Kể lại câu chuyện em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Kể chuyện lớp 4 tuần 24

Kể lại câu chuyện em đã làm góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp gồm 4 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện tiết Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia Tuần 24 - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trang 25.

Bảo vệ môi trường

Với 4 mẫu Kể chuyện lớp 4, các em còn củng cố vốn từ, rèn kỹ năng kể chuyện thật hay. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Mời thầy cô và các em tham khảo để học tốt phân môn Tập làm văn lớp 4:

Đề bài: Em (hoặc người xung quanh) đã làm gì để góp phần giữ gìn xóm làng (đường phố, trường học) xanh, sạch, đẹp? Hãy kể lại chuyện đó.

Kể lại câu chuyện góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp - Mẫu 1

Thấm thoắt ba tháng hè đã trôi qua. Trên vòm lá phượng, màu đỏ của hoa đã biến mất, nhường chỗ cho những chùm trái xanh đong đưa trước gió. Trước ngày khai giảng vài hôm, trưởng em tổ chức một buổi lao động dọn vệ sinh và sửa sang phòng học để chuẩn bị cho năm học mới.

Từ sáng sớm, các bạn học sinh khối 4 đã có mặt đông đủ ở sân trường. Thầy Hiệu phó phụ trách lao động phân công phần việc cụ thể cho từng lớp. Mỗi lớp dọn dẹp một phòng học.

Chúng em nhanh chóng bắt tay vào việc. Trước hết, các bạn nam nhấc ghế úp lên bàn để các bạn nữ tiện quét dọn. Trước khi quét Lan bưng thau nước vẩy nhẹ xuống nền nhà cho đỡ bụi. Bạn Thức, bạn Tâm cầm chổi lông gà cán dài quơ mạng nhện trên trần, trên cửa sổ. Bốn bạn nữ lúi húi quét. Bao nhiêu giấy vụn, rác rưởi moi ra từ ngăn bàn, góc nhà... được vun gọn, hót đổ ra hố rác sau trường. Mấy bạn nam xách nước vào cho các bạn nữ lau nhà. Sau hai lần lau kĩ, nền gạch hoa lại sáng bóng. Chúng em vừa làm vừa trò chuyện rôm rả. Ai cũng có những kỉ niệm vui trong dịp hè để kể lại cho các bạn nghe. Tiếng cười đùa không lúc nào ngớt.

Quét dọn xong xuôi, chúng em kê lại bàn ghế cho thẳng hàng rồi lấy giẻ nhúng nước lau đi lau lại cho thật sạch. Dưới bàn tay khéo léo, cẩn thận của bạn Hồng và bạn Thanh, chiếc bảng đen trông mới hẳn ra.

Chỉ sau khoảng hơn một tiếng đồng hồ, phòng học của chúng em đã sạch sẽ, gọn gàng. Trên tường, ảnh Bác treo ngay ngắn dưới lá quốc kì đỏ thắm, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh. Hàng chữ Tiên học lễ, hậu học văn nổi bật trên nền tường quét vôi màu xanh nhạt.

Trước cửa lớp, các bạn tổ 3, tổ 4 nhổ cỏ, xới đất và trồng thêm hoa mới vào bồn. Nhìn ra xung quanh, em thấy khung cảnh lao động của toàn trường thật là nhộn nhịp. Các thầy cô chủ nhiệm thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh lớp mình làm tốt công việc được giao.

Cuối buổi lao động, chúng em tập trung nghe thầy Hiệu phó nhận xét. Thầy khen chúng em làm nhanh, làm tốt. Nhìn ngôi trường thân yêu vừa được dọn dẹp, sửa sang đẹp mắt, lòng chúng em càng nôn nao chờ đón ngày khai trường sắp tới.

Kể lại câu chuyện góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp - Mẫu 2

Hưởng ứng ngày tết trồng cây, em và các bạn trong lớp đã tham gia buổi trồng cây và lao động vệ sinh trường lớp vào chủ nhật tuần qua.

Mỗi năm, cứ sau tết Nguyên đán, trường em phát động chương trình tết trồng cây. Theo sự phân công của lớp, em mang cuốc để đào hố trồng cây. Sáng hôm đó, thời tiết mùa xuân thật đẹp, em cùng các bạn đến trường lao động. Ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hào hứng. Sau buổi khai mạc, em và các bạn tổ 4 được phân công trồng một cây ở góc sân trường. Không cần cô giáo nhắc nhở, chúng em kéo nhau về vị trí trồng cây của mình và phân công công việc. Em và Tuấn thay nhau đào hố, Sơn dùng xẻng xúc đất ở hố lên. Lan và Ngọc đi lấy lấy nước. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng em đã trồng và tưới nước xong cho cây. Để bảo vệ cây, chúng em tìm mấy cái que thẳng đóng thành một vòng bên ngoài cây để bảo vệ cây.

