Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 8 năm 2025 - 2026 mang đến (Phụ lục 1, 3) theo đúng chuẩn Công văn 5512. Phụ lục I, III Giáo dục địa phương 8 năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa gồm các tỉnh/thành phố: (Thanh Hóa, Hà Nội)
Phụ lục I, III Giáo dục địa phương 8 tích hợp năng lực số giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Đây là căn cứ để sắp xếp các bài học và kiểm tra đánh giá một cách hợp lý, đảm bảo tiến độ chương trình. Thông qua kế hoạch tích hợp kỹ năng số vào môn Giáo dục địa phương 8 giúp quý thầy cô giáo dễ dàng xây dựng sử dụng công nghệ và an toàn trong môi trường số. Vậy sau đây là nội dung chi tiết kế hoạch giáo dục tích hợp năng lực số Giáo dục địa phương 8 mời các bạn theo dõi tại đây.
Kế hoạch giáo dục Giáo dục địa phương 8 năm 2025 gồm:
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG ............ TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG , KHỐI LỚP 8
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ....Số học sinh:... ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):
Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:... Trình độ đào tạo: Cao đẳn: : 0 Đại học: ... ; Trên đại học: 0
2. Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: ...Khá : 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Ti vi/ máy chiếu /máy tính... |
1 |
Các chủ đề/ hoạt động tương ứng |
|
|
2 |
- Tranh, ảnh về nền văn hóa cổ dọc bờ sông Mã - Video các điệu hò sông Mã |
1 |
Chủ đề 1: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản hò sông Mã. |
|
|
3 |
- Bộ tranh làng nghề sản xuất đặc sản mắm tép Hà Yên. - Bộ tranh đặc sản Nem chua xứ Thanh. |
1 |
Chủ đề 2: Mắm tép Hà Yên, nem chua Thanh Hóa. |
|
|
4 |
Bộ tranh, video giới thiệu về đền Sòng xứ Thanh |
1 |
Chủ đề 3: Đền mẫu Sòng Sơn. |
|
|
5 |
Video giới thiệu tài nguyên đất, nước và giá trị kinh tế. |
|
Chủ đề 4: Tài nguyên đất, nước và giá trị kinh tế. |
|
|
6 |
Bộ tranh làng nghề dệt thổ cẩm ở Thanh Hóa |
1 |
Chủ đề 5: Nghề dệt thổ cẩm ở Thanh Hóa. Tham quan làng nghề. |
|
|
7 |
Bộ tranh, video liên quan đến Lịch sử Thanh Hóa thời kì kháng chiến chống Pháp |
1 |
Chủ đề 6: Thanh Hóa trong thời kì kháng chiến chống Pháp (1885 - 1945). |
|
|
8 |
Bộ tranh về môi trường không khí. |
1 |
Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường không khí ở Thanh Hóa. Viết thu hoạch trình bày ý kiến về bảo vệ môi trường đất |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
|
|
|
|
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình
|
STT |
PPCT |
Chủ đề (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
|
||||
|
1 |
1 2 3 4 |
Chủ đề 1: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản hò sông Mã. |
4 |
- Biết được xuất xứ và các làn điệu hò sông Mã. - Biết được Hò sông Mã là di sản văn hóa phi vật thể của Thanh Hóa nói riêng và của Việt Nam nói chung - Hiểu và tự hào về giá trị của di sản văn hóa hò sông Mã. - Hiểu được công việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản và tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc. |
|
2 |
5 6 7 8 |
Chủ đề 2: Mắm tép Hà Yên, nem chua Thanh Hóa.
|
4 |
- Biết được những nét đặc trưng của đặc sản Mắm tép Hà Yên, nem chua Thanh Hóa (nguyên liệu, cách chế biến, cách thưởng thức....) - Hiểu được giá trị văn hóa của ẩm thực xứ Thanh trong đời sống của người dân địa phương giới thiệu được món ăn truyền thống của địa phương với người thân, bạn bè - Có ý thức giữ gìn những nét đẹp văn hoá ẩm thực của quê hương. |
|
3 |
9 |
Kiểm tra giữa kì I |
1 |
Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
|
4 |
10 11 12 13 |
Chủ đề 3: Đền mẫu Sòng Sơn.
