Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 7 (Cách viết + 11 Mẫu) Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 7 gồm 11 mẫu khác nhau cực hay kèm theo bảng từ vựng chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo để biết cách giới thiệu bản thân với mọi người.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 7 cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh các bạn xem thêm viết đoạn văn về gia đình bằng tiếng Anh, giới thiệu Nha Trang bằng tiếng Anh.

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

1. Cấu trúc cơ bản của một đoạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

  1. Lời chào
  2. Giới thiệu họ tên
  3. Giới thiệu tuổi
  4. Giới thiệu nơi ở, quê quán
  5. Học vấn, nghề nghiệp
  6. Sở thích

2. Mẫu câu để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản

*Câu chào hỏi

Sử dụng các mẫu thông dụng:

  • Hi,
  • Hello,
  • Good morning/ good afternoon/ good evening,
  • Nice/great/ good/ pleased/ happy to meet you: đều rất thân thiện, có nghĩa là rất vui được làm quen.

Đối với ngữ cảnh trang trọng thì nên dùng hello hay good morning/ good afternoon/ good evening.

*Giới thiệu họ tên

Có thể dùng 3 cấu trúc cơ bản

  • I am
  • My name is
  • You can call me …

Cấu trúc đầu có thể nêu đầy đủ họ tên. Riêng đối với cấu trúc cuối thì chỉ đưa ra tên ngắn gọn mà bạn muốn người ta nhớ nhất.

*Giới thiệu tuổi

  • I’m in my early twenties (khoảng 20 - 30 tuổi).
  • I’m in my late thirties (khoảng 30 - 40 tuổi).

*Giới thiệu nơi ở quê quán

- I’m from/ I come from/ I was born in/ My hometown is …

*Giới thiệu nghề nghiệp, học vấn

Sử dụng các cấu trúc đơn giản sau đây

  • I am (a/an) / I work as (a/an) + nghề nghiệp
  • I work for + tên công ty
  • I work in/ at + nơi chốn

*Giới thiệu sở thích

  • I love/ enjoy/ like ...
  • My hobbies are/ my hobby is …
  • I’m interested in …

Sở thích phổ biến như về âm nhạc, thể thao, hoạt động ngoài trời, học hành

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 7

Tiếng Anh

Hi, guys. My name is Le and my full name is Tran Thi My Le. I am twelve years old and this is the first year I study in Pham Don Le secondary school. I am in class 6B. My family has four people: my parents, my brother and me. My parents is 43 years old. He is a doctor and he work in a local hospital near my house. My mother is 40 years old. My mother is a housewife. She works every things in our house. She cooks very well. My brother is 18 years old. He is a student in grade 12. And about me, I often watch cartoons on TV in my free time. Sometimes, I help my mom with housework such as cleaning the floor, and watering the garden, ... That all little thing about myself, I hope that we will be happy together during this school year.

Tiếng Việt

Xin chào mọi người, mình tên là Lệ và họ tên đầy đủ của mình là Trần Thị Mỹ Lệ. Mình năm nay 12 tuổi và đây là năm đầu tiên mình học tập tại trường THCS Phạm Đôn Lễ. Mình học lớp 6B. Gia đình mình có 4 người: Bố mẹ mình, anh trai mình và mình. Bố mình 43 tuổi. Bố mình là 1 bác sĩ và đang làm việc tại một bệnh viên địa phương gần nhà. Mẹ mình năm nay 40 tuổi. Mẹ mình làm nội trợ. Mẹ làm mọi thứ trong nhà mình. Mẹ mình nấu ăn rất ngon. Anh trai mình năm nay 18 tuổi và đang là học sinh lớp 12. Còn về mình, mình thường xem hoạt hình trên Tivi khi mình có thời gian rảnh rỗi. Thỉnh thoảng mình có giúp mẹ mình một số công việc nhà như lau nhà, tưới vườn,... Trên đây là những điều cơ bản về mình, mình mong rằng chúng ta sẽ luôn vui vẻ cùng nhau trong suốt năm học này.

