Hướng dẫn rà soát mã số BHXH trên phần mềm EFY-eBHXH

Rà soát mã số BHXH theo Quyết định 595/QĐ-BHXH

Thực tế rất người lao động đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN nhưng vẫn chưa được cấp mã số BHXH. Khi gặp trường hợp như vậy, các doanh nghiệp cần thực hiện rà soát mã số BHXH và báo cấp bổ sung cho người lao động. Trước tiên, doanh nghiệp cần lập Mẫu MS1, rồi thực hiện theo bài viết dưới đây:

Tải EFY-eBHXH cho iOS Tải EFY-eBHXH cho Android

Hướng dẫn rà soát mã số BHXH bằng phần mềm EFY-eBHXH

Từ ngày 01/09/2017, EFY Việt Nam đã thực hiện nâng cấp phần mềm EFY-eBHXH theo Quyết định 595/QĐ-BHXH trên phạm vi toàn quốc. Vì vậy, bạn có thể thực hiện rà soát mã số BHXH ngay trên phần mềm này:

Bước 1: Mở và đăng nhập vào phần mềm EFY-eBHXH. Sau đó, nhấn vào phần Kê khai, chọn Rà soát cấp mã số BHXH cho NLĐ, rồi chọn tiếp Lập tờ khai.

Rà soát mã số BHXH

Bước 2: Tại phần Danh sách người tham gia BHXH, BHYT chưa được cấp mã số BHXH, nhấn vào nút Nạp dữ liệu ở góc dưới cùng bên phải. Tìm tới file danh sách MS1 đã chuẩn bị trước, rồi chọn Open.

Nạp dữ liệu MS1 vào phần mềm

Bước 3: Tiếp theo, kiểm tra lại thông tin, số lượng người lao động và tích chọn tất cả người lao động có trong danh sách tham gia BHXH của đơn vị để thực hiện kê khai mã số BHXH. Sau đó, chọn nút chức năng Chuyển kê khai mã số BHXH ở góc trên cùng bên phải. Ngay sau đó, sẽ xuất hiện thông báo chuyển dữ liệu thành công, nhấn OK.

Chuyển kê khai Mã số BHXH

Bước 4: Sau đó chuyển sang tag MS1-KeKhai. Nếu thông tin người lao động sau khi chuyển kê khai còn thiếu, có thể chọn Cập nhật dữ liệu thiếu từ Ecloud để kéo dữ liệu có sẵn trên hệ thống.

Lưu ý: Khi bổ sung thông tin, các ô báo đỏ là thông tin bắt buộc.

Kê khai thông tin còn thiếu

Bước 5: Đối với những lao động chưa có mã số BHXH sẽ phải kê khai phụ lục hộ gia đình ở tag PL TVHGD-NLD. Điền đầy đủ thông tin hộ gia đình theo sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú, các ô báo đỏ là thông tin bắt buộc điền.

Kê khai phụ lục gia đình

Bước 6: Bây giờ tiến hành xuất tờ khai và nộp tờ khai nữa là xong. Bạn có thể sử dụng chức năng:

  • Ghi lại để lưu tờ khai đang làm trong trường hợp chưa muốn nộp ngay.
  • Xuất tờ khai để xuất file tờ khai đã khai xong.

Lưu ý: Nút chức năng Trình ký chỉ xuất hiện khi đơn vị chọn chức năng Phải trình ký trong phần Quản trị và hồ sơ sẽ ở trạng thái Hồ sơ chờ trình ký. Còn những đơn vị không chọn chức năng Trình ký, chỉ cần kết nối thiết bị (token) chứng thư số, nhập mã pin để ký số và nộp tờ khai.

Vậy là các bạn đã rà soát mã số BHXH trên phần mềm EFY-eBHXH xong rồi. Cũng không phức tạp lắm phải không các bạn? Nếu ai chưa biết cách tra cứu mã số BHXH của mình có thể tham khảo bài viết:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 2.728 lượt xem
Cập nhật: 21/12/2017
Xem thêm: EFY-eBHXH BHXH Bảo hiểm xã hội
Sắp xếp theo