Hướng dẫn đăng ký tạm trú trực tuyến

Bắt đầu từ ngày 01/07/2021 người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các thủ tục đăng ký tạm trú trực tuyến ngay tại nhà của mình trang web Cổng Dịch vụ công Quản lý Cư trú. Với việc này chúng ta sẽ không cần phải mất thời gian đến cơ quan quản lý Cư trú tại nơi mình sẽ ở để làm thủ tục đăng tạm trú.

Cổng Dịch vụ công Quản lý Cư trú là một trang web giúp cho người dân có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục đăng ký: Tạm trú, Tạm vắng, Thường trú, Lưu trú. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn đăng ký tạm trú trực tuyến, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú online

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ ấn vào nút tải viết dưới này, để truy cập vào trang web chính của Cổng Dịch vụ công Quản lý Cư trú.

Truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quản lý Cư trú

Bước 2: Ở trang chủ của cổng dịch vụ công này, ở mục Dịch vụ công hãy nhấp chuột vào nút Tạm trú.

Nhấn vào mục Tạm trú

Bước 3: Lúc này màn hình chuyển sang giao diện đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hãy nhập số CMT/CCCD, mật khẩu, mã xác thực, rồi nhấn vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Nếu như bạn chưa có tài khoản này, thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng lý tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bước 4: Điền mã OTP, sau đó click chuột vào nút Xác nhận. Mã xác thực này sẽ được hệ thống của Cổng Dịch vụ công Quốc gia gửi về tin nhắn điện thoại của mình.

Nhập mã OTP

Bước 5: Tại phần Đăng ký tạm trú, điền đầy thủ những thông tin cần thiết vào các mục: Cơ quan thực hiện, Thủ tục hành chính yêu cầu.

Điền đầy đủ thông tin

Bước 6: Sau khi đã nhập đầy đủ những thông tin cần thiết, thì kéo màn hình xuống phía dưới, rồi đánh dấu tick vào ô Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên.

Đánh dấu tick vào ô Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật

Bước 7: Tiếp theo, nhấn vào nút Lưu và gửi hồ sơ, sau đó chờ hệ thống của cổng dịch vụ công gửi tin nhắn nhận đã nộp hồ sơ đăng ký tạm trú thành công.

Click chuột vào nút Lưu và gửi hồ sơ

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 542 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 14/12/2021
Xem thêm: Cổng dịch vụ công quản lý cư trú
Sắp xếp theo