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 7 ngắn gọn

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

“Hi class, how are you doing today? Nice to see you all. My name is Tuệ Nhi and I’m 12 years old. Although I was born in Hanoi, my family moved to Ho Chi Minh City when I was 5 years old. Currently I am in 7th grade at Ngo Quyen Secondary School. It can be said that my favorite subject at school is Gymnastics, I am quite good at endurance runs. I want to be a track athlete. in the future. It was great to meet you, I hope to be in touch in the future.”

Tiếng Việt

“Chào cả lớp, hôm nay các bạn thế nào? Rất vui được gặp tất cả các bạn. Tớ tên là Tuệ Nhi và tớ 12 tuổi. Mặc dù tớ sinh ra ở Hà Nội nhưng gia đình tớ đã chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh khi tớ lên 5 tuổi. Hiện nay tớ đang học lớp 7 trường THCS Ngô Quyền. Có thể nói môn học yêu thích của tớ ở trường là môn Thể dục, tớ khá giỏi ở môn chạy bền. Tớ mơ ước rằng tớ sẽ trở thành một vận động viên điền kinh trong tương lai. Rất vui được gặp bạn, tới hy vọng sẽ được liên lạc trong tương lai.”

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

“Good morning, my name is Hung. I am from Thanh Hoa city. Currently, I am a student in class 7B of Nguyen Trung Truc Secondary school. My favorite subjects are Mathematics and Physics. These two subjects bring me interest and stimulate my curiosity. When I have free time, I often go to soccer with my friends. Thank you for listening.”

Tiếng Việt

“Chào buổi sáng, tôi tên Hùng. Tôi đến từ thành phố Thanh Hóa. Hiện nay tôi đang là học sinh lớp 7B trường THCS Nguyễn Trung Trực. Môn học yêu thích của tôi là Toán và Vật lý. Hai môn học này mang lại cho tôi sự thích thú và kích thích trí tò mò của tôi. Khi có thời gian rảnh tôi thường đi đá bóng với bạn bè. Cám ơn vì đã lắng nghe."

Bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh

Hello, my name is Tran Le Ha Phuong. I am a student in class 7A5. I was born in Thai Binh province and I have been living in Hanoi for 10 years. I live with my parents in a flat in Thanh Xuan district. Drawing pictues is my cup of tea. I like designing buildings because I would like to become an architiect. In my free time, I also help my mom do housework and cook meals with her. That’s all about myself. Thanks for listening.

Tiếng Việt

Xin chào, tôi tên là Trần Lê Hà Phương. Tôi là học sinh lớp 7A5. Tôi sinh ra ở tỉnh Thái Bình và tôi đã sống ở Hà Nội được 10 năm. Tôi sống với bố mẹ trong một căn hộ ở quận Thanh Xuân. Vẽ tranh là sở thích của tôi. Tôi thích thiết kế các tòa nhà vì tôi muốn trở thành một kiến trúc sư. Những lúc rảnh rỗi, tôi cũng giúp mẹ làm việc nhà và cùng mẹ nấu những bữa ăn. Đó là tất cả về bản thân tôi. Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 7

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

I’m glad for this opportunity introduce myself. My first name is Giang, which means “river”. I am 14 years old. I was born in Hanoi. I live in a nuclear family including my parents, my brother and me. I study at Nguyen Tat Thanh Secondary School. Everyone at my school is friendly and kind. My favorite subject are English and Maths and I am good at them. I am interested in swimming. I often go swimming with my friends at the weekend. In my free time, I usually help my mom do housework and cook meals. Everyone thinks I am a hard - working student and I am also proud it.

