Hướng dẫn xây dựng đội hình chơi Totally Accurate Battle Simulator

Totally Accurate Battle Simulator là một game hành động vui nhộn về các trận chiến trong lịch sử. Để giành chiến thắng trong Totally Accurate Battle Simulator, bạn cần biết cách xây dựng đội hình chiến đấu phù hợp.

Lính trong game Totally Accurate Battle Simulator

Hướng dẫn xây dựng đội hình trong Totally Accurate Battle Simulator

Phalanx đầy đủ

Đội hình Phalanx đầy đủ

Một Phalanx đầy đủ có thể là một trong số những điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi nghe về “đội hình” trong Totally Accurate Battle Simulator. Đội hình này có tổng chi phí thiết lập là 4400, sử dụng Shield Bearer & Sarissa, và bao gồm 40 binh lính.

Full Phalanx bao gồm 4 layer, mỗi layer dài 10 unit. Một layer mang khiên, sau đó là lính cầm giáo mác, tới cầm khiến. Tất cả đều liên kết chặt chẽ với nhau.

  • Điểm mạnh: Full Phalanx xử lý tốt các đội tấn công từ xa như cung thủ nhờ có lá chắn vững chắc, đồng thời, cũng có thể nhanh chóng đối phó và chế ngự một số lượng nhỏ đơn vị cận chiến.
  • Điểm yếu: Khó kiểm soát đám đông bởi đội hình bó hẹp. Vũ khí bao vây sẽ tiêu diệt nhiều lính sau mỗi lần bắn, và các đội lính AoE mạnh như Mammoth hoặc Reaper sẽ dễ dàng chia cắt độ hình này. Ngoài ra, các phát bắn của lính ngự lâm sẽ xuyên qua các tấm chắn và hạ gục một vài lính trong đội hình này.

Một nửa Phalanx

Đội hình một nửa Phalanx

Phiên bản nhỏ hơn của Phalanx đầy đủ, bao gồm 20 lính với tổng chi phí là 2200. Đội hình chỉ là một lớp 10 lính cầm khiên, sau đó là 10 lính cầm giáo mác.

  • Điểm mạnh: Tương tự như Phalanx đầy đủ, nhưng ít bị đám đông kiểm soát hơn. Chi phí thấp hơn nên dễ dàng thiết lập hơn.
  • Điểm yếu: Tương tự như Phalanx đầy đủ, nhưng yếu hơn khi chống lại các đơn vị mạnh đơn lẻ do số lượng lính ít hơn. Điều này thực sự chỉ xảy ra nếu bạn không đủ tiền mua Full Phalanx do giới hạn về lính hoặc chi phí.

Phalanx cung thủ

Đội hình Phalanx cung thủ trong Totally Accurate Battle Simulator

Một biến thể của Phalanx đầy đủ với hàng sau được thay thế bằng một trong các Cung thủ, và một khoảng trống nhỏ được thêm vào giữa hàng thứ 2 và thứ 3. Được cấu tạo giống hệt Phalanx đầy đủ, nhưng có chi phí cao hơn một chút. Lớp thứ nhất và lớp thứ hai vẫn giữ nguyên, sau đó có khoảng cách bằng 1 lớp, kế tiếp là lớp lính mang khiên trước một lớp cung thủ.

  • Điểm mạnh: Giống như Full Phalanx, ngoài ra còn có hỏa lực tầm xa tốt để hạ gục các đơn vị tầm xa của đối phương và những đơn vị cận chiến không được che chắn.
  • Điểm yếu: Yếu hơn khi cận chiến do số lượng Sarissas giảm một nửa.

Pike và Shot

Đội hình kích và súng trong Totally Accurate Battle Simulator

Một đội hình hai lớp với tương đối ít lính nhưng sức mạnh lại cao. Chỉ bao gồm các lính thời Phục hưng. Đội hình này bao gồm một lớp 10 kích phía trước 10 lính cầm súng hỏa mai.

  • Điểm mạnh: Súng hỏa mai sẽ bắn xuyên qua lá chắn và các đơn vị chiến đấu tầm xa của đối phương, trong khi súng ngắn sẽ tiêu diệt những đơn vị cận chiến bị suy yếu mà không gặp quá nhiều khó khăn.
  • Điểm yếu: Shadow Walkers đánh lạc hướng cả hai kiểu lính. Một lực lượng cận chiến đủ mạnh có thể áp đảo các kích, đặc biệt là nếu dàn trải để các phát súng hỏa mai sẽ bắn trúng ít mục tiêu hơn cùng một lúc.

Một nửa Pike và Shot

Đội hình một nửa kích và súng trong Totally Accurate Battle Simulator

Phiên bản nhỏ hơn của đội hình dùng kích và súng, với một nửa lính cầm kích còn lại số lính ngự lâm vẫn giữ nguyên.

Đội hình này có một lớp gồm 10 lính ngự lâm, đứng đằng sau 5 kích.

  • Điểm mạnh: Giống đội hình kích và súng.
  • Điểm yếu: Giống đội hình kích và súng nhưng dễ bị tấn công hơn khi cận chiến.

Trên đây là ưu nhược điểm của một số cách xây dựng đội hình trong game Totally Accurate Battle Simulator. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 90 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/08/2022
Xem thêm: Totally Accurate Battle Simulator
Sắp xếp theo