Kinh nghiệm chơi Pokemon Quest hay nhất

Pokemon Quest là tựa game Pokemon mới nhất mà Nintendo cho ra mắt người chơi trong thời gian qua. Đây cũng là tựa game có tạo hình khá độc đáo (phong cách Minecraft), vì đa số chúng ta đã quá quen với những Pokemon "tiêu chuẩn" trong Pokemon Go và những game cùng loại trước đây, nên Pokemon Quest có thể coi là "làn gió mới" mang tới sự hấp dẫn cho người chơi.

Nếu bạn đang chơi Pokemon Quest, hãy thử một số mẹo nhỏ sau đây để có những trải nghiệm tốt nhất với tựa game chiến thuật mới này.

1. Rút lui đúng lúc

Biểu tượng rút lui

Khác với những trò chơi khác, Pokemon Quest có một tính năng giúp người chơi có thể tạm thời rời bỏ trận chiến trong vài giây, chúng ta tạm gọi đó là "rút lui". Biểu tượng rút lui là một ô màu trắng, hình vuông, nằm bên tay phải của màn hình, khi sử dụng tính năng này, Pokemon của người chơi tạm rời bỏ trạng thái giao tranh với đối thủ (người chơi khác hoặc Pokemon hoang dã).

Tùy từng trường hợp, khi gần hết máu, khi một pokemon bị số đông đối thủ tấn công mà tính năng này sẽ trở thành một chiến thuật, một điều cần thiết để bảo vệ pokemon

Đặc điểm:

  • Kéo pokemon (hoặc toàn bộ pokemon) của mình tới một vị trí mới, cách xa đối thủ
  • Tính năng có tác dụng một hoặc toàn bộ pokemon của bạn đang chiến đấu
  • Người chơi không thể xác định vị trí, hướng di chuyển của pokemon khi sử dụng tính năng này

2. Các hệ Pokemon

Các hệ Pokemon

Đừng bao giờ quên các pokemon khác nhau, thuộc những dòng, hệ Pokemon khác nhau sẽ có thể hỗ trợ hoặc gây ra tỷ lệ sát thương khác nhau (giống trong Pokemon GO). Với Pokemon Quest cũng vậy, chỉ số hay loại Pokemon nào mạnh hơn đều có trong Bonus Type. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để lựa chọn cho mình những Pokemon phù hợp nhất.

Đặc điểm:

  • Các pokemon cùng hệ nhau, có thể hỗ trợ nhau trong khi tấn công đối thủ (vì Pokemon Quest có thể chơi theo team, một team gồm 3 Pokemon)
  • Các pokemon khắc hệ có thể gây cho đối thủ nhiều sát thương hơn trong một đòn tấn công hoặc chịu ít sát thương hơn từ đòn của đối thủ

3. Kiểm soát tốt các pokemon

Như vừa nói, một trận chiến giữa các pokemon trong Pokémon Quest có thể có nhiều hơn 2 Pokemon, chính vì vậy việc kiểm soát chúng từ hướng di chuyển tới cách tấn công hoặc thậm chí là chọn mục tiêu sẽ quyết định thắng thua của bạn. Ngoài ra, nếu kiểm soát tốt, bạn còn có thể giúp các pokemon của mình tránh được các đòn tấn công từ đối phương.

4. Học nấu ăn

Nếu trong Pokemon GO, chúng ta sử dụng một công cụ đặc biệt để thu hút Pokemon tới vị của mình rồi tiến hành thu phục chúng thì với tựa game Pokemon mới lạ này, người chơi tới một khả năng khác, đó là nấu ăn. Bởi đây là cách duy nhất để người chơi có thể bắt được Pokemon cho mình.

