Hướng dẫn khai báo tạm vắng trực tuyến

Theo Thông tư 55/2021/TT-BCA - hướng dẫn khai báo tạm vắng do Bộ Công An ban hành, thì từ ngày 01/07/2021 thì người dân có thể khai báo tạm vắng qua mạng và sau khi khai báo thành công thì chúng ta sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn điện thoại. Việc làm này sẽ giúp cho chúng ta nhanh chóng khai báo tạm vắng mà không cần phải mất thời gian đến nơi quản lý cư trú ở nơi mà bạn đang sinh sống.

Nếu như bạn đang muốn đăng ký khai báo tạm vắng trực tuyến nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào, thì hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Hướng dẫn khai báo tạm vắng online cực kỳ đơn giản, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn đăng ký tạm vắng trực tuyến cực kỳ đơn giản

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ truy cập trang web Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây.

Truy cập vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Bước 2: Tại giao diện chính của trang web, hãy click chuột vào nút Tạm vắng, ở mục Dịch vụ công.

Nhấn vào mục Tạm vắng

Bước 3: Đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia. Nếu như bạn vẫn chưa có tài khoản của cổng dịch vụ này, thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.

Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Lúc này Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ gửi mã OTP đến điện thoại cho bạn, hãy nhập mã xác thực này, rồi ấn vào nút Xác nhận.

Nhập mã OTP

Bước 5: Trong phần Tạo mới khai báo tạm vắng khi này, những thông tin cần thiết trong 2 mục là Cơ quan thực hiệnThông tin người khai đều đã được điền tự động, các bạn chỉ cần kiểm tra lại thông tin có chính xác hay không.

Kiểm tra thông tin Cơ quan thực hiện và Thông tin người khai

Bước 6: Kéo màn hình xuống phía dưới ở mục Thông tin tạm vắng lúc này, hãy điền những thông tin tạm vắng cần thiết như: Địa chỉ nơi đến, Tạm vắng từ ngày đến ngày, Lý do tạm vắng,...

Điền thông tin tạm vắng

Bước 7: Sau đó mục Giấy tờ kèm theo, nhấp chuột vào biểu tượng file đính kèm.

Cick chuột vào biểu tượng file đính kèm

Bước 8: Chọn file văn bản đồng ý tạm trú của cơ quan có thẩm quyền cung cấp cho bạn, sau đó ấn vào nút Open.

Chọn file văn bản xác nhận tạm trú

Bước 9: Sau khi đã hoàn thành các thông tin về khai báo tạm vắng ở phía trên, thì kéo màn hình xuống dưới cùng và click chuột vào nút Ghi và gửi đi.

Nhấn vào nút Ghi và gửi đi

Bước 10: Đợi tin nhắn của hệ thống Cổng dịch vụ công này gửi đến số điện thoại của mình để xác nhận đã gửi hồ sơ khai báo tạm vắng thành công.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 118 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 01/07/2021
Xem thêm: Cổng dịch vụ công quản lý cư trú
Sắp xếp theo