Hướng dẫn sử dụng Facebook Moments để chia sẻ ảnh với bạn bè

Moments đã ra mắt được thời gian và trong thời gian đầu, nó khá trật vật để thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng giờ đây Moments là một trong những ứng dụng về ảnh được tải về nhiều nhất cho iPhone. Thật dễ dàng để đăng ảnh lên Facebook nhưng với Moments, bạn có thể chia sẻ và đồng bộ ảnh riêng tư từ các sự kiện như chuyến đi du lịch, tiệc sinh nhật hay chỉ đơn giản là những khoảnh khắc ngày thường...của mình.

Tải Moments cho iOS

Tải Moments cho Android

Ứng dụng này dần trở nên phổ biến hơn, một phần vì Facebook yêu cầu một số người dùng phải tải Moments nếu họ muốn lưu những bức ảnh đã đồng bộ cũ. Ngoài ra còn do mọi người chia sẻ với nhau về ứng dụng này và khiến nó được download nhiều đến vậy. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Moments để chia sẻ ảnh riêng tư và công khai khi muốn.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Moments

Facebook Moments bắt đầu bằng việc hỏi quyền để truy cập vào ảnh của bạn. Thay vì quét những album ảnh đã tồn tại trên Facebook, Moments kéo các bức ảnh mà bạn lưu trong điện thoại. Ứng dụng này sẽ lướt qua cuộn camera và bắt đầu nhóm những bức ảnh dựa trên vị trí chúng được chụp và những ai có mặt trong đó.

Hỏi quyền truy cập

Màn hình chủ của Moments tập trung vào việc gửi ảnh đến bạn bè của bạn. Trên phần đầu, Moments cung cấp các đề xuất riêng tư trong việc bạn nên gửi những bức ảnh cho ai dựa trên quá trình nhận diện khuôn mặt. Nếu bạn muốn gửi ảnh cho một người bạn cụ thể nào đó thì có thể vuốt phải để tạo một Moment hoặc vuốt trái và bỏ qua nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhấn nút SkipSend ngay sau đó.

Tùy chọn gửi rất tuyệt vời, nhưng thông thường bạn nên ấn nút edit để đảm bảo rằng bạn chỉ gửi những bức ảnh muốn chia sẻ.

Tùy chọn gửi Tùy chọn gửi

Trong lần đầu tiên đăng nhập, Facebook sẽ truy cập khá sâu vào camera của bạn để xác nhận các bức ảnh. Nếu nó không tự động nhận diện được một khuôn mặt, thì bạn có thể gửi đến bạn bè trên Facebook của mình thông qua Moments. Tuy nhiên, không có tùy chọn để chia sẻ với những người bạn không kết bạn trên Facebook.

Bên dưới những đề xuất gửi, những Moments (Khoảnh khắc) bạn đã chia sẻ sẽ được thêm. Bạn có thể tạo tiêu đề cho chúng. Ứng dụng cũng cung cấp một tùy chọn chat trong trường hợp bạn muốn hỏi bạn bè gửi thêm vài bức ảnh nữa.

Gửi ảnh đến bạn bè Gửi ảnh đến bạn bè

Với bất kỳ Moment (Khoảnh khắc) nào, bạn có thể click và đổi tên để tạo một mini-album. Ở phần phía dưới bên trái, bạn có thể thấy người đã có mặt trong khoảnh khắc đó và chia sẻ ảnh đến nhóm. Moments cho phép bạn tổng hợp chúng vào một nơi trước khi bạn quyết định chia sẻ.

Nếu có ít nhất 6 bức ảnh thì bạn có thể chuyển khoảnh khắc đó sang dạng slideshow, thêm nhạc và tiêu đề.

Chuyển thành Slideshow Chuyển thành Slideshow

Trong khi phần lớn Moments được chia sẻ riêng tư với bạn bè thì bạn có tùy chọn chia sẻ slideshow hoặc album lên Facebook nơi bạn thường đăng những cập nhật của mình.

Tab Browse là một cách dễ dàng để xem những bức ảnh đã được sắp xếp của bạn. Bạn có thể chạm vào những bức ảnh mà đã được chụp và duyệt dựa trên vị trí của mình. Nó thậm chí còn có nhãn thông minh, dó đó bạn có thể xem những bức ảnh chụp nhóm hoặc selfie một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, Moments còn cung cấp tính năng Ask for Photos để bạn yêu cầu những người bạn gửi ảnh cho mình bằng cách nhấp vào Ask bên cạnh tên bạn bè trong phần Ask for Photos.

Xem ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng Xem ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng

Moments là một ứng dụng hữu ích giúp bạn tìm kiếm ảnh của bản thân và bạn bè cũng như chia sẻ ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn đã sử dụng ứng dụng này chưa? Nếu chưa, hãy cài đặt và trải nghiệm nhé.

  • 2.154 lượt xem
Cập nhật: 19/06/2017
Xem thêm: Moments Facbook Moments
Sắp xếp theo