Học nấu ăn

Đặc điểm:

  • Mỗi công thức nấu ăn sẽ thu hút những loài, hệ Pokemon khác nhau
  • Tùy thuộc vào độ "chất" của công thức nấu mà các loài Pokemon bạn nhận được sẽ có sức mạnh khác nhau

5. Kết hợp Pokemon trong nhóm

Ngoài việc ở những hệ khác nhau, các pokemon trong tựa game này còn có những yếu tố khá giống với game Liên quân Mobile. Bởi mỗi team đều cần có những thành viên với khả năng khác nhau, như: tấn công tầm xa, linh hoạt khi cận chiến, "Tank" pokemon...

Một nhóm tốt nhất là sẽ bao gồm bộ ba pokemon Tấn công - Hỗ trợ phòng thủ Phục hồi.

6. Huấn luyện Pokemon

Từ giao diện của Edit Pokemon, chúng ta có thể tiến hành nâng cấp và "dạy" cho các Pokemon những đòn tấn công mới. Ngoài việc bổ sung kỹ năng, đây cũng là nơi mà chúng ta có thể loại bỏ những thứ không cần thiết trong túi đồ của mình. Việc nâng cấp Pokemon là điều vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp nâng cao các kỹ năng vốn có, đồng thời giúp chúng dễ dàng học thêm nhiều chiêu thức mới hơn.

Training

Tuy nhiên, có một điều cũng cần phải nói rằng, việc nâng cấp, dạy kỹ năng cho các pokemon càng mạnh, có level càng cao thì tỷ lệ thành công càng thấp, và ngược lại.

7. Thu thập thật nhiều Power Stones

Như đã nói, chúng ta có thể tiến hóa cho Pokemon của mình, và để làm được điều đó, đương nhiên là sẽ cần tới Power Stones. Trong giao diện nâng cấp cho Pokemon, các bạn có thể thấy chúng ta cần "điền" vào đó những nguyên liệu tương ứng. Một điều đặc biệt là khi điền hết các ô Power Stone đó, người chơi sẽ nhận được Bonus Bingo - phần thưởng duy nhất dành cho mỗi Pokemon.

Phần thưởng này sẽ giúp Pokemon của bạn tăng cường các hiệu ứng và kỹ năng của bản thân, giúp tăng khả năng chiến thắng khi phải đối đầu với các đối thủ khác.

Bonus Bingo

8. Cân nhắc việc loại bớt các Pokemon yếu hơn

Nếu từng chơi Pokemon Go, chắc các bạn sẽ để ý, dù là cùng một loại,cùng một hệ Pokemon, nhưng chỉ số sức mạnh của chúng hoàn toàn có thể khác nhau (điều này phụ thuộc vào công thức nấu ăn của bạn).

Nếu một Pikachu level 2 có chỉ số cao hơn level 5, bạn hoàn tòan có thể loại bỏ level 5 để tập trung huấn luyện cho level 2.

9. Chỉ mua PM Tickets khi thực sự cần

PM Tickets là một trong những loại ngoại tệ quan trọng và cần thiết khi chơi Pokemon Quest. PM Tickets có thể kiếm được bằng cách nhận hàng ngày hoặc hoàn thành các tích khác nhau trong game. Vì số lượng hạn chế như vậy nên việc sử dụng chúng ra sao, thế nào cho hiệu quả là điều cần cân nhắc kỹ càng.

City

Chúng ta có thể dùng chúng để tăng EXP cho nhân vật hoặc mua các nguyên liệu nấu ăn cần thiết cho việc thu hút pokemon.

10. Chú ý tới tỷ lệ trong các thành phố

Mỗi thành phố trong game Pokemon Quest đều có một vòng tròn hiển thị tỷ lệ tài nguyên mà người chơi có thể nhận được từ đó. Điều này vô cùng thuận lợi cho người chơi trong việc tìm kiếm và muốn thu thập những nguyên liệu còn thiếu. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể quan sát biểu tượng vòng tròn ứng với thành phố này để biết mình có thể tìm được gì không?

  • 3.857 lượt xem
Cập nhật: 29/06/2018
Xem thêm: Game Pokemon
Sắp xếp theo