Tiếng Việt

Tôi rất vui vì có cơ hội giới thiệu bản thân. Tên của tôi là Giang, có nghĩa là "sông". Tôi 14 tuổi. Tôi sinh ra ở Hà Nội. Tôi sống trong một gia đình hạt nhân gồm bố mẹ, anh trai và tôi. Tôi học ở trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành. Mọi người ở trường tôi đều thân thiện và tốt bụng. Môn học yêu thích của tôi là Tiếng Anh và Toán và tôi cũng học giỏi các môn học này. Tôi yêu thích bơi lội. Tôi thường đi bơi với bạn bè của tôi vào cuối tuần. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường giúp mẹ làm việc nhà và nấu ăn. Mọi người đều nghĩ tôi là một học sinh chăm chỉ và tôi cũng tự hào về điều đó.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Let me introduce myself. Dung is my name. I am twelve years old. I grew up in Da Nang, one of the most beautiful city in my country. I am in 7th grade. I study Phan Boi Chau Secondary School. I don’t live with my grandparents. I am the only child. I would have liked a younger sister. During schooldays, I go to school from 7 am to 5 pm. After school, I go home and do my homework. In my leisure time, I play the computer and shuttlecock. I am also fond of listening English songs, which helps me to improve my English skills. That’s all about myself. Thanks for listening.

Tiếng Việt

Hãy để tôi giới thiệu bản thân. Dũng là tên tôi. Tôi mười hai tuổi. Tôi lớn lên ở Đà Nẵng, một trong những thành phố đẹp nhất của đất nước tôi. Tôi đang học lớp 7. Tôi đang học trường THCS Phan Bội Châu. Tôi không sống với ông bà của mình. Tôi là con một. Tôi rất muốn có thêm một em gái. Trong các ngày học, tôi đi học từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sau khi tan học, tôi về nhà và làm bài tập. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi chơi máy tính và đá cầu. Tôi cũng thích nghe các bài hát tiếng Anh, điều này giúp tôi cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. Đó là tất cả về bản thân tôi. Cảm ơn vì đã lắng nghe.

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh

Hello, my name is Thuy. I'm twelve years old. I live with my family in Phuoc loc Village.I was born in Tuy Phuoc District . My family has four members such as my parents, my sister and me. I study at Phuoc Loc Two Primary School and it's also my second home. Everyone at school is very friendly and helpful. My hometown is in Phu Cat District and my home town is very peaceful, everyone is hospitable .My favourite subject are English and Music and I am good at them.My favourite sport is badminton. I always play badminton at the weekend. In my free time, I often listen to music and watch TV. I am very interested in studying EnglishI like singing and drawing ,too. Everone thinks I am a hard-working student And I also proud of it.

Tiếng Việt

Xin chào, tôi tên là Thủy. Tôi mười hai tuổi. Tôi sống với gia đình ở làng Phước Lộc, tôi sinh ra ở huyện Tuy Phước. Gia đình tôi có bốn thành viên như bố mẹ tôi, chị gái tôi và tôi. Tôi học tại Trường Tiểu học Phước Lộc Hai và đó cũng là quê hương thứ hai của tôi. Mọi người ở trường đều rất thân thiện và hữu ích. Quê tôi ở huyện Phù Cát, quê tôi rất yên bình, mọi người hiếu khách, môn học yêu thích của tôi là Tiếng Anh và Âm nhạc và tôi rất giỏi môn thể thao yêu thích của tôi là cầu lông. Tôi luôn chơi cầu lông vào cuối tuần. Những lúc rảnh rỗi, tôi thường nghe nhạc và xem TV. Tôi rất thích học tiếng Anh. Tôi cũng thích hát và vẽ. Everone nghĩ rằng tôi là một học sinh chăm chỉ và tôi cũng tự hào về điều đó.

Giới thiệu về bản thân và gia đình bằng tiếng Anh ngắn gọn lớp 7

Tiếng Anh

Good morning! I’m Lan, and I’m in 7th grade. I was born and grew up in Ho Chi Minh City, Vietnam. I’m adventurous and love exploring new places and trying new things. In my spare time, I like picnics with my family and my friends. Besides that, I am a big fan of K-pop. I like some bands such as BlackPink, Newjeans,… I’m excited to learn and grow together with all of you!

