Hướng dẫn chơi Sea of Thieves cho người mới

Hướng dẫn chơi Sea of Thieves không có sẵn trong game ngoài một vài tooltip nhỏ ở màn hình khởi động. Nếu bạn đang muốn tìm cách chơi Sea of Thieves dễ dàng hơn thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Cách chơi Sea of Thieves

Bắt đầu hành trình

Bạn có thể mua chuyến đi ra biển hay vật dụng cần thiết từ các thương gia ở những tiền đồn trên đảo. Bạn cần chọn một loại hành trình để bắt đầu chơi Sea of Thieves, bao gồm: Gold Hoarders, Merchant Alliance, Order of Souls. Nhân vật trong lều màu xanh đại diện cho Gold Hoarders (Kẻ tích trữ vàng), sẽ yêu cầu bạn săn tìm kho báu. Người phụ nữ trên bến màu đỏ đại diện Merchant Alliance (Liên minh thương nhân) giao bạn nhiệm vụ buôn bán gia súc. Cô nàng ở cửa hàng ma quái đại diện Order of Souls, yêu cầu bạn săn lùng các bộ xương đặc biệt. Bạn sẽ tìm thấy những NPC ở mỗi đảo tiền đồn.

Sau khi mua một vài chuyến đi biển (chuyến đầu tiên có giá 0 đồng, hãy tới thuyền của bạn được neo đậu gần đó). Khu thuyền trưởng có một chiếc bàn để bạn đề xuất chuyến đi. Nếu chơi một mình, hãy chọn một hành trình và bỏ phiếu cho nó. Nếu chơi theo nhóm, mọi thành viên trong đội phải bỏ phiếu trước khi bắt đầu. Khi xuất phát, bạn sẽ mất bản đồ được cung cấp nếu thoát game trước khi hoàn thành.

Kiểm tra bản đồ

Starting a voyage”(Bắt đầu một chuyến đi) trong Sea of Thieves chỉ cung cấp cho bạn bản đồ hoặc hướng dẫn làm theo. Giữ phím 'E' (hoặc thanh cản bên phải trên bộ điều khiển) để xem qua các bản đồ, rồi lấy ra một bản để kiểm tra.

Kiểm tra bản đồ Sea of Thieves

Chuẩn bị trước khi lái thuyền ra khơi

Chuẩn bị tốt cho mọi chuyến đi không bao giờ là thừa và ở Sea of Thieves cũng không ngoại lệ. Trước khi ra khơi, ít nhất, bạn nên chuẩn bị:

  • Tích trữ vật dụng, đồ ăn cần thiết: Mọi con tàu đều có những chiếc thùng chứa đầy vật dụng, chẳng hạn như tấm ván, đạn súng thần công và chuối. Thế nhưng, bạn sẽ nhanh chóng ăn hết chúng nếu không biết tích trữ hay thu thập đồ cần thiết. Trong Sea of Thieves, những chiếc thùng nằm rải rác quanh mỗi đồn điền, hòn đảo, thậm chí một số còn nổi trên biển. Hãy thu thập chúng nhiều nhất có thể.
  • Đảm bảo súng thần công luôn đầy đạn: Ngay cả khi không có ý định chiến đấu, nguy hiểm vẫn luôn rình rập bạn trong thế giới Sea of Thieves. Trên đường đi, bạn vẫn có thể đụng độ một nhóm người chơi thù địch khác hoặc lạc đường vào khu vực của những bộ xương hiếu chiến. Quá trình nạp đạn vào súng thần công sẽ mất một chút thời gian, vì thế, hãy đảm bảo vũ khí này luôn đầy đạn để bạn kịp thời ứng chiến bất cứ lúc nào.
  • Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn luôn có lồng hay chuồng để nhốt động vật bắt được.
Game Sea of Thieves

Hành trình Gold Hoarders

Nếu tham gia hành trình Gold Hoarders của Sea of Thieves, bạn sẽ được cấp một hoặc nhiều bản đồ kho báu. Nếu có bản đồ hòn đảo vô danh, bạn cần tìm nó trên bản đồ thế giới ở thuyền đang đi bằng cách ghi nhớ hình dạng của nó và lái thuyền tới nó. Thông thường, hòn đảo này sẽ được ở gần vị trí bạn chấp nhận hành trình. Vì thế, hãy bắt đầu tìm kiếm xung quanh tàu trước nhé.