|
4 |
- Nắm được vị trí địa lí, lịch sử của khu di tích lịch sử - văn hóa đền Sòng Sơn - Trình bày được những nét đặc sắc của cảnh quan thiên nhiên, các công trình kiến trúc và giá trị văn hóa, lịch sử của đền Sòng Sơn. -Tự hào về di tích và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của quê hương. |
|
5 |
14 15 16 18 |
Chủ đề 4: Tài nguyên đất, nước và giá trị kinh tế. |
4 |
- Sự phân bố và tiềm năng của tài nguyên đất, nước.trong tổng hòa đặc điểm tự nhiên Thanh Hóa. - Nắm được những đặc điểm. vai trò, ý nghĩa tài nguyên đất, nước. - Vận dụng những kiến thức về Tài nguyên đất, nước Thanh Hoa để nhận biết giá trị kinh tế của 2 tài nguyên thiên nhiên đó. - Có ý thức, trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên nói chung và tài nguyên đất, nước nói riêng. * Tích hợp khung năng lực số: 1. Khai thác dữ liệu và thông tin: 1.1. Minh họa được nhu cầu thông tin; tổ chức được tìm kiếm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số; tổ chức được các chiến lược tìm kiếm. 1.2 . Sáng tạo nội dung số: Tự mình tạo ra, chỉnh sửa và kết hợp được các nội dung số; tùy chỉnh, sửa đổi và cải tiến nội dung số. 2. Giao tiếp và hợp tác: 2.1. Lựa chọn được các công nghệ số đơn giản, phù hợp để chia sẻ dữ liệu, thông tin và nội dung số; thảo luận về các công nghệ số phù hợp để nâng cao năng lực của bản thân. |
|
|
17 |
Kiểm tra cuối kì I |
1 |
- Đánh giá việc nắm kiến thức và các năng lực phẩm chất được rèn luyện từ các chủ đề đã học |
..........
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch trong file tải về
..............
UBND QUẬN NAM TỪ LIÊM
TRƯỜNG THCS ………………
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8
NĂM HỌC 2025 - 2026
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần (18 tiết)
Học kì II: 17 tuần (17 tiết)
HỌC KÌ I
|
Stt |
Bài học |
Số tiết |
Tiết theo PCCT |
Nội dung tiết dạy |
Thời điểm |
Thiết bị day học |
Điều chỉnh |
|
1 |
CHỦ ĐỀ 1: CÁC DANH NHÂN VĂN HÓA HÀ NỘI |
3 |
1 |
Chủ đề 1: Các danh nhân văn hóa Hà Nội. |
Tuần 1 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
2 |
Chủ đề 1: Các danh nhân văn hóa Hà Nội. |
Tuần 2 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
3 |
Chủ đề 1: Các danh nhân văn hóa Hà Nội. |
Tuần 3 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
2
|
CHỦ ĐỀ 2: THĂNG LONG – HÀ NỘI TỪ NĂM 1010 ĐẾN NĂM 1945
|
4
|
4 |
Chủ đề 2: Thăng Long Hà Nội từ năm 1010 đến năm 1945 |
Tuần 4 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
5 |
Chủ đề 2: Thăng Long Hà Nội từ năm 1010 đến năm 1945 |
Tuần 5 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
6 |
Chủ đề 2: Thăng Long Hà Nội từ năm 1010 đến năm 1945 |
Tuần 6 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
7 |
Chủ đề 2: Thăng Long Hà Nội từ năm 1010 đến năm 1945 |
Tuần 7 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
3 |
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I |
1 |
8 |
Ôn tập giữa kì I |
Tuần 8 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
4 |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I |
1 |
9 |
Kiểm tra đánh giá giữa kì I |
Tuần 9 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
