Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZenUI Launcher

Giao diện ZenUI Launcher của Asus là một trình giao diện vô cùng nổi tiếng và đẹp mắt của Asus. Hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng ứng dụng này qua bài viết dưới đây.

ZenUI

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ZenUI Launcher

Đầu tiên các bạn cần tiến hành tải file APK để cài đặt ZenUI Launcher. Bởi lẽ ứng dụng này hiện đã bị gỡ bỏ khỏi CHPlay nên chúng ta cần cài đặt thủ công bằng file APK. 

Tải ZenUI Launcher

Sau khi tải xong, chúng ta tiến hành cài đặt vào điện thoại. Lưu ý là cần bật chức năng cho phép cài ứng dụng từ nguồn không xác định nhé. Tham khảo bài viết: Cách mở file APK, cài đặt file APK.

Sau khi cài đặt xong, giao diện của điện thoại sẽ tự động được thay đổi theo cài đặt mặc định của ZenUI.

ZenUI

Để tiến hành tùy chỉnh, các bạn hãy nhấn vào nút hình ... ở phía dưới màn hình. Cửa sổ tùy chọn sẽ hiện ra. Tại đây các bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều tiện ích như màn hình nền, thay đổi màu icon, thay đổi giao diện theme...

Ví dụ như muốn thay đổi màu Icon, hãy nhấn vào Icon Packs. Tại đây hãy lựa chọn màu sắc tùy ý cho tên icon của bạn.

Để nhóm một số ứng dụng lại thành 1, các bạn cũng chỉ cần kéo và thả chúng vào nhau để tạo ra 1 nhóm mới. Các ứng dụng khác cũng làm tương tự.

ZenUI còn cung cấp một tính năng rất hữu ích và đặc biệt so với các giao diện khác đó là truy cập nhanh tìm kiếm bằng cách vuốt dọc màn hình xuống phía dưới. Bằng cách này, người dùng cũng có thể truy cập nhanh một số ứng dụng thường dùng mà không phải mất công tìm kiếm, rất tiện lợi phải không nào.

Ngoài ra, ZenUI còn rất nhiều tùy biến mà bạn có thể khai thác, hãy tự mình khám phá nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 125 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 02/10/2020
Sắp xếp theo