Văn mẫu lớp 6: Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong Về thăm mẹ 3 đoạn văn mẫu lớp 6

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong Về thăm mẹ là tài liệu tham khảo hữu ích.

Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ
Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ

Nội dung bao gồm 3 đoạn văn mẫu. Bạn đọc có thể tham khảo ngay sau đây để hoàn thiện bài viết văn của mình.

Đề bài: Hình dung và tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ trong bài thơ bằng cách vẽ tranh minh hoạ hoặc miêu tả bằng lời văn.

Tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ - Mẫu 1

Một chiều đông nọ, tôi về thăm mẹ. Đã gần trưa, nhưng tôi thấy bếp vẫn chưa lên khói, có lẽ mẹ không ở nhà. Nên tôi ngồi thơ thẩn ngoài hiên ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Bỗng nhiên trời đổ cơn mưa. Cạnh gian bếp, chum tương đã được mẹ đậy kín. Mưa rơi làm ướt chiếc nón treo trước cửa bếp của mẹ. Cả chiếc áo tơi vẫn còn đang ở trên người rơm. Đàn gà con chắc là mới nở đang ra vào quanh một cái nơm. Trong vườn, cây na cuối vụ vẫn còn một quả đã chín. Tôi nghẹn ngào cảm thấy thương mẹ thật nhiều.

Tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ - Mẫu 2

Vào một buổi chiều mùa đông, tôi trở về nhà thăm mẹ. Khi đến nhà thì đã gần trưa, nhưng căn bếp chưa lên khói, có lẽ mẹ không ở nhà. Tôi ngồi thơ thẩn ngoài hiên, cảnh vật trong nhà vẫn quen thuộc như vậy. Trời mưa khiến tôi thêm nhớ mẹ nhiều hơn. Cạnh gian bếp, chum tương đã được mẹ đậy kín. Mưa rơi làm ướt chiếc nón treo trước cửa bếp của mẹ. Đàn gà con chắc là mới nở đang ra vào quanh một cái nơm. Còn trong vườn, cây na cuối vụ vẫn còn một quả đã chín. Mọi thứ làm tôi thấy thương mẹ nhiều hơn.

Tái hiện lại cảnh người con về thăm ngôi nhà của mẹ - Mẫu 3

Chiều mùa đông, tôi về thăm mẹ. Gần trưa rồi nhưng bếp vẫn chưa lên khói, mẹ chắc không có nhà. Tôi ngồi thơ thẩn ngoài hiên. Trời đổ cơn mưa. Ở gian bếp, chum tương đã được mẹ đậy kín. Mưa rơi làm ướt chiếc nón treo trước cửa bếp của mẹ. Chiếc áo tơi vẫn còn đang ở trên người rơm. Đàn gà con chắc là mới nở đang ra vào quanh một cái nơm. Trong vườn, cây na cuối vụ vẫn còn một quả đã chín. Nhìn cảnh vật, tôi thấy bóng dáng mẹ. Tôi nghẹn ngào thương mẹ vất vả, hy sinh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