Cách xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn

Cách xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn không khó. Download.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xóa Twitter đơn giản nhất.

Cách xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn

Bên cạnh Facebook, Twitter cũng là một mạng xã hội cập nhật tin tức mới và hot nhất trên thế giới. Ngoài ra, sử dụng mạng xã hội này, bạn còn có thể trao đổi thông tin với bạn bè hoặc người lạ đến từ khắp mọi nơi. Tuy nhiên, mỗi tin trên Twitter chỉ giới hạn 280 ký tự.

Mạng xã hội vốn là một nơi giải trí rất dễ gây “nghiện” và Twitter cũng không ngoại lệ. Nếu không dùng Twitter đúng cách, nó sẽ ngốn hết thời gian rảnh mà bạn có thể dành cho những việc làm hữu ích hơn.

Hãy dùng Twitter như một nguồn tin tức hữu ích, giải trí để xả stress hiệu quả. Đừng tự biến mình thành “nô lệ” của nó. Nếu đang cảm thấy việc “cai” Twitter quá khó, một giải pháp mạnh và khả thi nhất lúc này là xóa Twitter.

Nếu đang băn khoăn tự hỏi cách xóa acc Twitter hay làm sao để xóa tài khoản Twitter thì mời bạn tham khảo hướng dẫn dưới đây. Bài viết cũng cung cấp một số mẹo quản lý thời gian dùng Twitter có thể hữu ích với bạn.

Hướng dẫn xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn

Trước tiên, bạn hãy cân nhắc bởi việc xóa tài khoản Twitter cũng có nghĩa là bạn sẽ mất tất cả các tweet đã đăng, những người theo dõi mà mình có được suốt nhiều năm. Đó là lý do tại sao, với một số người thì họ chọn cách hạn chế sử dụng mạng xã hội này thay vì xóa tài khoản.

Trong bài viết này, download.vn hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn, đồng thời thực hiện các bước để kiểm soát thời gian sử dụng Twitter của mình.

Cách xóa tài khoản khá đơn giản. Bạn có thể xóa tài khoản Twitter khỏi ứng dụng và trang web. Bài viết này hướng dẫn bạn cả 2 quy trình để có thể vô hiệu hóa tài khoản Twitter dù đang dùng bất cứ thiết bị nào.

Lưu ý: Twitter sử dụng từ Deactivate (hủy kích hoạt) thay từ Delete (Xóa) nhưng cả hai đều có nghĩa giống nhau trong trường hợp này.

Xóa tài khoản Twitter vĩnh viễn trên ứng dụng

1. Trước tiên, khởi động ứng dụng Twitter trên iOS hoặc Android, sau đó chạm vào biểu tượng profile của bạn. Nhấn vào “Settings and privacy”.

Xóa Twitter trên ứng dụng

2 Nhấn vào tab Account và cuộn xuống để tìm tùy chọn “Deactivate your account”. Chạm vào nó.

Xóa Twitter trên ứng dụng

3. Trên trang này, Twitter sẽ hiển thị một số thông tin về việc xóa tài khoản và bạn có thể đọc nếu muốn. Sau khi đọc xong, nhấn vào nút “Deactivate” màu đỏ. Cuối cùng, chỉ cần nhập lại mật khẩu của bạn và chạm vào nút Deactivate lần nữa để hoàn tất.

Xóa Twitter trên ứng dụng

Xóa tài khoản Twitter trên web

1. Truy cập Twitter trên web và đăng nhập bằng thông tin tài khoản của bạn. Nhấp vào biểu tượng profile và sau đó chọn “Settings and privacy”.

Xóa tài khoản Twitter trên web

2. Trong tab Account, cuộn xuống để tìm tùy chọn “Deactivate your account” và nhấp vào đó.

Xóa tài khoản Twitter trên web

3. Tương tự như cách xóa ở ứng dụng, Twitter cũng cung cấp cho bạn một số thông tin quan đến việc xóa tài khoản. Sau khi đọc xong, nhấp vào nút Deactivate.

Xóa tài khoản Twitter trên web

4. Nhập lại mật khẩu của bạn và ấn vào nút Deactivate để xóa.

Xóa tài khoản Twitter trên web

Cho dù bạn sử dụng ứng dụng Twitter cho Android, iOS hay trên web, kết quả vẫn giống nhau. Lưu ý rằng mạng xã hội này sẽ lưu trữ tài khoản của bạn 30 ngày trước khi xóa nó vĩnh viễn. Trong trường hợp thay đổi ý định và muốn khôi phục tài khoản Twitter, người dùng có thể đăng nhập lại theo cách thường làm và nó sẽ dừng quy trình xóa.

Đây chính là cách mà các mạng xã hội Twitter hay Facebook lôi kéo người dùng của mình và nếu như ai vẫn còn tiếc nuối thì hoàn toàn có thể tiếp tục đăng nhập lại trong 30 ngày kể từ khi thực thiện hành động xóa.

Quản lý thói quen sử dụng mạng xã hội Twitter

Nếu bạn không muốn mất tất cả các tweet và những người theo dõi, hãy quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội này hợp lý để không lãng phí quá nhiều thời gian vào nó. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Sử dụng tính năng Screen Time của iOS

Tính năng Screen Time của iOS 12 có thể giúp bạn quản lý thói quen sử dụng Twitter. Với sự trợ giúp của tính năng này, người dùng có thể đặt giới hạn thời gian cho từng ứng dụng riêng lẻ. Vì thế, về mặt lý thuyết, bạn có thể giới hạn thời gian dùng Twitter. Nếu quyết tâm hạn chế mạng xã hội này thì đây là một cách tốt bạn nên thử.

1. Đầu tiên, mở Settings trên điện thoại và chạm vào ““Screen Time”.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Screen Time trên iOS

2. Chọn “iPhone” để xem chi tiết về mức sử dụng iPhone của bạn. Nhấp vào Twitter để đặt giới hạn cho nó.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Screen Time trên iOS

3. Tiếp theo, nhấn vào nút “Add Limit” và sau đó chọn khoảng thời gian mình muốn. Khi đã chọn xong, nhấn nút Add ở góc trên bên phải để thêm giới hạn thời gian.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Screen Time trên iOS

Bắt đầu từ bây giờ, bất cứ khi nào bạn sử dụng Twitter quá thời gian giới hạn, Screen Time sẽ nhắc nhở bằng cách khóa bạn khỏi ứng dụng và làm mờ biểu tượng Twitter. Tất nhiên, nếu không quyết tâm thì người dùng có thể dễ dàng vượt qua giới hạn này bằng cách nhấn vào nút “Ignore Limit”. Vì thế, đây quả thực là một thử thách lý trí đối với những ai đang cố gắng hạn chế sử dụng Twitter.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Screen Time trên iOS

Sử dụng Digital Wellbeing trên Android

Tương tự như Screen Time trên iOS, bạn có thể sử dụng Digital Wellbeing trên các thiết bị Android Pie (Android 9) để đặt lịch thời gian sử dụng các ứng dụng, bao gồm Twitter.

1. Đầu tiên, mở phần Settings của ứng dụng và nhấn vào nút “Digital Wellbeing”. Tại đây, chọn Dashboard.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Digital Wellbeing trên Android 9

2. Tìm Twitter trên danh sách và chạm vào nó, sau đó chạm vào App timer.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Digital Wellbeing trên Android 9

3. Từ menu thả xuống, bạn có thể chọn thời gian mình muốn sử dụng Twitter.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Digital Wellbeing trên Android 9

Một khi thiết lập hoàn tất, Digital Wellbeing sẽ không chỉ nhắc nhở mỗi khi bạn sử dụng mạng xã hội này qua thời gian cho phép mà còn khóa người dùng khỏi ứng dụng. Cách duy nhất để bạn có thể tiếp tục sử dụng Twitter là vào phần Settings của Digital Wellbeing và bỏ giới hạn thời gian.

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Digital Wellbeing trên Android 9

Dùng phần mềm của bên thứ 3 trên máy Android

Dù Digital Wellbeing là một công cụ mạnh mẽ giúp quản lý thói quen sử dụng Twitter của bạn nhưng thật đáng buồn là nó chỉ có sẵn trên một số thiết bị được hỗ trợ. Nếu không sở hữu một thiết bị như thế, bạn có thể dùng ứng dụng của bên thứ 3. Các app đó bao gồm:

1. Stay Focused

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Stay Focused cho Android

Stay Focused là một ứng dụng được thiết kế nhằm giúp người dùng kiểm soát thời gian sử dụng những app quá gây nghiện, khiến bạn xao nhãng việc khác, trong trường hợp này là Twitter. Ứng dụng sẽ ngăn chặn bạn truy cập Twitter sau một thời gian sử dụng nhất định hoặc chặn thông báo Twitter hiện lên.

Ngoài ra, Stay Focused cho Android còn một tính năng là “Profiles” cho phép bạn tạo nhiều profile và thiết lập trạng thái chặn chúng. Ví dụ, bạn có thể tạo profile công việc giúp chặn Twitter và bất kỳ ứng dụng gây xao nhãng nào khác mà mình muốn. Nếu không thể tránh xa được khỏi mạng xã hội này, hãy thử sử dụng Stay Focused.

Tải Stay Focused cho Android

2. Your Hour

Hạn chế sử dụng Twitter bằng Your Hour cho Android

Your Hour là ứng dụng chống "nghiện" điện thoại và nó có thể giúp bạn “cai nghiện” Twitter. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng tổng quan về việc sử dụng smartphone của mình và cho bạn chặn một số app nhất định, đặt giới hạn sử dụng chúng.

Your Hour cho Android gửi đến người dùng thống kê thời gian sử dụng smartphone hàng ngày và hàng tuần. Căn cứ vào đó, bạn có thể đặt thời gian giới hạn dùng Twitter nếu thấy mình đã dành thời gian cho nó quá nhiều, tương tự như Stay Focused.

Tải Your Hour cho Android

3. AppDetox

Hạn chế sử dụng Twitter bằng AppDetox cho Android

AppDetox không chỉ cho bạn hạn chế việc sử dụng ứng dụng mà còn có thể thiết lập từng thời gian trong ngày. Giả sử, bạn thường tỉnh táo và làm việc hiệu quả nhất vào buổi sáng, hãy thiết lập AppDetox chặn Twitter vào buổi sáng để có thể hoàn thành công việc thay vì lãng phí thời gian lướt mạng xã hội. Đây quả thực là một cách tuyệt vời để mọi người có thể vừa đảm bảo hoàn thành công việc hiệu quả, vừa thỏa mãn niềm yêu thích sử dụng Twitter.

Tất nhiên người dùng cũng có thể thiết lập giới hạn thời gian dùng Twitter giống như làm ở 2 ứng dụng trên.

Tải AppDetox cho Android

Xóa Twitter và quản lý cuộc sống của bạn

Cũng giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, Twitter rất hữu ích nếu bạn biết quản lý thời gian và sử dụng nó đúng cách. Tuy nhiên, thay vì làm việc có ích thì hầu hết chúng ta lãng phí hàng giờ vào nó với những thứ vô bổ. Nếu đang rơi vào trường hợp này, hãy tham khảo các cách trên để kiểm soát cuộc sống của bạn tốt hơn.

  • 24.651 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/09/2021
Xem thêm: Twitter Your Hour AppDetox Stay Focused
Sắp xếp theo