Hướng dẫn đăng ký hộ khẩu thường trú trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 01/07/2021, người dân trên toàn quốc có thể dễ dàng đăng ký hộ khẩu thường trú cho gia đình online ngay trên Cổng dịch vụ công Quản lý Cư trú. Khi đăng ký thường trú trên cổng dịch vị công này thì chúng ta có dễ dàng hoàn thành những thủ tục cần thiết để đăng ký hộ khẩu ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian để đi đến phòng quản lý cư trú ở nơi mình ở.

Chính vì vậy, giúp cho người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành những thủ tục cần thiết để đăng ký hộ khẩu thường trú cho gia đình mình. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn đăng ký hộ khẩu thường trú trực tuyến, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn hoàn thành thủ tục hộ khẩu thường trú online

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào trang Cổng dịch vụ công Quản lý Cư trú trên trình duyệt của máy, bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây:

Truy cập vào Cổng dịch vụ công Quản lý Cư trú

Bước 2: Ở giao diện chính của trang web, click chuột vào nút Thường trú ở mục Dịch vụ công.

Nhấn vào mục Thường trú

Bước 3: Tiếp theo, đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc Gia bằng cách nhập: số CMT/CCCD, mật khẩu, mã xác thực. Rồi nhấn vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Dịch vụ công Quốc gia

Nếu như bạn vẫn chưa có tài khoản này thì hãy tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia, để tạo tài khoản.

Bước 4: Nhập mã OTP, sau đó ấn vào nút Xác nhận. Mã xã thực này sẽ được hệ thống của Cổng Dịch vụ công Quốc gia gửi về tin nhắn điện thoại của mình.

Nhập mã OTP

Bước 5: Tại mục Hồ sơ Đăng ký Thường trú khi này, trước tiên chúng ta sẽ nhập đầy đủ thông tin cần thiết tại hai mục: Cơ quan thực hiện và Thủ tục hành chính yêu cầu.

Nhập thông tin vào Cơ quan thực hiện và Thủ tục hành chính yêu cầu

Bước 6: Điền thông tin tại mục Tờ khai thay đổi thông tin bao gồm: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Số CMND/ĐDCN/Hộ chiếu, Số điện thoại, Email, Nơi thường trú, Nơi tạm trú, Nơi ở hiện tại, Họ và tên chủ hộ, Quan hệ với chủ hộ, Số CMND/ĐDCN/Hộ chiếu của chủ hộ, Nội dung đề nghị, Những thành viên trong hộ khẩu gia đình thay đổi,... 

Nhập thông tin tại Tờ khai thay đổi thông tin cư trú

Đặc biệt tại phần Những thành viên trong hộ khẩu gia đình thay đổi, chúng ta cần phải nhập đầy đủ thông tin của các thành viên trong gia đình bao gồm: Họ tên, Ngày sinh, Giới tính, Số ĐDCN, Số CMND, Nghề nghiệp, Nơi làm việc, Quan hệ với NTD.

Điền thông tin về Những thành viên trong hộ gia đình cùng thay đổ

Bước 7: Sau đó, chúng ta sẽ tiếp tục điền thông tin tại các mục: Thông tin ý kiến chủ hộ, Thông tin ý kiến của chủ sở hữu hoặc người đại diện hợp pháp, Thông tin ý kiến của cha, mẹ và người giám hộ.

Điền tiếp thông tin ở các mục còn lại

Bước 8: Đánh dấu tick vào ô vuông tại mục “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”.

Đánh dấu tick vào ô Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên

Bước 9: Khi đã hoàn thành việc điền thông tin cần thiết trong hồ sơ đăng ký thường trú, rồi click chuột vào nút Ghi và gửi hồ sơ.

Click chuột vào nút Ghi và gửi hồ sơ

Bước 10: Cuối cùng, chờ đợi để hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận việc hoàn thành thủ tục đăng ký thường trú thành công.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 4.837 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 19/02/2024
Xem thêm: Cổng dịch vụ công quản lý cư trú
Sắp xếp theo