Khi đặt chân tới hòn đảo đó, sử dụng xẻng để đào địa điểm chứa rương kho báu được đánh dấu bằng chữ X màu đỏ. Nhiệm vụ này có thể “khó nhằn”, nhất là ở những hòn đảo đa cấp. Nếu bị lạc đường, hãy dùng la bàn để đảm bảo đang ở phía bên phải hòn đảo và tìm kiếm đường đi đúng hướng.

Những chuyến đi tìm vàng khác đưa ra những câu đố bắt đầu bằng tên hòn đảo. Khi đặt chân tới đó, phần tiếp theo của câu đố sẽ hiện trên trang. Cuối cùng, chúng sẽ dẫn bạn tới một điểm nhất định. Bạn sẽ phải đi vài bước tới vị trí đó trước khi đào. Chạy bộ về phía trước sẽ khó xác định số bước cần thiết. Thay vào đó hãy nhìn vào la bàn, bạn dễ dàng xác định được bước đi thận trọng hơn. Nếu dùng điều khiển khi nhìn vào la bàn, bạn sẽ cảm thấy rung theo từng bước chân. Cảm giác này thú vị lắm đấy.

Hành trình tích trữ vàng trong Sea of Thieves

Hành trình Merchant Alliance

Khi chọn chuyến đi Merchant Alliance, hãy quay lại chỗ người bán để nhận thùng chở động vật. Bạn phải tìm thấy các loài vật theo yêu cầu và chuyển chúng tới tiền đồn chỉ định trong khoảng thời gian giới hạn. Chỉ cần hướng tới bất kỳ hòn đảo có cỏ xanh, bạn sẽ thấy gà hoặc lợn. Một số hiển thị tên rõ ràng những thứ bạn sẽ tìm thấy. Bạn có thể phải dừng chân tại một vài nơi để tìm kiếm. Hãy đuổi theo những con vật trong khi giữ thùng và nhấp chuột phải để bắt chúng. Chuyển thùng đó tới đại lý Merchant Alliance ở địa điểm chỉ định. Nếu bắt nhầm loài vật, bạn có thể giết chúng để làm trống thùng.

Hành trình merchant Alliance trong Sea of Thieves

Hành trình Order of Souls

Đây là những cuộc săn tiền thường. Bản đồ bạn nhận được bao gồm tên một hoặc nhiều ông trùm xương cùng tên hòn đảo nơi bạn có thể tìm thấy chúng. Tới hòn đảo đó, rồi cử ít nhất một người lên bờ lấy bộ xương của tên trùm. Bạn phải chiến đấu chống lại vài binh đoàn kẻ xấu trước khi bộ xương xuất hiện. Nhiệm vụ khó khăn nhưng sẽ dễ dàng nếu bạn neo tàu cạnh đảo để bắn phá chúng bằng đạn súng thần công. Khi giết được một trong những mục tiêu, lấy hộp sọ của họ và cất nó trên tàu.

Bán đồ cướp được

Mỗi chuyến đi luôn đem đến cho bạn một vài món đồ giá trị: rương hòm, gia súc hoặc hộp sọ. Bạn sẽ mất bất kỳ đồ cướp được này nếu thoát game, vì thế, hãy bán chúng đi trước khi làm điều đó. Đối với hành trình Merchant Alliance, vận chuyển gia súc tới đại lý buôn bán ở tiền đồn yêu cầu đúng thời gian quy định. Những hành trình khác không quan trọng thời gian cùng vị trí tiền đồn bạn đi tới. Hãy mang theo các hòm tới Gold Hoarders, đầu lâu tới Order of Souls. Một gợi ý hiện ra cho phép bạn bán chúng lấy vàng. Số vàng này sẽ được chia cho các thành viên trong đoàn thủy thủ. Hãy thận trọng vì những người chơi khác có thể trộm đồ của bạn và bán chúng.

Bán đồ cướp được trong Sea of thieves

Cách lái thuyền

Lái thuyền không quá phức tạp nhưng cần tới sự phối hợp, nhất là trên thuyền chiến hoặc thuyền buồm lớn, nơi người cầm lái thường không thể thấy gì qua những cánh buồm. Dưới đây là những điều cơ bản, bạn cần nắm được:

  • Sử dụng dây thừng gần cánh buồm nhất để kéo chúng lên: Căng hết buồm lên để đạt tốc độ tối đa và một phần để dành cho điều khiển lúc cập bến khi bạn di chuyển chậm hơn nhưng phải chuyển hướng nhanh hơn. Không có cánh buồm, bạn có thể đổi hướng ngay tại chỗ. Hành động này cực kỳ có lợi khi muốn thoát khỏi các vị trí chật hẹp. Khi muốn kiểm soát tốc độ và bán kính, cánh buồm chính trên những chiếc thuyền lớn thường hiệu quả nhất.
  • Sử dụng dây thừng khác để chỉnh góc buồm: Khi đi vào vùng ngược gió, hãy xoay buồm sang trái hoặc phải. Nếu đang ở vị trí xuôi chiều gió, hãy căng buồm đón gió nếu muốn đi nhanh hơn.
  • Thả neo trước khi cần: Vì bạn cần di chuyển một chút sau khi thả neo.
  • Ở thuyền nhỏ (một cánh buồm), bạn có thể thấy bản đồ ở tầng trên. Đi ra sau boong tàu trên, vào phòng bản đồ kiểm tra phương hướng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.
  • Trên thuyền lớn, hãy cử người chịu trách nhiệm kiểm tra bản đồ và cảnh báo nguy hiểm. Nếu không, người cầm lái sẽ phải hỏi liên tục: “Tôi có đang đi đúng hướng không? Có hòn đá ở trước mặt chúng ta không?”…
  • Sử dụng ván gỗ để sửa các lỗ hổng dưới boong thuyền, sử dụng xô để tát nước. Lưu ý rằng thân tàu thuyền của bạn có thể bị ngập nước khi trời mưa to hay sóng lớn. Nếu đi qua vùng bão hoặc biển động dữ đội, phương tiện có thể bị hư hại. Tốt nhất bạn nên kiểm tra tầng dưới để chắc chắn chiếc thuyền vẫn ổn.
  • Nắm chặt bánh lái thuyền để chuyển hướng đột ngột: Nếu xoay bánh lái hoàn toàn sang trái hoặc phải, rồi thả neo, thuyền sẽ đổi hướng đột ngột 90 độ. Nếu căn chuẩn thời gian, bạn có thể nhanh chóng di chuyển thuyền sang hướng có lợi, đặt tất cả mục tiêu vào tầm ngắm súng đại bác của bạn. Tất nhiên, lúc đó, bạn là người dễ bị tấn công, bạn phải luôn sẵn sàng bắn phá kẻ thù và kéo neo khi cần để trốn thoát.
  • Tắt đèn vào ban đêm: Đối thủ có thể thấy thuyền của bạn từ khoảng cách rất xa nếu nó sáng đèn vào ban đêm. Đèn trên thuyền chỉ có tác dụng giúp bạn xác định phương hướng. Nếu muốn tránh hoặc ẩn nấp những tàu khác, hãy tắt hết đèn đi, ở cả boong trên và dưới.
  • Đừng lái thuyền ra khỏi bản đồ: Làm điều đó rất vui nhưng đừng hành động như thế khi có đồ cướp trên thuyền.

