Hướng dẫn theo dõi lộ trình tuyến xe buýt Hà Nội trên di động

Hiện nay xu hướng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Việt Nam đang dần tăng lên, một phần do hệ thống giao thông công cộng đã dần hoàn thiện và các chính sách khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm tắc đường, ô nhiễm môi trường.

Để làm được điều đó, trước tiên đó là nhận thức của người dân với môi trường, sau đó là kinh tế và hơn nữa hệ thống xe buýt ở Hà Nội cũng đã có tính kết nối cao giữa các tuyến xe bus. Đặc biệt trong thời gian tới đây Hà Nội sẽ áp dụng thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi chắc hẳn sẽ có nhiều người sử dụng xe bus, tàu điện trên cao hơn. Dưới đây Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn tra cứu, theo dõi tuyến xe bus Hà Nội thông qua ứng dụng Tìm Buýt trên điện thoại nhé.

Cách theo dõi tuyến xe bus Hà Nội trên Tìm Buýt

Bước 1:

Tải Tìm Buýt cho iOS Tải Tìm Buýt cho Android

Cài đặt ứng dụng Tìm Buýt cho thiết bị của mình theo link tải phía trên hoặc cài đặt trực tiếp trên Google PlayApp Store.

Bước 2:

Tại giao diện chính của ứng dụng Tìm Buýt bạn sẽ thấy tính năng Theo dõi xe. Nếu bạn đang đứng ở 1 trạm dừng xe buýt nào đó ở Hà Nội và đang mong ngóng tuyến xe buýt đó sắp đến hay chưa hãy đừng quên tính năng Theo dõi xe trên Tìm Buýt.

Tiếp sau đó sau đó nhập điểm dừng bằng cách nhấn chọn đến ô Tìm kiếm điểm dừng.

Giao diện chính của Tìm BuýtTheo dõi tuyết bus

Bước 3:

Tại giao diện Chọn điểm theo dõi xe hãy nhập điểm dừng của bạn vào ô Tìm điểm dừng ở tab Điểm dừng hoặc kéo xuống phía dưới để chọn 1 điểm dừng bất kỳ.

Ngay sau đó giao diện Theo dõi xe xuất hiện, tại đây sẽ hiển thị tất cả các Xe sắp đến cùng thời gian sẽ đến điểm dừng của bạn, bạn có thể chạm vào để xem chi tiết hành trình của xe bus. Ở giao diện Xe sắp đến chúng ta sẽ xem được các thông tin rất chi tiết bao gồm số hiệu xe, biển số xe, tốc độ di chuyển, khoảng cách đến bến để có được sự chuẩn bị trước khi xe đến.

Ngoài ra khi bạn chọn sang tab Tuyến đi qua sẽ thấy được những tuyến xe bus sẽ đi qua điểm dừng này với thông tin về lượt đi - lượt về đầy đủ.

Xe sắp đếnXe đi quaChi tiết tuyến bus

Video hướng dẫn theo dõi tuyến xe bus Hà Nội trên Tìm Buýt

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách theo dõi 1 tuyến xe bus bất kỳ ở điểm dừng đã lựa chọn. Hi vọng ứng dụng sẽ hưu ích dành cho những ai đang tham gia phương tiện cộng cộng tại Hà Nội.

  • 12.153 lượt xem
Cập nhật: 28/06/2019
Xem thêm: tìm buýt Hà Nội
Sắp xếp theo