5 |
CHỦ ĐỀ 3: XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA Ở ĐỊA PHƯƠNG |
4 |
10 |
Chủ đề 3: Xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương |
Tuần 10 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
11 |
Chủ đề 3: Xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương |
Tuần 11 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
12 |
Chủ đề 3: Xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương |
Tuần 12 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
13 |
Chủ đề 3: Xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương |
Tuần 13 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
6
|
CHỦ ĐỀ 4: ĐỊA LÍ HÀ NỘI |
3
|
14 |
Chủ đề 4: Địa lí Hà Nội |
Tuần 14 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
15 |
Chủ đề 4: Địa lí Hà Nội |
Tuần 15 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
16 |
Chủ đề 4: Địa lí Hà Nội |
Tuần 16 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|||
|
7 |
ÔN TẬP CUỐI KÌ I |
1 |
17 |
Ôn tập, chủng cố kiến thức đã học |
Tuần 17 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
8 |
KIỂM TRA CUỐI KÌ I |
1 |
18 |
Kiểm tra đánh giá cuối kì I |
Tuần 18 |
Máy chiếu, máy tính, tranh ảnh... |
|
|
HỌC KÌ II |
|||||||
|
9 |
CHỦ ĐỀ 5: KINH TẾ HÀ NỘI |
3 |
19 |
Chủ đề 5: Kinh tế Hà Nội |
Tuần 19 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|
20 |
Chủ đề 5: Kinh tế Hà Nội |
Tuần 20 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
21 |
Chủ đề 5: Kinh tế Hà Nội |
Tuần 21 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
10
|
CHỦ ĐỀ 6: HƯỚNG NGHIỆP |
3
|
22 |
Chủ đề 6: Hướng nghiệp |
Tuần 22 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|
23 |
Chủ đề 6: Hướng nghiệp |
Tuần 23 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
24 |
Chủ đề 6: Hướng nghiệp |
Tuần 24 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, ... |
|
|||
|
11 |
THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP |
1 |
25 |
Luyện tập |
Tuần 25 |
|
|
|
12 |
ÔN TẬP GIỮ KÌ II |
1 |
26 |
Ôn tập giữa kì II |
Tuần 26 |
|
|
|
13 |
KIỂM TRA GIỮ KÌ II |
1 |
27 |
Kiểm tra, đánh giá giữa kì II |
Tuần 27 |
|
|
|
14 |
CHỦ ĐỀ 7: CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
|
4 |
28 |
Chủ đề 7: Chính trị - xã hội |
Tuần 28 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|
29 |
Chủ đề 7: Chính trị - xã hội |
Tuần 29 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
30 |
Chủ đề 7: Chính trị - xã hội |
Tuần 30 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
31 |
Chủ đề 7: Chính trị - xã hội |
Tuần 30 |
Máy chiếu, laptop, giấy A0, bút dạ, tranh, ảnh |
|
|||
|
15 |
THỰC HÀNH – LUYỆN TẬP |
2 |
32 |
Ôn tập lại những kiến thức đã học liên hệ thực tế |
Tuần 32 |
|
|
|
33 |
Ôn tập lại những kiến thức đã học liên hệ thực tế |
Tuần 33 |
|
|
|||
|
16 |
ÔN TẬP CUỐI KÌ II |
1 |
34 |
Ôn tập cuối kì II |
Tuần 34 |
|
|
|
17 |
KIỂM TRA CUỐI KÌ II |
1 |
35 |
Kiểm tra, đánh giá cuối kì II |
Tuần 35 |
|
|
* Lưu ý: - Đánh giá xếp loại thường xuyên Đ/CĐ : 2 điểm/1 kì
- Kiểm tra, đánh giá giữa kì và cuối kì: 2 điểm/1 kì
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: