Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 9 được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 gồm Hà Nội và Bến Tre (cũ)
Phụ lục I, II, III Giáo dục địa phương 9 năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Qua đó giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phụ lục I, II, III Giáo dục địa phương 9 năm 2025 - 2026, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên 9.
Phụ lục I, II, III Giáo dục địa phương 9 năm 2025 gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG ............ TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG , KHỐI LỚP 9
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ....Số học sinh:... ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:... Trình độ đào tạo: Cao đẳn: : 0 Đại học: ... ; Trên đại học: 0
2. Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: ...Khá : 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Bộ tranh về trò Xuân Phả |
1 |
Tổ chức trò diễn Xuân Phả |
|
|
2 |
Bộ tranh về ẩm thực Xứ Thanh |
1 |
Thực hành, trải nghiệm ẩm thực |
|
|
3 |
Bộ tranh về khu di tích lịch sử - cách mạng tiêu biểu ở Thanh Hóa. |
1 |
Tham quan khu di tích lịch sử - văn hóa |
|
|
4 |
Lược đồ tài nguyên rừng |
1 |
|
|
|
5 |
Bộ tranh làng nghề thủ công mỹ nghệ |
1 |
Tham quan làng nghề |
|
|
6 |
Bộ tranh Thanh Hóa trong thời kì cách mạng tháng tám |
1 |
|
|
|
7 |
Bản đồ dân cư Thanh Hóa |
1 |
|
|
|
8 |
Video về quản lí chất thải rắn |
1 |
Viết thu hoạch trình bày ý kiến về bảo vệ môi trường |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Sốlượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng bộ môn |
01 |
Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn |
GV sử dụng theo kế hoạch của tổ/ nhóm |
|
2 |
Phòng đa năng |
01 |
Dạy các tiết chủ đề, chuyên đề |
GV đăng kí sử dụng |
|
3 |
Phòng ĐDDH |
01 |
Lưu giữ ĐDDH |
GV kí mượn - trả |
II. Kế hoạch dạy học
1.Phân phối chương trình
|
STT |
Tiết PPCT |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt |
|
HỌC KÌ I: 18 tiết |
||||
|
1 |
1,2,3,4 |
Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản trò Xuân Phả |
4 |
- Biết được đặc sắc trong kiến trúc, giá trị văn hóa, nghệ thuật của trò Xuân Phả. - Hiểu được trách nhiệm quảng bá hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật nổi bật của trò Xuân Phả. - Góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của di sản văn hóa phi vật thể của trò Xuân Phả nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản. - Tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc. |
|
2 |
5,6,7,8 |
Chủ đề 2: Đặc trưng văn hóa ẩm thực Xứ Thanh. |
4 |
- Biết được những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Xứ Thanh (nguyên liệu, cách chế biến, cách thưởng thức....) - Hiểu được giá trị văn hóa của ẩm thực xứ Thanh trong đời sống của người dân địa phương. - Giới thiệu được món ăn truyền thống của địa phương với người thân, bạn bè * Tích hợp khung năng lực số: 1 Khai thác dữ liệu và thông tin: 1.1 Minh họa được nhu cầu thông tin; tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số; tổ chức được các chiến lược tìm kiếm. 2. Giao tiếp và hợp tác: 2.1 Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản, phù hợp để chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung số. |
|
3 |
9 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
- Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
|
4 |
10,11,12,13 |
Chủ đề 3: Di tích lịch sử, cách mạng, kháng chiến tiêu biểu. |
4 |
- Nắm được các di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. - Trình bày được những hiểu biết về di tích lịch sử tiêu biểu của Thanh Hóa. Tự hào về di tích lịch sử tiêu biểu của quê hương và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử của quê hương. |
|
5 |
14,15,16,18 |
Chủ đề 4: Tài nguyên rừng, biển và giá trị kinh tế. |
4 |
- Nắm được những đặc điểm của tài nguyên rừng ở Thanh Hóa - Vận dụng những kiến thức về tài nguyên rừng, biển để nhận biết giá trị kinh tế của tài nguyên rừng, biển của Thanh Hóa. |
|
6 |
17 |
Kiểm tra cuối kì I |
1
|
- Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
.............
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ hụ lục I, III Giáo dục địa phương 9 Thanh Hóa
PHỤ LỤC I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS......
