Hướng dẫn sử dụng Mathpix Snip trên điện thoại di động

Mathpix là một ứng dụng có khả năng quét tất cả những công thức toán học từ tài liệu, camera, hay văn bản viết tay của bạn. Và ứng dụng này hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng hệ điều hành quen thuộc của điện thoại là iOS và Android. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng Mathpix trên smartphone qua bài viết sau đây.

Mathpix app

Tải Mathpix cho iOS Tải Mathpix cho Android

Hướng dẫn sử dụng Mathpix Snip trên điện thoại di động

Nhập công thức bằng camera chụp hình

Đây là cách đơn giản nhất để nhập những công thức toán học vào máy. Chỉ với camera trước hoặc sau của điện thoại, bạn có thể chụp bất cứ tài liệu nào được in hoặc viết tay trên giấy, báo... Mathpix đều có thể phiên dịch và chuyển nó thành dạng text trong ứng dụng. Các bước thực hiện rất đơn giản như sau:

  • Mở ứng dụng Mathpix trên điện thoại lên, ngay lập tức nó sẽ kích hoạt camera của điện thoại. Hướng camera vào đoạn công thức cần nhập, sau đó nhấn nút chụp ở giữa màn hình. Lưu ý là môi trường chụp cần đủ sáng và những công thức nếu viết tay không nên quá "xấu", nếu không ứng dụng có thể nhập sai công thức.

Chụp tài liệu

  • Ngay lập tức, đoạn công thức mà bạn chụp sẽ được chuyển thành dạng text trong ứng dụng. Người dùng chỉ cần ấn vào một trong số những dạng text được cung cấp để copy và có thể dán nó ở bất cứ đâu.

Nhập công thức

Nhập công thức bằng file tài liệu có sẵn trong máy

Một cách khác để có thể nhập công thức đó là sử dụng file có sẵn trong máy. Các dạng file hình ảnh, pdf... miễn là có chứa công thức toán học đều có thể được sử dụng để xuất ra dạng text. Cụ thể, hãy ấn vào nút upload ở góc dưới bên trái như hình dưới.

File tài liệu có sẵn

Chọn file mà bạn muốn quét công thức, kéo vùng scan theo ý muốn rồi nhấn nút Scan. Đoạn tài liệu sẽ ngay lập tức được xử lý.

Scan

Toàn bộ công thức có trong ảnh sẽ được scan và chuyển về dạng text, dễ dàng thao tác copy paste ở bất cứ đâu bạn muốn.

Scan tài liệu

Xem lại lịch sử công thức đã nhập

Ngoài việc scan công thức, Mathpix cũng cung cấp cho chúng ta chức năng xem lại những tài liệu mà mình đã nhập bằng cách nhấn nút mũi tên ở góc trên bên phải của màn hình camera.

Xem lại lịch sử

Ứng dụng sẽ ngay lập tức hiển thị những tài liệu mà bạn đã scan trong thời gian gần đây và thời gian cụ thể, rất thuận tiện cho việc tìm kiếm những công thức cũ cho người dùng.

Xem lại lịch sử

Hy vọng Mathpix Snip sẽ giúp cho công việc học tập, nghiên cứu của các bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 605 lượt xem
Cập nhật: 16/04/2020
Xem thêm: Mathpix Snip
Sắp xếp theo