Giới thiệu một vài tác phẩm viết về đề tài người phụ nữ của Nguyễn Du Soạn bài Độc Tiểu Thanh kí

Hãy tìm đọc và giới thiệu một vài tác phẩm viết về đề tài người phụ nữ của Nguyễn Du? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống trang 19 tập 2.

Giới thiệu tác phẩm viết về đề tài người phụ nữ của Nguyễn Du mang đến câu trả lời hay chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 6 bài Độc Tiểu Thanh kí. Vậy sau đây là nội dung chi tiết câu trả lời, mời các bạn đón đọc nhé. Bên cạnh đó các bạn xem thêm các giá trị cơ bản của thơ chữ Hán Nguyễn Du.

Giới thiệu tác phẩm viết về đề tài người phụ nữ của Nguyễn Du

Câu 6 trang 19 SGK Ngữ văn 11 Tập 2

Hãy tìm đọc và giới thiệu một vài tác phẩm viết về đề tài người phụ nữ của Nguyễn Du.

Trả lời câu 6 trang 19 SGK Ngữ văn 11 Kết nối tri thức

Một số tác phẩm tìm đọc: Điếu La Thành ca giả; Vọng phu thạch; Long Thành cầm giả ca; Dương Phi cố lí; Sở kiến hành; Văn tế sống hai cô gái Trường Lưu,...

- Bài thơ Sở kiến hành là tác phẩm nói về nỗi bất hạnh của người phụ nữ trong xã hội xưa. Hình ảnh gây xúc động mạnh là người mẹ nghèo đói, khổ cực phải đi xin ăn để nuôi con. Bài thơ vừa cho thấy nỗi khổ của người phụ nữ, vừa là tri ân tình mẫu tử thiêng liêng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 804
  • Dung lượng: 91,1 KB
Sắp xếp theo