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KHỐI LỚP: 9
(Năm học 20... - 20....)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:.2.....; Số học sinh: 90.; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): .........
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:..2...............; Trình độ đào tạo: Đại học:..2...;.....
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính Máy chiếu |
2 bộ |
Các tiết dạy lí thuyết, thực hành |
GV chủ động sử dụng |
|
2 |
Tranh ảnh |
Không hạn định |
Mọi tiết dạy |
GV hướng dẫn HS khai thác hiệu quả |
|
3 |
Đồ dùng trực quan |
Không hạn định |
Mọi tiết dạy |
GV hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học
|
Số tiết |
Số thứ tự tiết |
Yêu cầu cần đạt
|
|
HỌC KÌ I (18 tiết) |
||||
|
1 |
CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ XVII ĐẾN NĂM 1918 Bài 1: Thăng Long từ thời Mạc đến thời Tây Sơn |
2 |
1,2 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thời Mạc đến thời Tây Sơn. - Mô tả được sự thay đổi của kinh thành Thăng Long từ thế kỉ XVII đến thời Tây Sơn. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
|
2 |
Bài 2: Thăng Long – Hà Nội từ năm 1802 đến năm 1918 |
2 |
3,4 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX. - Mô tả được sự thay đổi của kinh thành Thăng Long từ thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
|
3 |
Bài 3: Kì tích chống ngoại xâm của quân dân Đại Việt trên địa bàn Hà Nội thế kỉ XVIII |
3 |
5,6,7 |
- Trình bày được một số nét chính về danh nhân và cách phân loại danh nhân. - Kể tên và trình bày được một số nét nổi bật của các danh nhân nổi tiếng ở Hà Nội. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
|
3 |
Ôn tập giữa học kì I |
1 |
8 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thế kỉ XVII đến đầu thế kỉ XX. - Trình bày được một số nét chính về danh nhân và cách phân loại danh nhân. - Nghiêm túc, làm việc độc lập. |
|
4 |
Kiểm tra giữa học kì I |
1 |
9 |
|
|
5 |
CHỦ ĐỀ 2: VĂN HOÁ Bài 4: Phong tục tập quán của người Hà Nội |
3 |
10,11, 12 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về một số phong tục của Hà Nội xưa như: cưới hỏi, đón tết Nguyên đán. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. - Giữ gìn truyền thống tốt đẹp xưa của mảnh đất Hà Thành. |
|
6 |
CHỦ ĐỀ 2: VĂN HOÁ Bài 5: Các làng khoa bảng ở Hà Nội
|
2 |
13, 14 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về di tích và cách xếp hạng di tích lịch sử. - Kể tên và trình bày được một số nét nổi bật của các di tích quốc gia đặc biệt ở Hà Nội về mặt khoa bảng. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
|
7 |
Ôn tập cuối học kì I
|
1 |
15 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về những chiến công của Hà Nội xưa. - Trình bày được những nét tiêu biểu về di tích và cách xếp hạng di tích lịch sử |
|
8 |
Kiểm tra cuối học kì I |
1 |
16 |
- Nghiêm túc, làm việc độc lập. |
|
9 |
CHỦ ĐỀ 2: VĂN HOÁ Bài 6: Trang phục của người Hà Nội
|
1 |
18 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về sự độc đáo, riêng biệt về trang phục của người Hà Nội. - Kể tên và trình bày được một số nét nổi bật của các bộ trang phục đặc biệt theo thời gian ở Hà Nội. - Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc. |
|
HỌC KÌ II (17 tiết) |
||||
|
10 |
CHỦ ĐỀ 3: SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI Bài 7: Sử dụng hợp lí các dạng địa hình của thành phố Hà Nội |
2 |
19,20 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về dân cư Hà Nội và vấn đề đô thị hóa. - Trình bày được sự phân bố dân cư và các loại hình cư trú; Giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe; Một số vấn đề đô thị hóa tại Hà Nội. |
|
|
CHỦ ĐỀ 3: SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI Bài 8: Bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội |
2 |
21,22 |
– Đánh giá được hiện trạng môi trường nước, không khí và đất tại Hà Nội. – Trình bày được nguồn phát sinh các chất thải gây ô nhiễm môi trường. – Nêu được các biểu hiện của biến đổi khí hậu và tình trạng ngập lụt ở đô thị |
|
11 |
CHỦ ĐỀ 3: SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI Bài 9: Thực hành: Khám phá và bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội. |
