Cách theo dõi lộ trình tuyến xe buýt TP Hồ Chí Minh trên di động

Nếu như Tìm Buýt là ứng dụng tra cứu, theo dõi xe buýt hoàn hảo dành cho người dân Hà Nội thì Sở Giao Thông TP Hồ Chí Minh cũng đã phát triển 1 ứng dụng tương tự với hiệu năng hoạt động không hề thua kém có tên BusMap. Ứng dụng BusMap sẽ giúp bạn theo dõi hoạt động các tuyến xe bus trong TP Hồ Chí Minh cũng như tra cứu lộ trình xe bus ở các điểm dừng mà bạn lựa chọn.

Với nhiều người việc sử dụng phương tiện giao thông như xe bus, tàu điện công cộng không còn quá xa lạ. Hệ thống giao thông công cộng của Việt Nam cũng đang dần trở nên hoàn thiện, chính điều đó đã thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện xe buýt nhiều hơn, các tuyến xe bus có sự liên kết, kết nối chặt chẽ để mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Dưới đây Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách theo dõi tuyến xe bus ở TP Hồ Chí Minh với ứng dụng BusMap trên điện thoại.

Cách theo dõi xe bus TP Hồ Chí Minh trên BusMap

Bước 1:

Tải BusMap cho Android Tải BusMap cho iOS

Cài đặt ứng dụng BusMap cho thiết bị của mình theo link tải phía trên hoặc cài đặt BusMap trực tiếp trên Google PlayApp Store.

Bước 2:

Tại giao diện chính của BusMap hãy nhập điểm dừng xe bus mà bạn đang đứng hoặc 1 điểm bất kỳ mà bạn muốn theo dõi vào ô Tìm kiếm địa điểm. Hoặc bạn có thể nhấn vào định vị trên bản đồ để xác định được đia điểm chính xác của mình.

Hướng dẫn theo dõi tuyến xe buýt TP Hồ Chí Minh trên di độngCách theo dõi xe bus TP Hồ Chí Minh trên BusMap

Bước 3:

Giao diện chi tiết về điểm dừng của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình. Tại đây bạn có thể theo dõi các tuyến xe bus sẽ đến vị trí của bạn với đầy đủ thông tin như: biển số xe, lượt đi - lượt về, khoảnh cách, thời gian sẽ đến, vận tốc xe, vv.

Chúng ta cũng có thể chạm vào số hiệu của 1 xe cụ thể để xem hành trình xe đang di chuyển trên bản đồ chi tiết.

Các tuyến bus cụ thểCác tuyến bus đi qua điểm dừng

Ngoài ra bạn còn có thể xe các tuyến xe bus cố định chạy qua điểm này trên tab Các tuyến buýt.

Số hiệu tuyến busThời gian của xe bus cụ thể

Chạm vào 1 tuyến xe bus cụ thể để xem toàn bộ lộ trình của tuyến xe bus đó như giờ xuất bến, tần suất, trạm dừng và thông tin tuyến.

Lộ trình xe bus Thông tin chi tiết

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách theo dõi xe buýt TP Hồ Chí Minh rất đơn giản với ứng dụng BusMap. Hi vọng với bài viết này cùng ứng dụng bản đồ xe bus BusMap sẽ giúp bạn làm chủ toàn bộ các tuyến xe bus để di chuyển tự tin ở TP Hồ Chí Minh.

  • 2.740 lượt xem
Cập nhật: 25/05/2019
Xem thêm: busmap Thành phố Hồ Chí Minh
Sắp xếp theo