20 trang Facebook truyền cảm hứng sáng tạo cho mọi nhà thiết kế

Facebook nên là lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ nhà thiết kế mới hay đã có kinh nghiệm nào để tìm kiếm nguồn cảm hứng và thông tin bất tận. Nhưng lướt qua tất cả những trang và các nhóm liên quan đến thiết kế để tìm ra điều tuyệt vời nhất lại có thể là ác mộng.

Tải Facebook cho iOS

Tải Facebook cho Android

Tải Facebook cho Windows Phone

Do đó, để giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức tìm kiếm, Download.vn đã giúp bạn tổng hợp 20 trang và nhóm Facebook mà tất cả các nhà thiết kế nên theo dõi và gia nhập. Hãy bắt đầu khám phá nào!

1. Smashing Magazine

Smashing Magazine

Với gần 300.000 like, Smashing Magazine là trang Facebook tập trung vào thiết kế hàng đầu. Mặc dù, nó chủ yếu nhắm đến các nhà thiết kế web và những nhà phát triển nhưng các nhà thiết kế đồ họa vẫn sẽ tìm được nhiều điều có ích tại đây.

Smashing Magazine không đơn giản chỉ là một trang Facebook của một tạp chí mà nó giống như một cộng đồng. Mỗi câu hỏi được đăng lên sẽ nhận được hàng loạt câu trả lời hữu ích.

2. Creative Market

Creative Market

Trong cốt lõi, Creative Market là một trang cung cấp phông chữ, mẫu có sẵn, chủ đề, tiện ích miễn phí và chất lượng. Nhưng trang Facebook của họ mang đến những sản phẩm tốt nhất trong khi chia sẻ những bài viết mà phần lớn các nhà thiết kế không thể nào không đọc.

3. HOW Design

HOW Design

Gần như một nửa các nhà thiết kế đồ họa theo dõi trang Facebook của tạp chí HOW Design với mục đích tốt.

Tạp chí này đã phát hành một số nội dung tốt nhất cho các nhà thiết kế đồ họa nhưng trang Facebook của họ cũng thường xuyên cung cấp sản phẩm của những nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng, làm cho nó không chỉ là một nơi tuyệt vời cho những thông tin và mẹo chất lượng mà còn là nguồn cảm hứng bất tận.

4. Envato Tuts+

Envato Tuts+

Envato là một thị trường tài sản kỹ thuật số khổng lồ. Bất cứ bạn cần gì cho thiết kế của mình đều có thể tìm thấy ở đây. Do đó, dù bạn đã mua gì ở Envado hay chưa thì bạn có lẽ nên like trang Facebook của họ.

Phần lớn mọi nội dung được đăng tải trên Envato Tuts+ nhằm cải thiện khả năng thiết kế kỹ thuật của bạn. Từ mẹo và thủ thuật Photoshop đến hướng dẫn toàn diện về các chủ đề thiết kế, bạn sẽ luôn được học những điều mới.

5. Digital Synopsis

Digital Synopsis

So sánh với các trang khác trong danh sách thì Digital Synopsis khá là nhỏ bé với 55.000 like, nhưng chất lượng các bài viết được chia sẻ luôn tuyệt vời.

Rất nhiều liên kết được đăng xoay quanh xu hướng thiết kế và tin tức hấp dẫn. Ngoài ra còn có rất nhiều nội dung nhằm giúp bạn tiếp tục sự nghiệp của mình như là một nhà thiết kế.

6. Canva

Canva

Mặc dù Canva là một công cụ nhắm đến các nhà thiết kế nghiệp dư nhưng trang Facebook Canva của nó cung cấp những giá trị tuyệt vời cho bất kỳ ai trong ngành công nghiệp này. Không phải giá trị kỹ thuật mà là giá trị cảm hứng.

Trên trang Facebook của nó, bạn sẽ tìm thấy hàng loạt nội dung như các câu chuyện của nhà thiết kế và những sản phẩm của họ, video để giúp các nhà thiết kế hoạt động thành công hơn, cảm hứng thiết kế và bài viết thiết kế từ mọi trang web. Nó là một sự pha trộn tuyệt vời mà có thể bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

7. Creative Blog

Creative Blog

Như một công ty, Creative Blog là tất cả những gì về nghệ thuật và cảm hứng thiết kế. Trang Facebook của họ là một luồng truyền trực tiếp nội dung được phát hành trên website của họ, rất đáng để theo dõi.

Các nội dung bao gồm hầu hết mọi khía cạnh của thiết kế từ đồ họa, UX, 3D đến hướng dẫn, thiết kế mới hoặc xu hướng.

8. Goodtype

Goodtype

Nếu bạn tìm kiếm những mẫu chữ tuyệt vời thì hãy follow Goodtype. Nó cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp của các bản phác thảo phông chữ, video của các nhà thiết kế tại nơi làm việc, những liên kết đến các bài viết nơi chúng ta có thể tìm hiểu về kiểu chữ.

9. Awwwards

Awwwards

Tất cả các nhà thiết kế web nên theo dõi Awwwards. Công ty tổ chức các cuộc hội thảo thiết kế và lễ trao giải trên toàn thế giới, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể tham dự.

Một số cuộc hội thoại được ghi lại thường xuyên được đăng lên trang Facebook. Trên hết, có rất nhiều video và hình ảnh cho thấy ý tưởng thiết kế sáng tạo, từ thiết kế trang 401 vui nhộn đến trình chiếu các danh mục thiết kế tuyệt vời.

10. Graphic Designers are Hotter than Architects (Nhóm)

Graphic Designers are Hotter than Architects

Đã có ai bảo bạn rằng đừng đánh giá một nhóm Facebook với tên của nó chưa? Điều đó được áp dụng đúng cho trường hợp này. Với 15.000 thành viên, Graphic Designers are Hotter than Architects là một nhóm còn khá nhỏ nhưng cung cấp các liên kết liên tục và thiết kế khơi dậy cảm hứng được đăng bởi các thành viên của nó.

11. Identity Designed

Identity Designed

Nếu bạn là một người yêu thích những thiết kế nhận dạng đẹp mắt thì bạn nên tham gia vào một nhóm có hơn 200.000 người có cùng sở thích giống bạn như Identity Designed. Đây là một trang Facebook chuyên chỉ để giới thiệu thiết kế nhận dạng tuyệt đẹp. Điều đó bao gồm mọi thứ từ xe tải thực phẩm đến ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và thiết kế web.

12. UX Magazine

UX Magazine

Tập trung chủ yếu vào “thiết kế trải nghiệm”, trang Facebook của UX Magazine cần có cho những ai muốn học về cách tạo ra các thiết kế UX tuyệt vời.

Tuy nhiên, không phải tất cả chỉ là các hướng dẫn và bài viết, tạp chí xuất bản nhiều nội dung chu đáo hơn như những bài báo về nhân học của chatbot và hội thảo trên web về lợi ích của việc tạo mẫu.

13. Web Design Tuts+

Web Design Tuts+

Nếu bạn đang muốn theo dõi thêm nội dung thiết kế web kỹ thuật, hãy follow Web Design Tuts+. Bạn sẽ có hàng loạt các mẹo và hướng dẫn về cách sử dụng tốt hơn tất cả các ứng dụng thiết kế chính.

Nội dung trên trang này sẽ đảm bảo bạn luôn tiến bộ và xây dựng kiến thức của mình như một nhà thiết kế web.

14. Free Design Resourses

Free Design Resourses

Bạn luôn muốn tìm những nguồn thiết kế miễn phí nhưng chất lượng, vậy thì đừng bỏ qua Free Design Resources. Từ phông chữ và cấu trúc giấy đến mẫu bìa sách và album ảnh, ngày nào bạn cũng có thể bổ sung những điều mới mẻ vào thư viện thiết kế của mình.

15. Designmodo

Designmodo

Một tạp chí thiết kế web và độ họa khác, Designmodo mang đến cho bạn một gia tài các bài báo về mọi chủ đề. Mẹo thiết kế trang web khách sạn, phỏng vấn các nhà thiết kế, danh sách những công cụ thiết kế, tin tức thiết kế, tất cả mọi thứ đều ở đây.

16. Print Magazine

Print Magazine

Print la một tạp chí phát hành 2 tháng một lần về văn hóa thị giác và thiết kế, nó đã được bắt đầu từ năm 1940. Và nó không chỉ dành riêng cho thiết kế in. Bạn sẽ tìm thấy một hỗn hợp nội dung liên quan đến hoạt hình, thiết kế sách, đồ họa chuyển động và nhiều hơn nữa trên trang Facebook của Print.

17. Communication Arts

Nếu bạn làm việc trong bất kỳ hình thức giao tiếp trực quan nào, Communication Arts là một nhóm trên Facebook mà bạn sẽ yêu thích. Nó bao gồm các nhà thiết kế đồ họa, giám đốc nghệ thuật, họa sĩ vẽ tranh minh hoạ, nhà thiết kế web và nhiếp ảnh gia.

Như bạn có thể tưởng tượng, bạn sẽ được cập nhật với một loạt các lĩnh vực trong ngành công nghiệp như kỹ thuật in ấn mới, thiết kế web sáng tạo, chụp ảnh tuyệt diệu và cách kể chuyện mang tính cách mạng. Đây là một trang mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

18. Graphic Designs

Graphic Designs

Đối với một nơi thân thiện để gặp các nhà thiết kế đồ họa khác, nhận phản hồi về công việc của bạn, và đưa ra lời bình luận có tính xây dựng cho người khác, Graphic Designs là một nhóm tuyệt vời để tham gia. Tuy nhiên, các yêu cầu đầu vào là khá nghiêm ngặt. Bạn phải trả lời một vài câu hỏi để chứng minh bạn là một nhà thiết kế. Mục đích của nhóm là dành cho nhà thiết kế đồ họa chia sẻ ý tưởng, mẹo, tác phẩm nghệ thuật, dự án của mình...

19. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop

Phải nói rằng Photoshop có một trang Facebook tuyệt vời. Số lượng mẹo, thủ thuật, hướng dẫn, cuộc phỏng vấn và thiết kế sẽ khiến bạn chóng mặt. Nếu bạn là người dùng Photoshop thường xuyên, hãy chắc chắn cập nhật những tính năng mới nhất thông qua trang Facebook này.

20. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator

Cũng giống như với trang Facebook của Photoshop, trang Illustrator là cần thiết cho bất cứ ai thường sử dụng ứng dụng này cùng với bất kỳ ứng dụng khác của Adobe.

Là một fan hâm mộ của trang, bạn sẽ được cung cấp các mẫu Adobe Stock miễn phí, hướng dẫn lên trò chơi Illustrator của bạn và hàng tá các ví dụ thiết kế để bạn luôn được truyền cảm hứng.

  • 1.792 lượt xem
Cập nhật: 26/07/2017
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo