Hướng dẫn tân thủ chơi game Fallout 76

Fallout 76 được biết đến như 1 siêu phẩm sinh tồn hậu tận thế hot nhất quý 4/2018, Fallout 76 nằm trong series game Fallout của Bethesda và nó đã quá nổi tiếng với lối chơi độc đáo, cá tính. Thừa hưởng những ưu điểm của những tựa game trước đó và bắt kịp xu hướng của thị trường game, Fallout 76 chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi.

Tham gia chơi nhóm 1 cách tự do

Tham gia chơi nhóm 1 cách tự do

Đến với Fallout 76 bạn sẽ có 1 bắt đầu khá thú vị với việc thức dậy ở 1 căn phòng và bạn sẽ dành ra khoảng 30 phút để bắt đầu cho công việc nhào nặn nhân vật mình sẽ hóa thân. Fallout 76 cho phép game thủ tạo thành một party cùng với ba người chơi khác là bạn bè hoặc người lạ bất kỳ. Tuy chơi nhóm nhưng chúng ta sẽ không phải đi cùng nhau mà có thể tự do khám phá mỗi người 1 hướng, các game thủ vẫn sẽ nhận được tiền thưởng và điểm khi đồng đội hoàn thành nhiệm vụ dù bạn có tham gia làm nhiệm vụ đó hay không?

Chú ý đến perk

Trong Fallout 76 một số perk hoạt động khá kỳ lạ, chính vì vậy khi chơi các game thủ nên đọc kỹ mô tả của chúng. Các perk trong game cần được kích hoạt bằng nút Space khi chúng ta lục 1 thùng đạn. Tỉ lệ thành công của việc tìm kiếm đồ sẽ có mức độ thành công cao hơn rất nhiều lên đến 80% ở rank 3. Nếu thích shotgun, loạt perk Shotgunner nếu phối hợp cùng Sturdy Frame sẽ giúp nhân vật của bạn cực trâu và gây sát thương lớn ở tầm gần. Tuy nhiên có nhiều perk tốt chỉ xuất hiện khi chúng ta chơi cùng đồng đội như: Philanthropist, Team Medic, Spiritual Healer, Inspirational, chỉ 1 perk được thiết kế riêng cho những game thủ chơi một mình là Lone Wanderer.

Nhặt đồ

Thùng đồ trong Fallout 76

Bất cứ món đồ nào trong game chúng ta cũng có thể nhặt để chế tạo nên những vật phẩm hữu ích. Đặc biệt những thứ này đều có khả năng tái sinh nên chúng ta không cần di chuyển đi quá xa mà có thể vòng đi vòng lại ở 1 khu vực để có được những món đồ mong muốn. Tuy nhiên nên cẩn thận với lũ quái vật bởi chúng có thể bất ngờ xuất hiện khi bạn tưởng đã tiêu diệt chúng tận gốc.

Các nguyên liệu trong Fallout 76 mà chúng ta luôn cần đó là gỗ, bạn có thể nhặt gỗ bất lúc nào bởi nó rất dễ tìm thay vì phải khai thác các khối vuông nhỏ như trong Minecraft. Khi nhặt được 1 số lượng tương đối hãy nhanh chóng đưa chúng về Stash - chiếc thùng đựng đồ để lưu lại kho. Ở khu vực trạm xăng hay trạm xe lửa đều có thể xuất hiện Stash với các thùng đặc trưng màu xanh có dòng chữ Vault-Tec, đặc biệt các thùng Stash này đều được thông với thùng đựng đồ ở căn cứ điểm.

Chiến đấu

Chiến đấu hấp dẫn

Trong Fallout 76 đạn không thiếu nhưng bạn nên có 1 vài băng để dự trữ để chiến đấu cận chiến. Nếu bạn có tìm hiểu qua Fallout 76 sẽ biết ở phần này game đã đưa tính năng hỏng vũ khí, tức khi chiến đấu vũ khí có thể tự dưng dở chứng như hỏng hay hết đạn, chẳng may điều này xảy ra chúng ta có thể nhanh chóng nạp đạn để chống lại đối thủ.

Quái vật trong Fallout 76 xuất hiện khá bất ngờ nên người chơi cần phải luôn sẵn sàng tiêu diệt chúng, đôi khi chúng ta còn gặp phải chúng ngay cả khi đang nghỉ ngơi do người chơi nào đó lùa chúng để hù dọa bạn.

Cửa hàng

Cửa hàng trong game sinh tồn

Cửa hàng vật phẩm trong Fallout 76 có tên là Atomic Shop. Đơn vị tiền tệ của cửa hàng này gọi là Atom, bạn có thể có được khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc bỏ tiền mua trực tiếp. Các vật phẩm trong cửa hàng này đều chỉ mang tính trang trí như trang phục mới cho nhân vật, skin cho giáp Power Armor và Pip Boy, các biểu cảm và động tác cho nhân vật, vv.

Nhặt Power Armor

Nhặt đồ Nhặt Power Armor

Power Armor là vật phẩm quan trọng nhất trong Fallout từ xưa đến nay và Fallout 76 cũng không ngoại lệ. Trong Fallout 76 các mảnh Power Armor người chơi nhặt được sẽ ở lại với họ vĩnh viễn. Các vị trí bạn có thể nhặt Power Armor là trạm xe lửa Morgantown ở phía đông Vault 76 có chữ USA, nơi này sẽ có Scorched, nếu không hãy tiếp tục đi đến hướng nam để lấy bộ giáp khác ở nhà kho gần đường cái. Hãy cẩn thận các bẫy mìn có thể đặt cài sẵn.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản dành cho các game thủ mới tham gia Fallout 76. Hi vọng những bí kíp này sẽ giúp ích cho các tân thủ có 1 trải nghiệm hấp dẫn nhất khi tham gia tựa game sinh tồn này.

  • 270 lượt xem
Cập nhật: 23/02/2019
Xem thêm: Fallout 76
Sắp xếp theo