Lịch sử 7 Bài 5: Sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu thời trung đại Soạn Sử 7 trang 16 sách Cánh diều

Giải bài tập SGK Lịch sử 7 trang 16, 17 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 7 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 5 Sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu thời trung đại  thuộc chương 1 Lịch sử 7.

Soạn Sử 7: Sự hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu thời trung đại giúp các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi phần nội dung bài học, luyện tập và vận dụng của bài 5 chương 1 trong sách giáo khoa Lịch sử 7 Cánh diều. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng đón đọc nhé.

Trả lời câu hỏi nội dung bài học Lịch sử 7 bài 5

I. Những biến đổi chính trong xã hội Tây Âu thời trung đại

Câu hỏi:

- Đọc thông tin, hãy cho biết kinh tế, xã hội Tây Âu thời hậu kì trung đại biến đổi như thế nào?

- Tại sao nói hiện tượng “Cừu ăn thịt người" ở nước Anh và buôn bán nô lệ là những nhân tố hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa?

Gợi ý đáp án

- Những biến đổi về kinh tế, xã hồi Tây Âu thời kì trung đại: Quý tộc và thương nhân cướp bóc tài sản , ruộng đất,... đã có được nguồn vốn ban đầu và một đội ngũ đông đảo những người làm thuê. Đến đầu thế kỉ XVI, ở Tây Âu bắt đầu xuất hiện hình thức kinh doanh tư bản chủ nghĩa. Những thay đổi về kinh tế làm cho xã hội Tây Âu cũng biến đổi theo. Các giai cấp mới được hình thành, đó là giai cấp tư sản và giai cấp vô sản.

- Hiện tượng “Cừu ăn thịt người" ở nước Anh và buôn bán nô lệ là những nhân tố hình thành quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa: Vào thế kỉ XVII khi nhu cầu lông cừu tăng cao, số đông địa chủ là quý tộc vừa và nhỏ đã chuyển sang nuôi cừu để lấy lông bán nhằm thu lợi nhuận, họ đã cướp ruộng đất của nông dân, lập các đồng cỏ chăn nuôi cừu người nông dân mất đất thất nghiệp bị bần cùng hóa.

Giải Luyện tập, vận dụng Lịch sử 7 bài 5 trang 17

Câu 1

Lập bảng thông tin thể hiện quá trình xuất hiện phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ở Tây Âu thời trung đại.

Câu 2

Sự xuất hiện của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa trong lòng xã hội phong kiến dẫn đến hệ quả tất yếu nào? Vì sao?

Gợi ý đáp án

Sự xuất hiện của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa trong lòng xã hội phong kiến dẫn đến hệ quả phân biệt giai cấp.
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 577
  • Dung lượng: 103,8 KB
Sắp xếp theo