Facebook tung ra tính năng tìm Wi-Fi trên toàn cầu

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt tính năng Find Wi-Fi trên toàn cầu cho cả thiết bị di động chạy iOS và Android. Tính năng đã được khởi chạy lần đầu tiên cho iOS vào năm ngoái ở một vài quốc gia, giúp người dùng xác định điểm phát sóng Wi-Fi gần nhất với họ bằng cách đưa ra bản đồ hiển thị các điểm truy cập gần nhất.

Tải Facebook cho iOS

Tải Facebook cho Android

Tải Facebook cho Windows Phone

Alex Himel, giám đốc kỹ thuật của Facebook cho biết: "Hôm nay chúng tôi bắt đầu phát triển tính năng Find Wi-Fi ở khắp mọi nơi trên thế giới cho cả iPhone và Android". Ông nói thêm tính năng này sẽ hữu ích nhất cho khách du lịch và những khu vực có kết nối dữ liệu di động kém.

Điểm phát Wi-Fi miễn phí

Điểm phát Wi-Fi miễn phí

Tuy nhiên, tính năng Find Wi-Fi không làm nổi bật các kết nối Wi-Fi công cộng vì chỉ có những doanh nghiệp đã chia sẻ với mạng xã hội từ trang của họ. Trong thời gian vừa qua, Facebook đã yêu cầu các trang được kết hợp với những doanh nghiệp bao gồm các khách sạn, nhà hàng và siêu thị liệt kê tất cả các điểm phát Wi-Fi hiện diện tại cơ sở của họ.

Để tìm các điểm phát Wi-Fi, người dùng cần sử dụng ứng dụng chính của Facebook, đặc biệt là tab More. Sau đó, họ cần bật tùy chọn Find Wi-Fi để có thể biết được những điểm phát Wi-Fi gần nhất và có sẵn cho họ. Ngoài các doanh nghiệp, người dùng cũng có thể thêm thông tin có liên quan đến những doanh nghiệp có điểm phát Wi-Fi.

Tiêu hao pin

Tiêu hao pin

Để tính năng Find Wi-Fi hoạt động, người dùng phải cho phép ứng dụng Facebook truy cập vào định vị GPS kể cả khi thiết bị di động không sử dụng. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu hao pin nhanh hơn.

Ra mắt tính năng Find Wi-Fi trên toàn cầu đã trùng hợp với việc chỉnh sửa thuật toán News Feed của Facebook nhằm hạn chế phạm vi tiếp cận và số người được quan sát thấy có thói quen thường xuyên phát tán các liên kết tới những tin tức giả, thông tin sai lệch... Đây là một phần trong nỗ lực của mạng xã hội khổng lồ này nhằm loại bỏ spam và tin giả mạo. Ước tính có khoảng 0,1% người dùng chia sẻ trên 50 bài đăng trong một ngày sẽ bị ảnh hưởng bằng việc bị xóa bỏ bài đăng và tài khoản.

  • 252 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2017
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo