Hướng dẫn tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân

Hiện nay, trên thẻ Căn cước công dân có gắn chip của mỗi người đều sẽ có hình ảnh mã QR. Với hình ảnh mã QR này thì người dân có thể dễ dàng tra cứu nhiều thông tin như: Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc-xin, Bằng lái xe, Giấy đi đường, Bảo hiểm Y tế,... mỗi lần quét mã. Để có thể tra cứu thẻ BHYT trên thẻ CCCD chip thì chúng ta sẽ sử dụng tính năng quét mã QR của ứng dụng VNEID.

VNEID là một ứng dụng do Bộ Công an phát hành giúp công dân khai báo di chuyển nội địa qua các trạm kiểm soát nhanh chóng, cũng như dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tra thẻ Bảo hiểm Y tế trên Căn cước công dân gắn chip

Bước 1: Để thực hiện được điều này thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng VNEID trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Ở giao diện đăng nhập tài khoản của ứng dụng, nhập số CMND/CCCD và mật khẩu, sau đó chạm vào nút Đăng nhập.

Bước 3: Khi đăng nhập tài khoản thành công, tại trang chủ của ứng dụng, hãy nhấn vào mục Quét mã ở phía bên dưới màn hình.

Bước 4: Khi này tại màn hình quét mã QR, đưa camera của điện thoại lại gần hình ảnh mã QR ở trên thẻ Căn cước công dân gắn chip của mình.

Bước 5: Sau khi đã quét mã QR thành công, thì chúng ta sẽ vuốt màn hình xuống phía dưới để xem thông tin về thẻ Bảo hiểm Y tế của mình.

Ngoài ra các bạn cũng có thể theo dõi thêm một số bài viết khác về ứng dụng VNEID như:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 444 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 09/10/2021
Xem thêm: Căn cước công dân gắn chip Thẻ BHYT Bảo hiểm y tế VNEID
Sắp xếp theo