Google ra mắt công cụ tìm kiếm việc làm mới dựa trên AI

Tìm kiếm một công việc mới đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mới đây, Google đã cho ra mắt một tính năng tìm kiếm việc làm mới dựa trên trí tuệ nhân tạo ngay trên các trang kết quả tìm kiếm của nó, cho phép bạn tìm các công việc trên hầu hết các dịch vụ trực tuyến lớn như LinkedIn cho iOS LinkedIn cho Android, Monster, WayUp, DirectEmployers, CareerBuilder và Facebook... Google cũng sẽ cung cấp những danh sách công việc mà nó tìm kiếm trên trang chủ của công ty.

Công cụ tìm kiếm việc làm mới của Google

Mục đích của nó là cung cấp cho những người tìm việc làm một cách dễ dàng để biết những công việc nào có sẵn mà không phải truy cập vào nhiều trang web để tìm tin tuyển dụng và tiết kiệm thời gian cũng như công sức hơn khi loại trừ được những quảng cáo việc làm đã tuyển được người hoặc các công việc không liên quan.

Tính năng mới này cũng khả dụng bằng tiếng Anh trên máy tính và điện thoại di động. Tất cả những gì bạn cần nhập là một truy vấn như "Jobs near me" (Công việc gần tôi), "writing jobs" (các công việc viết lách)... và trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn tiện ích tìm kiếm công việc mới, cho phép bạn xem một loạt các tin tuyển dụng.

Truy vấn tìm kiếm

Từ đó, bạn có thể tinh chỉnh thêm truy vấn của mình để chỉ bao gồm những vị trí công việc toàn thời gian, hoặc bán thời gian, chẳng hạn như vậy. Khi nhấp qua để biết thêm thông tin về một công việc cụ thể, bạn cũng có thể xem xếp hạng GlassdoorIndeed cho công ty đó.

Bạn cũng có thể lọc các công việc theo ngành, vị trí khi chúng được đăng và chủ lao động. Khi tìm thấy một truy vấn hoạt động, bạn có thể bật thông báo để nhận được các thông báo ngay lập tức khi một công việc mới được đăng tuyển mà phù hợp với bản thân.

Nick Zakrasek, giám đốc sản phẩm Google cho dự án này nói rằng "Tìm một công việc giống như hẹn hò, mỗi người có một yêu cầu riêng và chỉ cần một người cho một công việc cụ thể".

Để tạo ra danh sách đầy đủ này, Google đầu tiên phải xóa mọi danh sách trùng lặp mà nhà tuyển dụng đăng lên tất cả các trang web việc làm này. Sau đó, các thuật toán được đào tạo trên learning machine của nó sẽ sàng lọc và phân loại chúng. Các trang web việc làm này thường sử dụng ít nhất một số đánh dấu cụ thể cho công việc, để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng một cái gì đó đang diễn ra như một công việc được đăng.

Thông báo tuyển dụng

Sau khi bạn đã tìm thấy một công việc phù hợp, Google sẽ hướng bạn đến trang web việc làm để bắt đầu quá trình ứng tuyển.

Đối với công việc xuất hiện trên nhiều trang web, Google sẽ liên kết bạn với một trang web mà có bài đăng hoàn chỉnh nhất. Người phát ngôn của Google cho biết: "Chúng tôi hy vọng đây sẽ là động lực khuyến khích các trang web chia sẻ tất cả những thông tin chi tiết cần thiết trong danh sách của họ cho người tìm việc".

Google rất rõ ràng rằng công ty không muốn trực tiếp cạnh tranh với Monster, CareerBuilder và các trang web tương tự. Hiện tại, không có kế hoạch để người sử dụng lao động đăng tin tuyển dụng trực tiếp vào công cụ tìm kiếm việc làm, mà công cụ này của Google chỉ thực hiện chức năng mà nó làm tốt nhất, đó là tìm kiếm.

Conal Thompson, CTO của Monster.com đã có một tuyên bố bằng văn bản khi được hỏi "Sự hợp tác này với Google sẽ làm thay đổi sự cạnh tranh giữa các trang web về việc làm như thế nào?". Ông cho biết "Sản phẩm tìm kiếm việc làm mới của Google phù hợp với chiến lược cốt lõi của chúng tôi và sẽ cho phép các ứng viên tìm công việc phù hợp trên nhiều trang web cũng như tinh chỉnh các tiêu chí tìm kiếm để đáp ứng được những nhu cầu riêng của họ. Tuy nhiên, sẽ tồn tại một số thách thức và yêu cầu nhiều hành động điều chỉnh cho các trang web về việc làm hiện có, mà vấn đề lớn nhất có lẽ là cho những trang web đang được thúc đẩy bằng SEO".

  • 107 lượt xem
Cập nhật: 21/06/2017
Xem thêm: Google Google Search
Sắp xếp theo