Kết thúc hoạt động trồng cây, chúng em vào lớp lấy chổi ra khu vực sân trường, quét dọn sạch sẽ sân trường để ngày mai trở lại việc học tập sau gần hai tuần nghỉ tết. Mỗi người một tay, người quét rác, người hốt rác vào bao tải, người đưa rác đi đổ. Các bạn ai cũng có ý thức lao động nên chẳng mấy chốc chúng em hoàn thành công việc của mình.

Kết thúc một buổi lao động, chúng em đã trồng cây xanh và vệ sinh trường lớp sạch sẽ. So với lúc sáng, trường bây giờ như khoác lên một chiếc áo mới vừa xanh, vừa đẹp. Chúng em ai cũng nhìn nhau cười và cảm thấy tự hào khi mình cũng đã đóng góp một phần nhỏ bé để xây dựng trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Kể lại câu chuyện góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp - Mẫu 3

Hôm nay ngày chủ nhật, khu phố tôi phát động phong trào “Làm sạch đường phố”.

Mới sáng sớm, khi ông mặt trời vừa nhô lên lơ lửng như một quả cầu lửa, tỏa tia nắng vàng dịu xuống vạn vật, thì nhà nào nhà nấy đã đổ ra đường để làm vệ sinh đường phố. Tôi cũng theo mẹ đi quét rác. Gia đình tôi được bác Tổ trưởng phân công quét một đoạn đường. Mẹ và tôi chia nhau quét, tôi quét từ dưới lên, mẹ quét từ trên xuống. Tôi quét rất cẩn thận, moi từng cọng rác ở hai bên đường, quét đến đâu, tôi thu gom rác lại đến đó, rồi lấy mo hốt rác đổ vào thùng. Nhiều cọng rác “cứng đầu” bám chặt vào đất khiến tôi phải lấy bao tay đeo vào kéo nó lên, vừa làm tôi vừa lẩm bẩm “cho mày chết này…”.

Chẳng mấy chốc, lũ rác ở đoạn đường do mẹ và tôi quét đã nằm gọn trong thùng rác. Con đường đã trở nên sạch đẹp. Bác Tổ trưởng đi kiểm tra lại một lần, bác dừng lại trước cổng nhà tôi và khen tôi ngoan, tích cực lao động.

Tôi rất vui vì đã góp một phần sức lao động nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường sống sạch, đẹp.

Kể lại câu chuyện góp phần giữ gìn xóm làng xanh, sạch, đẹp - Mẫu 4

Ngày mồng sáu tháng giêng năm nay, trường em kết hợp với Đoàn thanh niên ở xã em đã tổ chức một đợt trồng cây. Theo lời Bác dạy:

“Mùa xuân là Tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Từ sáng sớm, đúng sáu giờ ba mươi, tất cả chúng em cùng các thầy cô giáo, các anh chị thanh niên của xã đã có mặt đông đủ tại sân trường. Nơi trồng cây là một quả đồi trọc nằm ở phía sau trường. Một hồi trống vang lên. Mọi người đứng vào nơi quy định để nghe ban tổ chức nói về ý nghĩa của việc trồng cây và phân công cụ thể các việc phải làm cho từng đơn vị. Sau đó các đơn vị bắt tay vào làm việc. Các anh chị thanh niên thì lên đồi đào đất làm sẵn các hố để trồng cây. Một số anh chị em thanh niên khác thì vào vườn ươm đánh cây non lên để chuẩn bị trồng. Chúng em làm nhiệm vụ chuyển cây non lên đồi để trồng. Mọi người làm việc thật hăng hái và vui vẻ. Tiếng cười nói râm ran khắp đồi. Chẳng mấy chốc, quả đồi đã được trồng kín bạch đàn. Chúng em đi múc nước đem lên đồi tưới cho cây. Đến trưa thì công việc đã hoàn thành.

Tuy có mệt nhưng ai cũng thấy vui vì đã hoàn thành công việc được giao. Mới qua năm tháng mà bây giờ cây đã cao bằng đầu người lớn. Thỉnh thoảng lên đồi, nhìn đồi cây xanh mướt, lá biếc thướt tha đung đưa trong gió em cảm thấy thêm yêu cảnh sắc của quê hương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
63
  • Lượt tải: 44
  • Lượt xem: 8.090
  • Dung lượng: 167,9 KB
Sắp xếp theo