10 tính năng mới hấp dẫn trên Android 8.0

Android 8.0 (Hay còn gọi là Android 8, Android O, Android Oreo, Android 8.0 Oreo), là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android, mang tới rất nhiều tính năng mới hấp dẫn, cũng như cải tiến bảo mật. Vậy Android 8.0 có những tính năng mới nào đáng chú ý? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.com.vn:

10 tính năng mới của hệ điều hành Android Oreo

Xem phần trăm pin trên thanh trạng thái

Trên Android 8.0 người dùng đã có thể xem phần trăm pin ngay trên thanh trạng thái, tiện lợi hơn rất nhiều. Trước đây, Google đã bỏ qua tùy chọn này.

Xem phần trăm pin

Khởi động nhanh hơn

Thú vị hơn, Android O được tối ưu lên rất nhiều, cải thiện hiệu năng tổng thể, cũng như tăng thời lượng pin lên đáng kể. Nhờ đó quá trình khởi động diễn ra nhanh chóng hơn nhiều.

Thông báo ứng dụng mới

Trước đây khi có thông báo, bạn phải vuốt ở đầu màn hình xuống để xem, nhưng Android O sẽ xuất hiện một huy hiệu nhỏ bên cạnh biểu tượng ứng dụng, chỉ cần nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng để mở rộng và xem nội dung thông báo bên trong.

Thông báo ứng dụng mới

Sắp xếp lại Settings

Khi truy cập vào Settings, bạn sẽ thấy các mục được sắp xếp lại rất trực quan, không còn lộn xộn như trước đây nữa.

Google Play Protect mới

Google Play Protect sẽ quét toàn bộ ứng dụng cài đặt trên điện thoại, nhằm phát hiện những mối nguy hiểm gây hại cho thiết bị một cách nhanh nhất. Nhờ đó, thiết bị của bạn sẽ đảm bảo an toàn, tránh được những phần mềm độc hại.

Google Play Protect mới

Tính năng Picture in Picture

Tương tự tính năng chia đôi màn hình trên Windows 10, Android 8 cho phép người dùng sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc. Chẳng hạn bạn có thể vừa xem video vừa chat với bạn bè. Khi đó hộp thoại video sẽ được thu nhỏ xuống phía dưới, để bạn tiếp tục thực hiện công việc của mình mà vẫn xem được.

Picture in Picture

Tạm ẩn thông báo cho từng ứng dụng

Giờ đây, bạn có thể ẩn thông báo trong một khoảng thời gian nhất định, mà không phải vào mục cài đặt để bật chế độ Do Not Disturb (Không làm phiền). Nhờ đó, bạn không bị bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Tạm ẩn thông báo cho từng ứng dụng

Chọn ký tự thông minh

Tính năng Smart Text Selection (Chọn ký tự thông minh) giúp người dùng chọn toàn bộ tên, kể cả tên và họ, dễ dàng hơn bằng cách gõ và giữ bất cứ nơi nào trên đoạn văn bản. Tính năng này khá tiện lợi khi đánh dấu lại số điện thoại hay địa chỉ. Hiện tại, người dùng Android phải nhấn và kéo con trỏ nhỏ để bôi đen toàn bộ tên.

Ngoài ra, còn tạo ra một popup phím tắt vào ứng dụng có liên quan. Chẳng hạn, khi bạn chọn địa chỉ, một popup nhỏ sẽ hiện lên cùng gợi ý Google Maps.

Chọn ký tự thông minh

Tính năng Treble

Android O sẽ được cập nhật nhanh hơn trên các thiết bị không phải của Google nhờ tính năng Treble. Trước đây, những thiết bị của Samsung hay LG thường nhận các bản cập nhật chậm tới vài tháng sau khi Google tung ra.

Tự động điền như trên Chrome

Tương tự như tính năng tự động điền trên Chrome, Android 8.0 cho phép điền thông tin đăng nhập vào các ứng dụng, dịch vụ web mà không cần phải gõ trên bàn phím mà sử dụng thông tin đăng nhập lưu trên trình duyệt. Bạn sẽ thấy một dấu nhắc để thêm các trường điền như tên người dùng, mật khẩu, địa chỉ, số thẻ tín dụng, chỉ cần nhấp vào đó để điền.

Chưa dừng lại ở đó, Android O còn cho phép người dùng hẹn giờ thông báo, tùy chỉnh màn hình khóa với nhiều phím tắt hơn. Còn rất nhiều tính năng hấp dẫn khác nữa đang chờ bạn khám phá!

  • 290 lượt xem
Cập nhật: 24/08/2017
Xem thêm: Android 8 Android O
Sắp xếp theo