Cách tra thông tin tiêm vắc-xin trên căn cước công dân gắn chip

Hiện nay, ngay trên Căn cước Công dân gắn chíp của mình đã được thêm chức năng tra cứu thông tin về tiêm chủng vaccine Covid-19 thông qua hình ảnh mã QR. Với tính năng này sẽ giúp việc di chuyển đến các địa phương khác của người dân trở nên thuận tiện hơn. Để kiểm tra thông tin tiêm chủng qua CCCD của người dân thì các cơ quan chức năng chỉ cần sử dụng ứng dụng VNEID để quét mã QR trên CCCD và xem thông tin tiêm vaccine Covid-19.

VNEID là một ứng dụng hỗ trợ phòng chống Covid-19 trên điện thoại được Bộ Công an phát hành và được nhiều người sử dụng hiện nay. Sau đây, Download.vn sẽ giới thiệu các bước thực hiện kiểm tra thông tin tiêm chủng Covid-19 căn cước công dân gắn chip bằng VNEID cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiêm vaccine trên thẻ CCCD bằng VNEID

Bước 1: Nếu bạn muốn thực hiện việc kiểm tra thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19 bằng CCCD gắn chíp, thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng VNEID trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Tại giao diện Đăng nhập của ứng dụng này, thì nhập số CMND/CCCD và mật khẩu, rồi ấn vào nút Đăng nhập.

Bước 3: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, thì trong trang chủ của ứng dụng, nhấn vào mục Quét mã ở phía bên dưới màn hình.

Bước 4: Lúc này tại giao diện quét mã QR, chúng ta sẽ đưa camera của điện thoại lại gần hình ảnh mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp.

Bước 5: Cuối cùng, sau khi đã quét mã QR thành công thì ngay lập tức trên màn hình sẽ hiển thị khung sổ thông báo về thông tin tiêm chủng vaccine Covid-19.

Ngoài ra các bạn cũng có thể theo dõi thêm một số bài viết khác về ứng dụng VNEID như:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 321 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 07/10/2021
Xem thêm: VNEID Căn cước công dân gắn chip
Sắp xếp theo