Hướng dẫn nhận vé lưu niệm Mars 2020

Khoe ảnh vé lên Sao Hoả có vẻ đang là trào lưu mới hiện nay của một số bạn trẻ. Nhưng thực tế, đây không phải ảnh ghép hay một trò chơi nào trên mạng xã hội mà thực sự là vé lưu niệm của NASA tặng cho những ai đăng ký gửi tên mình lên chuyến hành trình Mars 2020.

Mars 2020 là tên của tàu sứ mệnh mới nhất trong Chương trình Thăm dò Sao Hỏa của NASA. Với mục đích chính là thăm dò "Hành tinh đỏ" nhằm tìm kiếm các khu vực đã từng có thể có sự sống, đồng thời thu thập và phân tích các mẫu đất, đá để tìm ra các đặc điểm, cấu tạo và địa chất của hành tinh này .

Và cũng mới đây, NASA đã gửi lời mời chính thức tới mọi người trên mạng để cùng đăng ký và in tên của mình lên một con chip bên trong một thiết bị robot thám hiểm. Mặc dù dòng chữ chỉ có kích thước bằng khoảng một phần nghìn sợi tóc, nhưng bạn cũng sẽ được nhận vé lưu niệm Mars 2020 như một sự ghi nhận cho sự kiện này.

Theo dự kiến, robot thám hiểm Mars 2020 sẽ được phóng lên vũ trụ vào tháng 7/2020 và bắt đầu đáp xuống Sao Hỏa vào khoảngn tháng 2/2021.

Cách nhận vé lưu niệm MARS 2020 từ NASA

Cách nhận vé lên Sao Hoả khá đơn giản, các bạn chỉ cần khởi động trình duyệt web trên máy tính rồi đăng nhập vào trang https://mars.nasa.gov/participate/send-your-name/mars2020.

Điền thông tin cá nhân vào vé lên sao hoả 2020

Sau đó điền một số thông tin cá nhân cơ bản, như tên, địa chỉ, mã bưu chính, địa chỉ email. Nếu không nhớ mã bưu chính khu vực của mình, có thể xem trong bài "Mã bưu chính (Zip code, Postal code) 63 tỉnh thành Việt Nam")

Điền xong nhấn chuột trái vào SEND My Name To Mars để gửi thông tin đi. Lúc này, bạn sẽ nhận được một tấm boarding pass như dưới đây.

Vé lưu niệm sao Hoả MARS 2020Vé lưu niệm lên sao Hoả cùng Mars 2020

Bạn có thể download vé này về máy, chia sẻ lên Facebook với bạn bè hoặc người thân khác để mời mọi người cùng tham gia cùng chương trình.

Nếu muốn xem lại hoặc kiểm tra lại vé của mình, các bạn chỉ cần chọn vào Boarding Pass và điền các thông tin cơ bản như đã nhập trước đó.

Tìm lại vé bằng thông tin cá nhân

Hiện tại, đã có hơn 520.000 người đăng ký nhận vé lên Sao Hoả 2020, nhưng bạn cũng vẫn có thể tiếp tục đăng ký cho mình tới ngày 30/9/2019.

  • 571 lượt xem
Cập nhật: 28/05/2019
Xem thêm: Nasa
Sắp xếp theo