2 |
23,24 |
– Biết quan sát thực tế, thu thập tài liệu và trình bày được một trong số các nội dung về tài nguyên thiên nhiên và môi trường ở thành phố Hà Nội. – Nhận biết được vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường. – Có ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. |
|
12 |
Ôn tập giữa học kỳ II
|
1 |
25 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về dân cư Hà Nội và vấn đề đô thị hóa. - Trình bày được những nét tiêu biểu về sự phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế. - Nghiêm túc, làm việc độc lập. |
|
13 |
Kiểm tra, đánh giá giữa học kỳ II |
1 |
26 |
|
|
14 |
CHỦ ĐỀ 4: LÀNG NGHỀ Ở HÀ NỘI Bài 10: Khái quát về làng nghề ở Hà Nội |
3 |
27,28, 29
|
- Trình bày được những nét tiêu biểu về phong trào thể dục thể thao quần chúng tại Hà Nội. - Mô tả được một số hoạt động và ý nghĩa của phong trào thể dục thể thao quần chúng tại Hà Nội. |
|
15 |
Bài 11: Tìm hiểu và giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống ở Hà Nội |
3 |
30, 31,32 |
– Kể tên một số làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội. – Trình bày cách phân loại làng nghề theo các tiêu chí. – Nêu vai trò của làng nghề đối với sự phát triển kinh tế − xã hội Thủ đô |
|
16
|
Ôn tập cuối học kỳ II |
1 |
33 |
- Trình bày được những nét tiêu biểu về phong trào thể dục thể thao quần chúng tại Hà Nội. - Trình bày được những nét tiêu biểu về phong trào "Người tốt, việc tốt" – nếp sống văn hóa, bản sắc riêng của Hà Nội. - Nghiêm túc, làm việc độc lập. |
|
17 |
Kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ II |
1 |
34 |
|
|
18 |
Sơ lược lịch sử địa phương: huyện Thanh Oai |
1 |
35 |
- Trình bày được sơ lược về lịch sử huyện Thanh Oai qua các thời kỳ. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kì
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Địa điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|
Giữa học kì 1 |
45 phút |
Tuần 9 |
1. Kiến thức: HS vận dụng những kiến thức môn giáo dục địa phương đã học từ tháng 9/2023 đến thời điểm kiểm tra. -Đánh giá những kiến thức giữa học kì I. 2. Năng lực: Phát triển các năng lực: giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học. 3. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất trung thực, trách nhiệm: trung thực trong học tập, thi cử; tự giác, độc lập và có ý thức nghiêm túc trong làm bài kiểm tra. |
Viết trên giấy |
|
Cuối học kì 1 |
45 phút |
Tuần 16 |
1. Kiến thức: HS vận dụng những kiến thức môn giáo dục địa phương đã học từ đầu năm học đến thời điểm kiểm tra. -Đánh giá những kiến thức cuối học kì I 2. Năng lực: Phát triển các năng lực: giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học. 3. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất trung thực, trách nhiệm: trung thực trong học tập, thi cử; tự giác, độc lập và có ý thức nghiêm túc trong làm bài kiểm tra. |
Viết trên giấy |
|
Giữa học kì 2 |
45 phút |
Tuần 25 |
1. Kiến thức: HS vận dụng những kiến thức môn giáo dục địa phương đã học từ đầu học kì 2 đến thời điểm kiểm tra. -Đánh giá những kiến thức giữa học kì II 2. Năng lực: Phát triển các năng lực: giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học. 3. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất trung thực, trách nhiệm: trung thực trong học tập, thi cử; tự giác, độc lập và có ý thức nghiêm túc trong làm bài kiểm tra. |
Viết trên giấy |
|
Cuối học kì 2 |
45 phút |
Tuần 33 |
1. Kiến thức: HS vận dụng những kiến thức môn giáo dục địa phương đã học từ đầu học kì 2 đến thời điểm kiểm tra. -Đánh giá những kiến thức cuối học kì II 2. Năng lực: Phát triển các năng lực: giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học. 3. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất trung thực, trách nhiệm: trung thực trong học tập, thi cử; tự giác, độc lập và có ý thức nghiêm túc trong làm bài kiểm tra. |
Viết trên giấy |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
…….., ngày 3 tháng 8 năm 2024
|
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
|
HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: