân” của trường... đến đây xin được kết thúc. Xin chân thành cảm ơn quý vị khách quý, quý khán giả đã đến dự và cổ vũ cho đêm văn nghệ thành công rực rỡ. Kính chúc mọi người năm mới với những thành công mới!

Xin chân thành cảm ơn!

Lời dẫn chương trình văn nghệ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nghĩa: Kính thưa quí vị đại biểu, khách quí!

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên!

Trước hết cho phép chúng tôi thay mặt ban tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay xin gửi đến quí vị lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất!

Ngân: Kính thưa quí vị đại biểu

Kính thưa các bà, các chị cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên! Tháng ba - Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân Đinh Dậu, toàn Đảng toàn dân ta đang ra sức thi đua chào mừng Đảng ta 87 mùa xuân, chào mừng đất nước ta đang từng ngày đổi mới. Với chị em phụ nữ cả nước trong những ngày đầu xuân này có một niềm vui hân hoan riêng của mình đó là kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Nghĩa: Tháng ba – tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện "Tháng thanh niên" và phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Tháng ba - bao tâm hồn tuổi trẻ hăng hái thi đua hướng về kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngân: Hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ và phụ nữ cả nước, các tầng lớp phụ nữ và thanh niên xã Minh Phú đã không
ngừng phấn đấu vươn lên lập thành tích thiết thực kỉ niệm những ngày lễ trọng đại của tháng ba lịch sử.

Nghĩa: Với ý nghĩa đó, được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy xã Minh Phú, hôm nay Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên xã Minh Phú phối hợp tổ chức một chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM.

Ngân: kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Trước khi chương trình giao lưu văn nghệ được bắt đầu, tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c ........................ – Chủ tịch Hội LHPN xã lên phát biểu khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 86 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Xin trân trọng kính mời Đ/c

Nghĩa: Phú Thọ, vùng đất Tổ huyền thoại từ bao đời nay đã là đề tài không cạn của bao sáng tạo văn chương, nghệ thuật, từ dân gian đến đương đại.

Lá cọ xòe nghiêng mặt trời xanh,
Che mát sân đình cho em hát ghẹo,
Sông Lô xanh chảy qua chiến tranh,
Thành bản trường ca ngàn năm hát mãi.

Ngân: Với tình yêu Trung du Thuận Yến đã viết lên khúc ca hay về quê hương Phú Thọ, đó là bài hát "Phú Thọ Một Khúc Ca Xanh" do anh Mạnh Nghĩa đến từ Chi Đoàn 1B xã Minh Phú mở đầu chương trình giao lưu văn nghệ hôm nay, xin mời quý vị cùng lắng nghe.

2. Múa hát: Bông hồng tặng cô và mẹ

Ngân: Những tình cảm ngây thơ trong sáng và những bông hoa tươi thắm của các em nhỏ dành tặng cho các mẹ, các cô để đền đáp công ơn sinh thành, giáo dục là món quà quý giá nhất trong ngày mồng 8 tháng 3.

Nghĩa: Xin kính mời quý vị đến với món quà "Bông Hồng Tặng Cô Và Mẹ" Do các em nhỏ trường Mầm Non Minh Phú gửi tặng. Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ cho các em nhỏ

3. Múa hát: Ngày vui mồng 8 tháng 3

Ngân: Tiếp theo chương trình chúng ta sẽ đến với bài hát "Ngày Vui Mồng 8 Tháng 3" sáng tác của Hoàng Văn Yên dưới sự thể hiện của các em nhỏ trường Mầm Non

Nghĩa: Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cho Ngày vui mồng 8 tháng 3

4. Múa

Ngân: Tiếp theo chương trình văn nghệ là tiết mục múa Thiếu nữ bên suối do chị Hồng Hạnh đến từ chi hội 7 thể hiện.

Nghĩa: Xin kính mời quý vị cho một tràng pháo tay cổ vũ

5. Đơn ca: Mùa Xuân Đầu Tiên

Ngân: Được sáng tác năm 1976, đây là ca khúc viết cho mùa xuân lịch sử của đất nước, tác giả đã muốn gửi gắm, giãi bày nỗi niềm riêng tư, một thông điệp về mùa xuân giải phóng. Chính vì vậy, mùa xuân trong bài hát được diễn đạt với những nét tiêu biểu của lòng người, của đất trời, sau những mùa đông dài chiến tranh.

Nghĩa: Sau đây chúng ta sẽ đến với bài hát "Mùa Xuân Đầu Tiên" sáng tác của Văn Cao do Cô giáo Minh Tâm đến từ chi đoàn trường THCS trình bày, xin kính mời quý vị cùng lắng nghe

Kết thúc:

Nghĩa: Kính thưa quý vị đại biểu! Liên khúc Đoàn thanh niên đã khép lại chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 107 năm ngày quốc tế phụ nữ mồng 8/3 và 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngân: Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Minh Phú đã về dự và chỉ đạo. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ các bà, các chị cùng toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên. Cảm ơn các tiết mục văn nghệ tham gia biểu diễn góp nên sự thành công của buổi giao lưu văn nghệ hôm nay

Nghĩa: Cuối cùng một lần nữa xin chân thành cảm ơn và kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bà, các chị, các đồng chí Đoàn viên thanh niên mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Lời dẫn chương trình văn nghệ khai giảng năm học mới

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng các bạn học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, cho phép em xin thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất tới các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn học sinh.

Để không khí ngày Khai giảng thêm tưng bừng và trở thành một ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường". Sau đây kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức "Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới" của thầy và trò trường ...............

Khi tiếng ve trong những đám lá xanh đã ngớt dần đi, khi ánh nắng gay gắt của mùa hè trở nên êm dịu hơn, khi những cánh hoa phượng vĩ, bằng lăng bạc màu đánh dấu một mùa hè kết thúc. Đó cũng là lúc các bạn học sinh nô nức trở lại trường học, được gặp lại bạn bè, thầy cô.

Thời khắc được đến trường trong ngày đầu tiên của năm học mới sẽ mãi là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của mỗi học sinh chúng ta. Và những kỷ niệm đó được nhạc sĩ Hoàng Long và Hoàng Lân tái hiện trong ca khúc Đi học, phổ thơ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Bùi Đình Thảo với sự thể hiện của bạn: …….
Mùa thu, mùa của những ước mơ, mùa thơm trang sách mới. Sau đây kính mời quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thưởng thức bài hát "Mùa thu ngày khai trường" do các em học sinh khối ........... thể hiện.

Tiết mục A

Tiết mục B

Lời dẫn chương trình văn nghệ kỷ niệm 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Người Việt ta từ ngàn xưa đã có truyền thống hiếu học, "Tôn sư trọng đạo" vô cùng quý báu. Đến ngày hôm nay, truyền thống ấy vẫn được nhân dân và bao thế hệ học trò giữ gìn và phát huy.

Cuộc đời của mỗi người như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian. Dòng sông ấy có êm đềm hay đầy ghềnh thác, sóng gió, dòng sông ấy đưa ta đến đầu nguồn hạnh phúc hay bến đò vinh quang hay không? Chính là nhờ một phần ở những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ.

Thầy cô những con người đáng kính, dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức, nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.

"Tri ân" chỉ với hai chữ ngắn gọn ấy nhưng lại chứa đựng bao nhiêu tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng mà biết bao thế hệ học sinh muốn gửi đến những người thầy, người cô đang ngày ngày miệt mài bên những trang giáo án vì những thế hệ học sinh.

Với ý nghĩa đó, hôm nay trường ... tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề "Tôn sư trọng đạo" chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 để thể hiện tình cảm quý mến, kính yêu, lòng biết ơn vô hạn đối với thầy cô.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 277
  • Lượt xem: 80.706
  • Dung lượng: 144,1 KB
Sắp xếp theo