Tiếng Việt

Chào buổi sáng! Mình là Lan và mình học lớp 7. Mình sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Mình là một người thích phiêu lưu, thích khám phá những địa điểm mới và trải nghiệm những điều mới. Trong thời gian rảnh rỗi, mình thích đi dã ngoại với gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, mình là một fan hâm mộ lớn của K-pop. Mình thích một số ban nhạc như BlackPink, New Jeans,… Mình rất vui khi được học tập và phát triển cùng với tất cả các bạn!

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

Hi! My name's Thanh. I'm from Viet Nam. I'm 12 years old. I am a student at Van Con secondary school. I live with my family in Van Con village. In the morning, I always bush my teeth. I go to school by bike every morning. After school, I go home and do my homework. Somethings, I play the computer and shuttlecock. In the evening, I often watch TV. I like swimming, listen to music, learn English. That is my hobby. I go to bed at 10:30 p.m.

Tiếng Việt

Chào! My name's Thanh. Tôi đến từ Việt Nam. Tôi 12 tuổi. Em là học sinh trường THCS Vân Côn. Tôi sống cùng gia đình ở làng Vân Côn. Sáng dậy đi bụi luôn. Tôi đi học bằng xe đạp mỗi sáng. Sau giờ học, tôi về nhà và làm bài tập. Có điều, tôi chơi máy tính và đá cầu. Vào buổi tối, tôi thường xem TV. Tôi thích bơi lội, nghe nhạc, học tiếng Anh. Đó là sở thích của tôi. Tôi đi ngủ lúc 10:30 tối.

Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 7

Tiếng Anh 

Hello! Today i will talk about " introduce myself " .the first, my grandparents are over 80 years old and my parents are 45 years old . my sister is a student , she is 14 years old . And me , my name is anh . I'm 12 years old. I’m very interested in learning English. I have a passion for traveling and exploring and my hobbies are reading and writing of english.

Tiếng Việt

Xin chào! Hôm nay tôi sẽ nói về "giới thiệu bản thân". Đầu tiên, ông bà của tôi hơn 80 tuổi và bố mẹ tôi 45 tuổi. em gái tôi là sinh viên, cô ấy 14 tuổi. Còn tôi, tôi tên là anh. Tôi 12 tuổi. Tôi rất thích học tiếng Anh. Tôi có niềm đam mê du lịch và khám phá và sở thích của tôi là đọc và viết tiếng Anh.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh

Hello every one, my name is Do Thuy Linh. I am thirteen year old. I am living with my family in Hanoi city. There are four people in my family: parents, my brother and me. My favorite subjects are Maths and English. They are very interesting and I always learn them whenever I have free time. My hobbies are playing chess and listening to music. Playing chess can help me practise my brain. I often play it with my classmate during break time. Listening to music helps me relax after a hard-working studying day. That’s my introduction. I hope that we will get along well in the future. 

Tiếng Việt

Xin chào mọi người, mình tên Đỗ Thùy Linh. Tôi mười ba tuổi. Tôi đang sống cùng gia đình tại thành phố Hà Nội. Có bốn người trong gia đình tôi: bố mẹ, anh trai tôi và tôi. Môn học yêu thích của tôi là Toán học và Tiếng Anh. Chúng rất thú vị và tôi luôn học chúng bất cứ khi nào tôi có thời gian rảnh. Sở thích của tôi là chơi cờ và nghe nhạc. Chơi cờ giúp tôi có thể cải thiện não bộ. Tôi thường chơi nó với bạn cùng lớp của tôi trong giờ giải lao. Nghe nhạc giúp tôi thư giãn sau ngày dài học tập chăm chỉ. Trên đây là phần giới thiệu của tôi. Rất mong chúng ta sẽ thân thiết hơn trong tương lai.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
144
  • Lượt tải: 164
  • Lượt xem: 89.746
  • Dung lượng: 160,8 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan