Những điều thú vị về Facebook ít người biết (phần 1)

Cách sao lưu toàn bộ dữ liệu tài khoản của bạn trên Facebook về máy, cách kiểm soát quảng cáo Facebook làm phiền hay làm thế nào để up ảnh có nhiều người xem nhất là những mẹo thú vị về Facebook mà có thể bạn chưa biết.

Với hơn 2 tỷ người đang sử dụng thường xuyên, Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới và đang phát triển ở thời kỳ đỉnh cao. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhà phát triển liên tục tung ra các tính năng và sản phẩm mới.

Dù vậy, rất có thể còn vô số điều thú vị ở Facebook mà nhiều người dùng không biết. Sau đây là 10 mẹo, thủ thuật và sự thật về Facebook, giúp bạn hiểu rõ hơn về mạng xã hội khổng lồ này.

Quản lý quảng cáo Facebook

Bạn có bao giờ nhìn thấy một quảng cáo ngẫu nghiên xuất hiện trên dòng thời gian hay newsfeed của mình và tự hỏi tại sao Facebook lại hiển thị nó với mình?

Điều này liên quan đến Advert Preferences - một loạt chủ đề mà Facebook tin rằng bạn quan tâm dựa trên hồ sơ, các trang bạn thích hoặc tương tác, quảng cáo bạn nhấp vào hoặc app, website bạn sử dụng.

Thật thú vị khi hiểu nhiều hơn về cách mà Facebook tìm hiểu về những gì bạn quan tâm. Trong phần cài đặt của Facebook, bạn có quyền xem và thậm chí chỉnh sửa các sở thích quảng cáo đó.

Để kiểm soát quảng cáo Facebook, nhấp vào Settings ở góc trên bên phải màn hình mạng xã hội.

Sau đó chọn “Adverts” và nhấp vào chữ “Edit” ở cuối dòng “Ads based on my preferences".

Bạn sẽ nhìn xuống cuối màn hình và thấy nút “Visit Ad Preferences". Nhấp vào đó để xem và sửa sở thích quảng cáo.

Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách những gì Facebook cho rằng bạn quan tâm.

Nếu bạn muốn xóa quảng cáo ở mục nào đó để nó không hiển thị, đưa chuột đến từng mục và nhấp vào nút “X” ở cuối mục đó.

Ảnh up qua Instagram nhận được nhiều tương tác hơn ảnh up đơn thuần từ Facebook

Một nghiên cứu của Buzzsumo trên hơn 1 tỷ bài đăng từ hơn 3 triệu page chỉ ra rằng, các hình ảnh được đăng trên Facebook thông qua Instagram nhận được nhiều tương tác hơn hẳn ảnh đăng trực tiếp từ Facebook.

Đây là một điều đặc biệt bởi thông thường, khi bạn đăng lại một thứ gì đó thông qua một nền tảng khác sẽ nhận được ít tương tác hơn, ví dụ như việc up trực tiếp video lên Facebook sẽ được xem nhiều hơn so với nhúng video từ Youtube vào Facebook.

Tuy nhiên, vì Instagram là sở hữu của Facebook. Chính vì thế, có thể các bài viết từ Instagram sẽ hiển thị nhiều hơn trên dòng thời gian Facebook nên được nhiều người xem hơn.

Cách tải về toàn bộ thông tin Facebook của bạn

Hầu hết mọi người đều lưu một lượng lớn thông tin lên Facebook, bao gồm các nội dung, kỷ niệm...

Nếu bạn muốn sao lưu tất cả dữ liệu Facebook của mình, bao gồm cả những bức ảnh. Bạn có thể download toàn bộ về máy chỉ với vài bước đơn giản:

  1. Vào Cài đặt Facebook
  2. Nhấp vào Download a copy of your Facebook data ở dưới phần Cài đặt Tài khoản chung (General Account Settings) của bạn.
  3. Chọn Start My Archive để bắt đầu tải.

Lưu ý: Dữ liệu bạn muốn tải từ Facebok về có thể chứa nhiều thông tin nhạy cảm ở phần tin nhắn riêng tư (inbox) hoặc ảnh và nhiều hơn nữa. Hãy lưu các dữ liệu tải về ở nơi an toàn.

Bài đăng có hashtags nhận ít tương tác hơn

Cũng theo khảo sát của Buzzsumo, các bài đăng có kèm hashtag nhận được ít tương tác hơn đáng kể so với những bài không sử dụng hashtag.

Hashtag là một cách mặc định để phân loại nội dung trên Twitter và Instagram nhưng lại không có tác dụng nhiều ở Facebook.

Lưu link bài đăng để xem sau

Khi lướt newsfeed, bạn bắt gặp một thứ gì đó thú vị nhưng lại chưa có thời gian để xem ngay. Khi đó, hãy sử dụng tính năng lưu link của Facebook, cho phép bạn lưu lại link của bài đăng đó và xem lại sau. Cách làm rất đơn giản là nhấp vào nút menu ký hiệu bởi 3 dấu chấm nằm ngang ở góc trên cùng bên phải mỗi bài đăng và chọn Lưu liên kết (Save Link).

  • 403 lượt xem
Cập nhật: 18/08/2017
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo