Tập làm văn lớp 3: Kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên (3 mẫu) Kể chuyện lớp 3 - Tuần 13

Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên, là tài liệu vô cùng hữu ích.

Kể lại 1 đoạn Người con của Tây Nguyên
Kể lại 1 đoạn Người con của Tây Nguyên

Dưới đây là 3 mẫu dành cho học sinh lớp 3 củng cố kỹ năng kể chuyện, cũng như tích lũy vốn từ để viết văn ngày càng hay hơn.

Kể lại 1 đoạn Người con của Tây Nguyên - Mẫu 1

Tôi đi Đại hội về giữa lúc Pháp càn quét lớn. Ban ngày, tôi chỉ huy nhân dân đánh giặc. Đến đêm, tôi lại kể chuyện Đại hội cho cả làng nghe. Ông sao Rua mọc lên giữa lòng suối như một chùm hạt ngọc. Tôi cầm quai súng chặt hơn. Tôi nói với lũ làng:

- Đất nước mình bây giờ mạnh hùng rồi. Người Kinh, người Thượng, con gái, con trai, người già, người trẻ đoàn kết đánh giặc, làm rẫy giỏi lắm.

Ngay cả ở đại hội, tôi cũng lên kể chuyện làng Kông Hoa. Nghe xong, nhiều người chạy lên, đặt tôi trên vai, công kênh đi khắp nhà, mừng không biết bao nhiêu. Cán bộ nói:

- Pháp đánh một trăm năm cũng không thắng nổi đồng chí Núp và làng Kông Hoa đâu!

Lũ làng vui mừng nói:

- Đúng đấy! Đúng đấy!

Kể lại 1 đoạn Người con của Tây Nguyên - Mẫu 2

Tôi mở những món quà mà Đại đội tặng cho dân làng cùng xem. Đó là một tấm ảnh Bác Hồ vác cuốc đi làm rẫy. Bác Hồ trong ảnh hiện lên thật giản dị và gần gũi như một vị già làng. Tôi còn được tặng một bộ quần áo mới bằng lụa của Bác Hồ, một lá cờ đẹp có thêu chữ, một huân chương để khen thưởng cả dân làng Kông Hoa và một huân chương nữa cho riêng tôi.

Tất cả dân làng đều tỏ ra vô cùng thích thú. Ai cũng trầm trồ khen ngợi. Họ rủ nhau đi rửa tay cho thật sạch sẽ, dùng khăn lau khô rồi mới cẩn thận cầm các tặng phẩm lên xem. Người này xem xong lại chuyền cho người khác. Đêm đã về khuya mà dân làng vẫn chưa đi ngủ.

Kể lại 1 đoạn Người con của Tây Nguyên - Mẫu 3

Tôi đi Đại hội về khi giặc Pháp đang mở cuộc càn quét lớn. Ban ngày, tôi chỉ huy nhân dân đánh giặc. Đến đêm, cả dân làng ngồi nghe tôi kể chuyện:

- Đất nước ta bây giờ rất hùng mạnh. Tất cả người Kinh, người Thượng, con gái, con trai, người già, người trẻ đoàn kết đánh giặc, làm rẫy giỏi lắm.

Tôi kể chuyện cho cán bộ nghe về tinh thần của dân làng tôi. Mọi người đều vui mừng, chạy đến và đặt tôi trên vai, công kênh đi khắp nhà. Một anh cán bộ nói:

- Pháp đánh một trăm năm cũng không thắng nổi đồng chí Núp và làng Kông Hoa đâu!

Dân làng cũng vui mừng đáp:

- Đúng đấy! Đúng đấy!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 394
  • Dung lượng: 378,1 KB
Sắp xếp theo