Hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena sang VNG - Riot

Liên minh huyền thoại (LMHT) - tựa game do Garena phát hành đã và đang gắn bó với rất nhiều game thủ Việt Nam trong chặng đường 10 năm sẽ chính thức chuyển giao cho VNG và trực tiếp dưới quyền quản lý của Riot Games vào thời gian tới. Việc chuyển đổi tài khoản sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 18/11/2022 và máy chủ LMHT của Garena sẽ chính thức đóng lại khi kết thúc năm 2022. Với số lượng tài khoản LMHT lên tới hàng triệu, đây có thể coi là đợt chuyển đổi tài khoản cực lớn trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena sang tài khoản VNG - Riot nhanh chóng để tiếp tục tham gia vào những trận chiến ở máy chủ mới.

chuyen-doi-tk-lol

Hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Liên Minh Huyền Thoại Garena sang VNG - Riot

Cụ thể, cổng đăng ký chuyển đổi tài khoản sẽ mở vào 4h sáng ngày 18/11/2022. Lưu ý là sau khi chuyển đổi tài khoản, người chơi vẫn có thể chơi qua client của Garena như bình thường cho đến hết ngày cuối cùng của năm 2022 (31/12/2022) thì các máy chủ LMHT của Riot mới chính thức khởi chạy.

Để bắt đầu chuyển đổi tài khoản, các bạn sẽ cần kiểm tra các thông tin sau đây.

Kiểm tra khu vực của tài khoản Riot Games

Đầu tiên các bạn cần đăng nhập vào tài khoản Riot Games của mình. Sau khi đã truy cập vào tài khoản Riot Games, các bạn chọn tiếp phần Quản Lý Tài Khoản -> Thông tin cá nhân. Quốc Gia/Khu vực sẽ hiển thị ở ô bên tay phải. Các bạn cần lưu ý phần này phải là Quốc gia Việt Nam (VNM) nhé.

chuyen-doi-tk-lol

Nếu chưa có, hãy tạo một tài khoản Riot game với đường dẫn https://auth.riotgames.com/login#.

Kiểm tra khu vực của tài khoản Garena

Tương tự, các bạn cũng cần kiểm tra tài khoản Garena xem có đang ở khu vực Việt Nam không nhé. Để kiểm tra, chỉ cần vào phần Cài đặt -> Chung trong Garena.

chuyen-doi-tk-lol

Sau khi đã kiểm tra khu vực của 2 tài khoản Riot Games, Garena và chắc chắn rằng chúng thuộc cùng 1 khu vực là Việt Nam, ta sẽ tiến hành chuyển đổi tài khoản.

Chuyển đổi tài khoản

  • Bước 1: Đầu tiên các bạn truy cập vào trang chuyển đổi tài khoản tại địa chỉ https://accountmigration.leagueoflegends.com/vi-vn/welcome/. Ở màn hình trang web, nhấn vào nút Liên kết tài khoản của bạn ngay bây giờ.
  • Bước 2: Ở trang hiện ra nhấn vào nút Bắt đầu liên kết.

chuyen-doi-tk-lol

  • Bước 3: Lúc này, các bạn sẽ được chuyển đến trang đăng nhập của Garena, hãy đăng nhập vào bằng khoản Liên Minh Huyền Thoại - Garena muốn chuyển đổi. Sau khi đăng nhập thành công, ta sẽ được chuyển lại về trang web của Riot. Lúc này, bảng thông báo sẽ hiện ra. Nếu đã có tài khoản Riot, các bạn nhấn vào nút Đăng nhập. Nếu chưa có hãy nhấn vào nút Tạo tài khoản Riot.

chuyen-doi-tk-lol

  • Bước 4: Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản Riot thành công, hãy nhấn vào nút Liên kết tài khoản. Lưu ý: Hãy kiểm tra thông tin cẩn thận một lần cuối trước khi xác nhận liên kết tài khoản vì một khi đã chuyển đổi sẽ không hoàn tác lại được nữa.

chuyen-doi-tk-lol

  • Bước 5: Nếu quá trình liên kết thành công, các bạn sẽ nhận được màn hình thông báo Tài khoản Garena và Tài khoản Riot của bạn đã được liên kết. Lúc này ta chỉ cần nhấn tải riot client và đợi đến tháng 1/2023 để tải Liên Minh Huyền Thoại ở client Riot. Đồng thời, ta cũng sẽ nhận được 1 email thông báo từ Riot về việc liên kết tài khoản thành công.

chuyen-doi-tk-lol

chuyen-doi-tk-lol

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.698 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 18/11/2022
Xem thêm: LMHT LOL League of Legends
Sắp xếp theo