Cách chơi game PC trên Smart TV

Cả TV Android và TV Samsung hiện đều cho phép bạn chơi game PC trên TV thông minh thông qua ứng dụng Steam Link miễn phí. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách để chơi video game trên Smart TV.

Bạn nên kết nối cả PC và smart TV với Internet thông qua cáp Ethernet
Bạn nên kết nối cả PC và smart TV với Internet thông qua cáp Ethernet

Lưu ý:

  • Để có hiệu suất tốt nhất, bạn nên kết nối cả PC và smart TV với Internet thông qua cáp Ethernet. Nếu không thành công, bạn nên xem xét cài đặt bộ chuyển đổi HomePlug, nó sẽ cung cấp kết nối ổn định hơn WiFi.
  • Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để chơi các game không phải trên Steam (và thậm chí là các game trên bộ điều khiển giả lập) bằng cách thêm chúng vào thư viện Steam của mình.

Cách chơi game PC trên Smart TV

Bước 1. Bật Remote Play và Steam Link

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng Remote Play được bật trên PC mà bạn muốn truyền phát trò chơi của mình. Mở Steam trên PC đó, nhấp vào Steam -> Settings (Cài đặt) -> Remote Play, và chắc chắn rằng hộp Enable Remote Play (Bật chế độ chơi từ xa) đã được tích.

Đảm bảo rằng Remote Play được bật trên PC
Đảm bảo rằng Remote Play được bật trên PC

Lúc này, nếu muốn chơi các game không có trên Steam, hãy thêm chúng vào Steam bằng cách nhấp vào Add a Game ở góc dưới bên trái của Steam và Add a Non-Steam Game. Chọn tất cả các trò chơi bạn muốn thêm, sau đó nhấp vào Add a Non-Steam Game.

Tiếp theo, tải ứng dụng Steam Link trên TV. Nếu bạn có TV Android, hãy tải xuống ứng dụng Steam Link thông qua Play Store trên TV. Trên TV Samsung, bạn sẽ tìm thấy ứng dụng Steam Link trong Samsung Smart Hub.

Tải ứng dụng Steam Link trên TV
Tải ứng dụng Steam Link trên TV

Bước 2. Kết nối bộ điều khiển với TV

Kết nối bộ điều khiển qua Bluetooth

Tiếp theo là kết nối gamepad của bạn với TV. Hầu hết các TV đều có Bluetooth, bạn có thể truy cập phần Cài đặt của TV, tìm tùy chọn Bluetooth, sau đó tìm kiếm bộ điều khiển. Bộ điều khiển của bạn sẽ cần đặt ở chế độ ghép nối để TV có thể tìm thấy nó.

Để cài đặt bộ điều khiển Xbox 360 / One vào chế độ ghép nối, nhấn nút Xbox để đèn flash nhấp nháy chậm, sau đó giữ nút ghép nối ở phía trên cùng của bộ điều khiển cho đến khi đèn nút Xbox bắt đầu nhấp nháy nhanh hơn.

Truy cập phần Cài đặt của TV, tìm tùy chọn Bluetooth, sau đó tìm kiếm bộ điều khiển
Truy cập phần Cài đặt của TV, tìm tùy chọn Bluetooth, sau đó tìm kiếm bộ điều khiển

Để đặt bộ điều khiển PS4 vào chế độ ghép nối, nhấn và giữ nút PlayStationShare trên bộ điều khiển cho đến khi thanh ánh sáng bắt đầu nhấp nháy nhanh.

Bộ điều khiển của bạn sẽ xuất hiện nếu nó được phát hiện trên màn hình TV. Chọn nó bằng điều khiển từ xa và nó sẽ kết nối với TV của bạn.

Kết nối bộ điều khiển theo cách khác

Nếu TV của bạn không có Bluetooth, một giải pháp thay thế là cắm bộ điều khiển vào TV bằng cáp USB. Hoặc nếu dùng mạng không dây, bạn có thể sử dụng một thiết bị không dây như 8Bitdo Bluetooth Adapter, cắm vào mặt sau của TV, sau đó truyền tín hiệu Bluetooth đến bộ điều khiển của bạn.

8BitDo Wireless USB Adapter
8BitDo Wireless USB Adapter

Nếu chất lượng game không phù hợp hoặc hiệu suất bị biến dạng, hãy xem xét giảm cài đặt Chất lượng từ Beautiful sang Balanced hoặc Fast trong ứng dụng Steam Link trên TV của bạn.

Tải: Steam Link cho Android | Steam Link cho iOS

  • 3.631 lượt xem
Cập nhật: 09/02/2020
Xem thêm: Steam Steam Link Android TV smart TV PC game
Sắp xếp theo