Google cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm online

Tìm việc làm trực tuyến giờ đây đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, đặc biệt là với người dùng Việt Nam. Bởi mới đây, trang tìm kiếm lớn nhất thế giới - Google vừa bổ sung tính năng tìm việc làm online với nguồn dữ liệu được tổng hợp từ hàng trăm website dịch vụ việc làm cũng như thông tin tuyển dụng từ các công ty đang có nhu cầu.

Google cho Android Google cho iOS

Tính năng tìm kiếm việc làm trên Google này có thể được thực hiện trên cả máy tính và điện thoại, bài viết này thực hiện trên máy tính để các bạn tiện quan sát. Với những ai muốn tìm việc trên điện thoại thì có thể tham khảo và làm tương tự.

Cách tìm việc online bằng Google

Các bạn khởi động trình tìm kiếm Google trên máy tính hoặc điện thoại, sau đó nhập từ khoá "việc làm gần tôi", hoặc "việc làm kế toán", "việc làm văn phòng" vào thanh tìm kiếm, nhấn phím Enter để thực hiện.

Tìm kiếm việc làm trên Goolge

Một danh sách kết quả sẽ hiện ra như ảnh mẫu. Chúng ta cũng có thể thay đổi kết cấu từ khoá tìm kiếm để lọc kết quả cho gần với ý của mình nhất theo mẫu "Việc làm + tên việc làm + (chi tiết việc làm, nếu có) + nơi muốn tìm".

Ví dụ:

  • Việc làm kế toán tại Hà Nội
  • Việc làm hỗ trợ ăn ở tại Hà Nội
  • Việc làm bác sỹ nha khoa tại Hồ Chí Minh
  • ...

Tìm việc theo khu vựcTìm kiếm việc làm trên Google theo mẫu

Click chuột trái vào 100+ việc làm khác để xem thêm các công việc khác theo từ khoá tìm kiếm.

Xem thêm việc làm khác

Trong danh sách kết quả hiện ra, nếu ưng ý với công việc nào, bạn cũng chỉ cần nhấn chuột trái vào đó để xem chi tiết công việc.

Chi tiết công việcTruy cập vào trang tuyển dụng

Nếu muốn muốn nộp hồ sơ cho công việc này, cũng chỉ cần nhấn chuột trái lần nữa vào Ứng tuyển trên..." để truy cập vào trang đang đăng tuyển công việc đó.

Trang chủ tìm kiếm việc làm online

Tính năng tìm việc online này của Google có thể cung cấp mọi công việc, theo mọi từ khoá tìm kiếm, từ thấp tới cao, mọi loại đối tượng, mọi ngành nghề, vô cùng đa dạng và thích hợp với nhiều cách tìm kiếm khác nhau.

Việc làm cho sinh viênGoogle cung cấp thông tin việc làm đa dạng và nhanh chóng

Người sử dụng cũng không cần chờ quá lâu để có thể nhận được kết quả mình cần.

Việc làm cho người già

Sử dụng bộ lọc và các thông tin tương ứng để thu gọn hoặc mở rộng kết quả tìm kiếm theo các tiêu chí khác nhau như khoảng cách, địa phương, loại hình công việc, công ty...

Lọc kết quả tìm kiếmHỗ trợ lọc tìm kiếm kết quả

Một tính năng khá tiện dụng khác, là chúng ta có thể Lưu lại công việc mình thích để xem kỹ hơn hơn hoặc tạo thành một danh sách việc làm yêu thích để xem lại trong Đã lưu.

Lưu việc làm

Ưu điểm khi sử dụng tính năng tìm việc của Google

  • Tổng hợp thông tin tuyển dụng từ nhiều công ty, nhiều website tìm việc làm khác nhau (khoảng hơn 100 website trên Internet) như: VietnamWorks, Chợ Tốt, Tìm Việc Nhanh, HR2B, Việc Tốt Nhất, CareerBuilder, LinkedIn...
  • Phân loại công việc theo từ khoá tìm kiếm.
  • Hỗ trợ đăng nhập trực tiếp tới công việc đó trên trang ứng tuyển.
  • Tính năng mới được tích hợp trực tiếp vào Google Tìm kiếm (Google Search) giúp mang đến một danh sách tin ứng tuyển được thống kê toàn diện từ khắp các trang web.
  • Người dùng có thể tìm kiếm bất cứ thông tin việc làm nào, từ bán hàng, trưởng phòng, bán thời gian, toàn thời gian...
  • Hỗ trợ hiển thị thông tin chi tiết về công việc mà bạn đang muốn tìm kiếm và có thể truy cập trực tiếp trang tuyển dụng.
  • Bộ lọc được cải tiến để người dùng tìm được những công việc ưng ý và phù hợp nhất với mình.
  • Có thể lưu lại công việc để gửi, chia sẻ cho người khác .
  • Đăng ký theo dõi để nhận được các thông báo khi có công việc phù hợp với yêu cầu của mình.

Sử dụng Google để tìm việc làm, chúng ta sẽ không cần mất công truy cập vào hàng chục website tuyển dụng như trước đây. Các thao tác lọc, yêu cầu công việc cũng chỉ cần thực hiện một lần, sau đó Google sẽ tự động trả kết quả chính xác nhất với các yêu cầu đó cho các bạn.

  • 109 lượt xem
Cập nhật: 16/04/2019
Xem thêm: Google Việc làm Tìm việc làm
Sắp xếp theo