Tập làm văn lớp 3: Kể về lễ hội Cổ Loa Những bài văn mẫu lớp 3

Trên đất nước Việt Nam có rất nhiều lễ hội được tổ chức. Đây là một nét văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc và lưu giữ những giá trị tốt đẹp của đất nước. Tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về lễ hội Cổ Loa, sẽ được Download.vn giới thiệu.

Kể về lễ hội Cổ Loa
Kể về lễ hội Cổ Loa

Với 3 đoạn văn mẫu này, các bạn học sinh lớp 3 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Kể về lễ hội Cổ Loa - Mẫu 1

Vào mùng 6 tháng giêng âm lịch, quê em lại tổ chức lễ hội Cổ Loa. Hội được tổ chức ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Đây là dịp để nhân dân tưởng nhớ công ơn của vua An Dương Vương, người đã sáng lập ra nước Âu Lạc. Phần lễ diễn ra với nhiều nghi thức rất trạng trọng như rước thần, tế lễ. Phần hội với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức như: đánh đu, đấu vật, kéo co, leo dây, bắn cung nỏ, cờ người, chọi gà. Ngoài ra, hội còn có các buổi biểu diễn văn nghệ như hát quan họ, múa rối nước. Lễ hội Cổ Loa diễn ra đã lưu giữ lại những nét đẹp truyền thống của quê hương, đất nước.

Kể về lễ hội Cổ Loa - Mẫu 2

Lễ hội Cổ Loa được tổ chức vào ngày mùng sáu tháng giêng âm lịch. Hội được tổ chức ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Lễ hội nhằm tưởng nhớ công ơn của vua An Dương Vương, người đã sáng lập ra nước Âu Lạc. Hội gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ diễn ra với nhiều nghi thức rất trang trọng. Phần hội được tổ chức với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn được tổ chức như: đánh đu, đấu vật, kéo co. Lễ hội Cổ Loa là một nét đẹp truyền thống của quê hương em.

Kể về lễ hội Cổ Loa - Mẫu 3

Mùng sáu tháng Giêng hằng năm, lễ hội Cổ Loa sẽ được tổ chức ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Lễ hội gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ diễn ra với nhiều nghi thức trang trọng, nhằm tưởng nhớ công ơn của vua An Dương Vương. Còn phần hội sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian như đánh đu, kéo co, chọi gà… Ngoài ra, nhiều chương trình nghệ thuật như hát quan họ, múa rối nước cũng được biểu diễn. Lễ hội Cổ Loa là một nét văn hóa truyền thống lâu đời của mảnh đất Đông Anh (Hà Nội).

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 1.300
  • Dung lượng: 99,3 KB
Sắp xếp theo