Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Tạo mô hình 3D của chính khuôn mặt mình khá là thú vị phải không nào? Tuy nhiên, quá trình này khá rắc rối và đòi hỏi nhiều hình ảnh để tạo tầm nhìn 3D. Bạn thường sẽ cần hàng loạt bức ảnh của cùng một khuôn mặt từ các góc độ khác nhau để lập bản đồ cho đường viền khuôn mặt.

Nhờ nghiên cứu gần đây tại Đại học Nottingham và Đại học Kingston ở Anh, các nhà nghiên cứu đã có thể dạy một hệ thống AI làm thế nào để nhanh chóng tái tạo hình dạng khuôn mặt từ một bức ảnh. Đây là dự án mã nguồn mở, vì vậy bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm nó. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất. Hãy cùng khám phá cách làm nhé.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D

Mô hình có thể được tạo ra từ bất kỳ bức ảnh nào, tuy nhiên bạn hãy cố sử dụng một hình ảnh chụp khuôn mặt ở chính diện để có được kết quả tốt nhất nhé.

Để bắt đầu, bạn truy cập vào trang web của dự án TẠI ĐÂY.

Truy cập vào trang web

Click vào Chooose File. Trong cửa sổ mới, chọn bức ảnh mà bạn muốn biến thành mô hình 3D từ máy tính.

Click vào Choose file

Sau khi lựa chọn xong, bạn nhấp chuột vào Upload Image.

Upload ảnh

Bức ảnh được chọn sẽ được upload lên máy chủ. Chưa đầy một phút, trang web sẽ tự động làm mới hiển thị một mô hình 3D của bức ảnh.

Kéo và thả

Bạn có thể sử dụng chuột để kéo và di chuyên mô hình này theo ý thích. Ở phía bên phải, bạn sẽ có thang Z-Translate để di chuyển hình dạng 3D gần hơn hoặc xa hơn về phía nền của ảnh gốc. Bạn cũng có tùy chọn để loại bỏ hình nền và chỉ hiển thị mô hình 3D của mình.

Mô hình 3D của ảnh

Dưới đây là một số mô hình 3D được tạo ra từ dự án này:

Khuôn mặt hài hước

Ronaldo

Khả năng tạo ra các mô hình 3D như thế này từ một hình ảnh 2D có thể có nhiều ứng dụng trong thế giới thực. Mặc dù phương pháp này hiện chỉ hoạt động đối với khuôn mặt, AI có thể được tinh chỉnh để tạo ra các mô hình 3D của cảnh quan 2D và môi trường xung quanh. Việc thực hiện như vậy có thể rất hữu ích cho việc tạo avatar cho các trò chơi điện tử và thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường.

  • 684 lượt xem
Cập nhật: 19/10/2017
Sắp xếp theo