Cách đánh bại thủy quái

Nếu bất ngờ bị thủy quái tấn công, đừng cố đánh nó dưới mặt nước. Những thứ bạn chặt chém được chỉ có thể là xúc tu của nó. Mặt nước thì tối đen nên rất khó hành động.

Bạn có thể làm gì nữa?

Bạn không phải thực hiện các chuyến đi biển nếu không muốn. Những người chơi khác sẽ làm nó thay bạn. Nếu thực sự muốn trở thành hải tặc, bạn có thể cướp đồ của họ trước khi họ bán chúng. Tìm kiếm những còn thuyền đỗ ngoài đảo (có thể vừa hoàn thành chuyến đi) hay tới các tiền đồn nơi họ định bán của cải thu được.

Mẹo chơi Sea of Thieves

Cách trở thành Pirate Legend

Pirate Legend là trạng thái cấp cao nhất trong Sea of Thieves. Vì thế, nó là mục tiêu được nhiều người chơi muốn chinh phục nhất. Bạn cần hoàn thành các bước cụ thể và đáp ứng yêu cầu cần thiết mới có được Pirate Legend. Đây là một thành tựu rất đáng để bạn nỗ lực chinh phục.

Khi trở thành Pirate Legend, game sẽ mở khóa cho bạn một số phần thưởng và cơ hội mới, bao gồm trang phục & phụ kiện cho hải tặc, trang bị cho thuyền cùng các nhiệm vụ và thử thách mới cần hoàn thành.

Dưới đây là các bước đạt tới cấp bậc Pirate Legend trong Sea of Thieves:

  1. Đạt tới cấp 50 trong 3 công ty thương mại
  2. Mua các ưu đãi cấp 50. Chúng do đại diện của từng Trading Company cung cấp. Mỗi lần mua, bạn sẽ tăng cấp tương ứng theo lũy tiến 5 hoặc 10.
  3. Trò chuyện với người lạ mặt bí ẩn ở quán rượu tại Outpost bất kỳ. Hành động này sẽ mở khóa cho bạn danh hiệu huyền thoại hải tặc, bộ trang phục huyền thoại, Shanty of Legends.

Sau khi đã đạt tới trạng thái Pirate Legend, hầu hết mọi đặc quyền của bạn đều được tìm thấy tại Athena's Fortune Hideaway.

Những mẹo và thủ thuật chơi Sea of Thieves khác

  • Ẩn đồ cướp: Tổ chim là nơi tốt nhất để bạn đặt những chiếc hòm kho báu cướp được. Dù bị đột kích, đối thủ không ngại leo thang để xem bạn cất giấu gì trong đó, nhưng hành động này sẽ mất chút thời gian. Bạn có thể tận dụng điều đó để bán chúng đi trước khi bị cướp.
  • Cẩn thận với những tia sét. Bạn có thể sống sót nếu chẳng may bị sét đánh trúng. Thế nhưng, nếu có bình điện trên boong tàu, thì thuyền của bạn sẽ nổ tung.
  • Kiểm tra thuyền bị đắm vì chúng có thể chứa hàng hóa giá trị.
  • Nhanh chóng lên bờ bằng cách tự bắn bản thân ra khỏi nòng súng hoặc sử dụng sức đẩy của một thanh kiếm.
  • Nôn có thể hữu ích: Nếu uống quá nhiều grôc, hải tặc của bạn sẽ nôn. Những thứ nôn ra rất có giá trị. Hãy nôn vào thùng trống, rồi ném nó vào đối thủ khi cần. Chúng sẽ che khuất tầm nhìn của họ. Cách này cực hiệu quả khi cần chạy thoát nhanh.
  • Thu thập thùng chứa và các loài vật: Bắt lợn, gà và bạn có thể bán chúng cho Merchant Alliance, ngay cả khi không có hợp đồng.
  • Chinh phục rắn bằng cách chơi nhạc

Sea of Thieves

  • 12.738 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 05/05/2022
Xem thêm: Sea of Thieves
Sắp xếp theo