Cách sử dụng VNeID thay giấy xác nhận cư trú

Hiện tại ứng dụng VNeID đã có thể sử dụng để thay thế giấy xác nhận cư trú, tuy nhiên để sử dụng VNeID thay giấy xác nhận cư chú cho công dân thì người dân cần thực hiện một số thao tác trên ứng dụng.

Theo đó ứng dụng VNeID phiên bản 2.0.7 đã cập nhật, tích hợp tính năng xác nhận thông tin cư trú hộ gia đình ngay trên ứng dụng. Do đó, người dân có thể dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú của công an xã khi cần chứng minh thông tin về cư trú. Ngoài ra theo quy định, người dân có thể xuất trình "hộ khẩu điện tử" được tích hợp trong ứng dụng VNeID khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch mà cần đến thông tin nhân khẩu, hộ khẩu, vv.

Cách dùng ứng dụng VNeID thay giấy xác nhận cư trú

Bước 1: 

Để sử dụng tính năng này trên ứng dụng định danh điện tử VNeID, người dân cần đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2.

Tiếp đó cần cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh và cập nhật phiên bản mới nhất là 2.0.7. Sau khi ứng dụng VNeID được kích hoạt, người dân đăng nhập vào ứng dụng.

Bước 2:

Để truy cập tính năng thông tin cư trú, người dân truy cập vào mục Ví giấy tờ, tiếp đó người dùng phải nhập mật khẩu để kiểm tra được Thông tin cư trú. Sau khi nhập xong, thông tin cư trú sẽ được hiển thị, bao gồm:

  • Thông tin về hành chính như: Hình chân dung, họ và tên, số định danh, dân tộc, quốc tịch, quê quán, vv.
  • Thông tin cư trú: nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, họ tên chủ hộ, số định danh chủ hộ, quan hệ với chủ hộ, vv.
  • Thành viên khác trong hộ gia đình: hiển thị họ tên, ngày sinh, giới tính, quan hệ với chủ hộ… của các thành viên trong hộ gia đình của người dùng.

Tại đây chúng ta có thể xem chi tiết các thông tin liên quan đến các thành viên trong gia đình cùng rất nhiều thông tin có liên quan.

Chi tiết thông tin cá nhân của công dân
Chi tiết thông tin cá nhân của công dân
  • 336 lượt xem
👨 Hồng Linh Cập nhật: 15/06/2023
Xem thêm: VNeID
Sắp xếp theo