Cách tìm việc trên Vietnamworks

Vietnamworks là một trong những trang tìm việc làm lâu đời và uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Không chỉ người cần việc, mà cả các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cũng có thể đăng tải thông tin tuyển dụng của mình lên Vietnamworks để chờ các ứng viên thích hợp.

Trong bài hướng dẫn dưới đây, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Vietnamworks trong vai trò người đi tìm việc và doanh nghiệp cần tuyển dụng.

VietnamWorks cho Android VietnamWorks cho iOS

Cách tìm việc làm trên Vietnamworks

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của trang việc làm Vietnamworks, đăng nhập tài khoản Vietnamworks của mình, sau đó từ giao diện chính, các bạn có thể thấy phần Tìm công việc được chia thành từng mục khá rõ ràng. Người tìm việc có thể dựa vào đây để tìm được những công việc ưng ý, cụ thể và đúng với chuyên môn của mình nhất, cụ thể:

  • Chức danh, kỹ năng, công ty: Cho người muốn tìm công việc ở những môi trường cụ thể.
  • Ngành nghề công việc.
  • Địa điểm nơi muốn làm việc.

Tìm việc trên Vietnamworks

Bước 2: Ngay sau khi nhấn vào nút Tìm việc màu vàng, một danh sách các công việc tương ứng với chỉ tiêu tìm kiếm của bạn sẽ hiện ra.

Danh sách việc làm trên Vietnamworks

Bạn có thể tiến hành một số thiết lập nâng cao khác để tìm được công việc phù hợp hơn, như:

  • Cấp bậc trong công việc.
  • Mức lương mong muốn.

Bộ lọc công việcCác tùy chọn nâng cao trong công việc cần tìm

Vietnamworks có một danh sách các công việc cao cấp dành cho những ai muốn thể hiện mình hoặc muốn tìm một công việc với thu nhập cao hơn, đó chính là Việc làm cấp quản lý.

Công việc cấp quản lý

Bước 3: Nhấn vào công việc bất kỳ để xem chi tiết công việc đó, ngoài ra, có thể chọn luôn vào Nộp đơn để nộp hồ sơ xin việc (CV) của mình cho nhà tuyển dụng.

Nộp hồ sơ trên Vietnamworks

Bước 4: Một cửa sổ hiện ra như dưới đây, bạn chọn Nộp hồ sơ nếu muốn sử dụng ngay hồ sơ của mình trong tài khoản đã có ban đầu.

Chọn hồ sơ trên máy tính

Hoặc cũng có thể chọn vào Chọn hồ sơ mới để sử dụng bộ CV khác tốt hơn và phù hợp hơn.

Hồ sơ mới

Bước 5: Nếu chọn hồ sơ mới, tại cửa sổ Windows dưới đây, các bạn tìm tới vị trí lưu file CV đó rồi Open để upload lên Vietnamworks.

Chọn vị trí lưu hồ sơ

Ngoài ra, Vietnamworks còn cung cấp rất nhiều tuỳ chọn tìm kiếm công việc khác cho bạn lựa chọn như:

  • Tìm việc theo công ty.
  • Tìm việc theo các gợi ý:
    • Công ty đang tuyển dụng
    • Công ty tuyển dụng nhiều nhất
    • Các công ty có số người theo dõi nhiều nhất
    • Các công ty tham gia gần nhất
    • ...

Cách đăng tin tuyển dụng trên Vietnamworks

Đối với các doanh nghiệp, các bạn cũng có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng của mình để tìm kiếm ứng viên, nhân tài cho mình bằng cách chọn vào Nhà Tuyển Dụng từ giao diện chính.

Dành cho nhà tuyển dụng

Sau đó click tiếp vào Đăng nhập/Đăng ký. Nếu chưa có tài khoản, chọn vào Đăng ký. Lưu ý, tài khoản của doanh nghiệp và tài khoản cá nhân là hai tài khoản khác nhau, không thể sử dụng chung được.

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên Vietnamworks

Đây là giao diện điền thông tin tài khoản khi chúng ta đăng ký với tư cách doanh nghiệp tuyển dụng. Điền đầy đủ các trường này rồi chọn Đăng ký để hoàn tất.

Điền thông tin đăng ký

Trong tài khoản của mình, các bạn có thể xem xét danh sách ứng viên, đăng tuyển dụng, tìm ứng viên hoặc biết được số lượng công việc mà mình đã đăng lên là bao nhiêu.

Hoàn thành

Có thể nói Vietnamworks là địa chỉ uy tín nhất và tốt nhất hiện nay trong lĩnh vực tìm việc. Không chỉ có số lượng công việc cực nhiều mà chất lượng các công việc tại Vietnamworks cũng cực kỳ chất lượng, thu nhập lại cao hơn so với một vài website việc làm khác.

  • 241 lượt xem
Cập nhật: 26/02/2019
Xem thêm: Vietnamworks Việc làm Tìm việc làm
Sắp xếp theo