Hướng dẫn lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Bởi ngày càng bổ sung thêm nhiều tính năng thú vị, nhắm đúng nhu cầu của người dùng Việt. Tuy nhiên, đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để hacker lợi dụng.

Thói quen cài đặt file APK "trôi nổi" trên mạng chính là nguyên nhân hàng đầu khiến người dùng bị chiếm đoạt tài khoản và mất tiền oan uổng. Những kẻ gian này mua quản cáo Google để trang web luôn nằm trên đầu kết quả tìm kiếm. Khi người dùng tìm thấy, chưa tìm hiểu kỹ đã nhấn cài đặt thì lập tức bị dính Trojan SMS, tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ 8775. Nếu bạn đồng ý thì ngay lập tức bị trừ 15.000đ - 30.000đ trong tài khoản.

Các chiêu trò lừa đảo của hacker ngày càng tinh vi hơn, xảo quyệt hơn, người dùng cần hết sức lưu ý để bảo vệ an toàn cho tài khoản của mình. Nếu không may bị hack thì tham khảo bài viết dưới đây để lấy lại tài khoản Zalo của mình:

Cách lấy lại tài khoản Zalo khi bị hack

Bước 1: Khi tài khoản Zalo bị hack, bạn nên xóa ứng dụng Zalo cũ đi, rồi tải Zalo mới về cài đặt vào thiết bị. Chú ý chọn đúng phiên bản hệ điều hành mình đang sử dụng:

Zalo cho iOS Zalo cho Android Zalo cho Windows Phone

Bước 2: Mở ứng dụng Zalo lên, nhấn vào tùy chọn Lấy lại mật khẩu, rồi nhập lại số điện thoại đăng ký ban đầu. Sau đó, chờ một lát để hệ thống trả thông tin mã xác nhận. Khi đó, chỉ cần thay đổi mật khẩu sao cho mạnh hơn bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt.

Kích hoạt tài khoản

Trường hợp số điện thoại bị người khác lợi dụng để đăng ký Zalo, chỉ cần thực hiện các bước trên. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng bánh răng (Cài đặt), chọn Tài khoản và bảo mật > Xóa tài khoản.

Cài đặtTài khoản và bảo mậtXóa tài khoản

Chờ trong vòng 3 ngày để hệ thống chính thức xóa tài khoản đó. Bây giờ, chỉ cần tạo tài khoản mới bằng số điện thoại của mình là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.389 lượt xem
Cập nhật: 28/12/2017
Xem thêm: Zalo Đăng nhập Zalo
Sắp xếp theo