Hướng dẫn khai báo y tế và di chuyển nội địa trên VNEID

Mới đây Bộ Công An đã cho ra mắt và phát triển ứng dụng VNEID, giúp cho người dân có thể dễ dàng khai báo y tế và di chuyển của mình qua các chốt kiểm soát dịch trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp tại một số thành phố. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ các cơ quan chức năng kiểm soát các ca lây nhiễm Covid-19 thứ phát và thông báo cho người dân một cách kịp thời.

Trong quá trình di chuyển, nếu như bạn muốn khai báo di chuyển và y tế bằng ứng dụng này mỗi khi đi qua những chốt kiểm soát, nhưng lại không biết phải làm thế nào? Chính vì vậy, để giúp cho việc sử dụng ứng dụng này để khai báo y tế, di chuyển một cách nhanh chóng và dễ dàng thì hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn khai báo y tế và di chuyển nội địa trên VNEID, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn dùng VNEID để khai báo y tế và di chuyển nội địa

Bước 1: Để thực hiện được việc này thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng VNEID trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Lúc này tại giao diện đăng nhập của ứng dụng, hãy nhập số CCCD/CMNDmật khẩu, rồi ấn vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản VNEID

Nếu như bạn vẫn chưa có tài khoản VNEID thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản VNEID trên điện thoại.

Bước 3: Trong giao diện chính của ứng dụng, hãy nhấn vào mục Khai báo di chuyển nội địa, để khai báo di chuyển của mình khi đi qua các chốt kiểm dịch một các dễ dàng.

Bước 4: Khi này ở phần khai báo, nhập các thông tin cần thiết như: Thông tin nơi đi, Thông tin nơi đến, Phương tiện biển số, Tình hình sức khỏe của mình trong 14 ngày qua.

Bước 5: Sau đó, đánh dấu tick vào mục “Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật…”, rồi ấn nút Gửi tờ khai.

Bước 6: Nếu như bạn muốn khai báo y tế trên ứng dụng này, thì trước tiên chúng ta sẽ quay lại giao diện chính của ứng dụng VNEID. Sau đó, chạm vào mục Khai báo y tế toàn dân.

Bước 7: Ở phần Khai báo y tế, hãy điền các thông tin về tình trạng sức khỏe của mình trong vòng 14 ngày qua.

Bước 8: Tiếp theo, đánh dấu tick vào mục “Tôi cam kết các thông tin khai báo là sự thật…”, sau đó nhấn vào nút Gửi tờ khai.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 513 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 09/09/2021
Sắp xếp theo