Hướng dẫn tạo tài khoản Google AdSense cho người mới

Nếu là blogger, chắc chắn bạn đã từng nghe về chương trình AdSense của Google. Google AdSense được đánh giá là một trong số dịch vụ quảng cáo nội dung tốt nhất hiện nay.

Dù có rất nhiều lựa chọn thay thế dịch vụ này trên Internet nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy Google AdSense là lựa chọn tốt nhất. Về cơ bản, đây là một chương trình quảng cáo dành cho nhà xuất bản nội dung trên Google. Bạn sẽ nhận được tiền khi có ai đó click vào quảng cáo trên web hay blog của mình.

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cách tạo tài khoản AdSense cho website. Google có vài yêu cầu mà bạn phải đáp ứng trước khi đăng ký AdSense:

  • Đầu tiên là một website có lượt xem ổn định.
  • Đảm bảo blog hay website tuân thủ chính sách, chấp nhận thỏa thuận và điều khoản dịch vụ AdSense trước khi đăng ký.
  • Đủ 18 tuổi trở lên, nếu không, bạn cần dùng tên của bố mẹ hoặc người giám hộ cho phép bạn làm điều đó.

Các bước tạo tài khoản AdSense

AdSense gần đây đã thay đổi quy trình phê duyệt tài khoản bao gồm các bước sau:

  • Đăng ký AdSense.
  • Thêm quảng cáo AdSense vào blog.
  • Đợi Google đánh giá tài khoản và nhận thông báo yêu cầu đăng ký được duyệt hay từ chối.

Mặc dù thời gian duyệt tài khoản AdSense khá lâu, quá trình này nhằm đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ tới tất cả người dùng.

Hướng dẫn từng bước tạo tài khoản AdSense

Đầu tiên, tới Signup page for AdSense.

Bạn sẽ thấy tùy chọn tạo mới hoặc sử dụng tài khoản Google hiện tại.

Tạo tài khoản Gmail đăng ký AdSene

Lưu ý: Nếu có tên miền tùy biến & đang sử dụng Google Apps for your domain email address - G Suite, bạn nên dùng nó để đăng ký tài khoản AdSense. Khi sử dụng địa chỉ email theo tên miền, cơ hội được duyệt càng cao.

Nếu không, bạn có thể sử dụng địa chỉ Gmail hiện có.

Nhập thông tin website:

Tạo tài khoản cho AdSense

Biểu mẫu nhập thông tin web rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ web và chọn ngôn ngữ nội dung. Đối với URL web là địa chỉ blog, hãy thêm nó nhưng không để “http://”.

Nhập thông tin tài khoản AdSense

Phần quan trọng nhất

Tên người thụ hưởng rất quan trọng. Đảm bảo bạn sử dụng đúng tên ghi ở tài khoản ngân hàng bởi AdSense sẽ gửi séc hoặc thanh toán EFT dưới tên này. Nếu mắc lỗi ở đây, thay đổi tên tài khoản người thụ hưởng tài khoản sẽ gặp khó khăn ở nhiều quốc gia.

Xem danh sách quốc gia không cho phép thay đổi tên người hưởng sau khi đăng ký tại đây.

Do đó, hãy đảm bảo tên tài khoản ngân hàng và tên người hưởng giống nhau. Tiếp theo, thêm thông tin liên hệ và điền vào các yêu cầu nội dung chi tiết khác.

Chấp thuận chính sách AdSense

Đọc chính sách AdSense và tích vào tất cả 3 ô. Khi đã hoàn thành, hãy nhấp “Summit”. Ở trang tiếp theo, bạn có thể xem lại nội dung chi tiết đã nhập để đảm bảo mọi thông tin đều chính xác và có thể cập nhật bổ sung.

Đăng ký AdSense bằng tài khoản email

Bạn có thể đăng ký AdSense bằng địa chỉ email hiện tại hoặc tạo ID Gmail mới. Nếu muốn được duyệt nhanh, bài viết khuyến khích dùng ZohoMail và tạo địa chỉ email theo tên miền miễn phí.

Thêm thông tin thuế vào Google AdSense

Khi đã đăng ký thành công AdSense, bạn cần thêm code AdSense vào blog. Đội ngũ AdSense sẽ đánh giá ứng dụng của bạn sau khi thêm code. Google sẽ gửi mã kích hoạt AdSense PIN qua email.

Toàn bộ quá trình này diễn ra trong khoảng từ 1-2 tháng tùy thuộc vào vị trí địa lý của bạn. Khi mọi thứ hoàn tất, để nhận tiền từ AdSense, bạn cần hoàn thành hai bước sau:

  • Gửi thông tin thuế.
  • Nhập mã PIN.

Bạn cần gửi một biểu mẫu thông tin thuế chính xác về cách thức kinh doanh hiện tại. Ví dụ, chứng chỉ hoạt động ở Mỹ hoặc cho các nhà xuất bản AdSense Ấn Độ, bạn có thể điền thông tin thuế như sau:

Gửi thông tin thuế hợp pháp tới Google AdSense

AdSense PIN:

Bạn sẽ nhận được AdSense PIN qua email khi đạt tới ngưỡng 10 USD. Bạn cần thêm PIN vào tài khoản AdSense.

Xác thực tài khoản AdSense

Xác thực Google Adsense Pin và nhận thanh toán

Sau đó, bạn sẽ bắt đầu nhận được thanh toán khi tài khoản AdSense đủ 100 USD.

Trên đây là cách tạo tài khoản Google AdSense cơ bản cho người mới. Hi vọng bài viết hữu ích và chúc các bạn thành công.

  • 380 lượt xem
Cập nhật: 21/03/2019
Xem thêm: Google AdSense Tạo tài khoản
Sắp xếp theo