Hướng dẫn sửa lỗi không vào được VNeID

VNeID là ứng dụng quản lý quản lý dân cư do Bộ Công An quản lý và phát hành. Ứng dụng VNeID được ra đời vào thời điểm covid với mong muốn quản lý người dân di chuyển trong vùng dịch nhằm khoanh vùng vùng dịch nhanh chóng.

Tuy nhiên do lượng dữ liệu quá lớn và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên ứng dụng VNeID vẫn còn tồn tại một số lỗi, đặc biệt lỗi không vào được VNeID khiến người dân đang gặp rất nhiều khó khăn để xác định định danh điện tử mức 1 và định danh điện tử mức 2. Dưới đây Download.vn sẽ điểm qua lỗi không vào được VNeID cũng như cách sửa lỗi để có thể sử dụng VNeID dễ dàng.

Lỗi không vào được VNeID
Lỗi không vào được VNeID

Khởi động lại thiết bị

Giải pháp này không chỉ hữu ích trong trường hợp này mà còn trong nhiều trường hợp ứng dụng hoặc thiết bị của bạn (Android hoặc iOS) gặp sự cố. Trên iPhone nhấn tổ hợp phím Tăng âm lượng + phím phụ để khởi động lại điện thoại, còn đối với Android thì giữ phím nguồn trong vài giây.

Kiểm tra kết nối internet

Hãy thử kiểm tra kết nối internet bằng cách truy cập vào một trang web bất kỳ hoặc mở một ứng dụng khác để kiểm tra xem kết nối mạng có ổn định hay không.

Quá thời gian chờ nhập mã OTP đăng nhập VNeID

Mã OTP là mã xác nhận mỗi khi người dùng đăng nhập VNeID. Nhiều người dùng không để ý đến thời hạn nhập mã OTP (thời điểm hiện tại con số này là 3 phút), nếu quá thời gian nhập mã OTP bạn sẽ không đăng nhập được vào VNeID cho dù Nhập mã xác minh chính xác.

Gỡ và cài đặt lại VNeID

Đôi khi ứng dụng VNeID bị xung đột với các phần mềm khác trên thiết bị của bạn hoặc dữ liệu cache đã cũ và cần dọn dẹp để không bị xung đột với phiên bản ứng dụng VNeID mới.

Đăng nhập lại VNeID sau vài phút

Số lượng người dùng quá lớn khiến hệ thống bị quá tải. Do đó, hãy hạn chế sử dụng VNeID vào giờ cao điểm để tránh lỗi Kết nối với hệ thống không thành công.

Cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới

Các phiên bản mới liên tục được cập nhật để có thể khắc phục lỗi người dùng nên hãy chắc chắn bạn đang sử dụng VNeID phiên bản mới nhất.

  • 6.885 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 03/08/2023
Sắp xếp theo