Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 9 (Cách viết + 12 Mẫu) Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 9 mang đến 12 mẫu khác nhau cực hay có dịch kèm theo gợi ý cách viết. Giới thiệu về bản thân lớp 9 được biên soạn rất chi tiết cụ thể nhằm giúp cho các em học sinh có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh ngày một tiến bộ hơn.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 9 cực chất dưới đây sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ cho các em trau dồi vốn từ vựng của mình và hoàn thiện bài khi ôn tập, rèn luyện làm các bài kiểm tra tốt hơn. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về cách học tiếng Anh hiệu quả, viết đoạn văn tiếng Anh về bộ phim yêu thích.

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 9

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

1. Cấu trúc cơ bản của một đoạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

  1. Lời chào
  2. Giới thiệu họ tên
  3. Giới thiệu tuổi
  4. Giới thiệu nơi ở, quê quán
  5. Học vấn, nghề nghiệp
  6. Sở thích

2. Mẫu câu để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản

*Câu chào hỏi

Sử dụng các mẫu thông dụng:

  • Hi,
  • Hello,
  • Good morning/ good afternoon/ good evening,
  • Nice/great/ good/ pleased/ happy to meet you: đều rất thân thiện, có nghĩa là rất vui được làm quen.

Đối với ngữ cảnh trang trọng thì nên dùng hello hay good morning/ good afternoon/ good evening.

*Giới thiệu họ tên

Có thể dùng 3 cấu trúc cơ bản

  • I am
  • My name is
  • You can call me …

Cấu trúc đầu có thể nêu đầy đủ họ tên. Riêng đối với cấu trúc cuối thì chỉ đưa ra tên ngắn gọn mà bạn muốn người ta nhớ nhất.

*Giới thiệu tuổi

  • I’m in my early .......

*Giới thiệu nơi ở quê quán

- I’m from/ I come from/ I was born in/ My hometown is …

*Giới thiệu nghề nghiệp, học vấn

Sử dụng các cấu trúc đơn giản sau đây

  • I am (a/an) / I work as (a/an) + nghề nghiệp
  • I work for + tên công ty
  • I work in/ at + nơi chốn

*Giới thiệu sở thích

  • I love/ enjoy/ like ...
  • My hobbies are/ my hobby is …
  • I’m interested in …

Sở thích phổ biến như về âm nhạc, thể thao, hoạt động ngoài trời, học hành

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 9

Tiếng Anh

Hello, my name is Phuong. I’m 15 years old, and I come from Da Nang. Currently, I am a student at Tran Phu high school. My hobbies are listening to K-pop and playing the guitar. Everyone says that I am an energetic and cheerful person. I like telling funny stories because I want to see close ones smile happily. In addition, I really love meals which my mother cooks. They are very delicious. You can come to my home and try to taste them. Good to meet you!

Tiếng Việt

Xin chào, mình tên là Phương. Mình 14 tuổi và mình đến từ Đà Nẵng. Hiện mình đang là học sinh trường THPT Trần Phú. Sở thích của mình là nghe nhạc K-pop và chơi guitar. Mọi người đều nói rằng mình là một người năng động và vui vẻ. Mình thích kể những câu chuyện hài hước vì mình muốn nhìn thấy những người thân yêu cười hạnh phúc. Ngoài ra, mình thực sự yêu thích các món ăn mà mẹ mình nấu. Thật sự rất ngon. Nếu các bạn thích, bạn có thể đến nhà mình và ăn thử nhé! Rất vui được làm quen với các bạn!

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Hello, my name is Tam. I’m currently 14 years old, and I’m in grade 9. I was born and grew up in Ha Noi capital. I like watching game shows and cartoons. It makes me relax and decrease stress after school. My favorite song is Girl Like You by Maroon 5, which is excellent. I’m an extrovert and enthusiastic person. I am always willing to help others when they are having difficulty. Nice to meet you!

Tiếng Việt

Xin chào, mình tên là Tâm. Mình năm nay 14 tuổi và đang học lớp 9. Mình sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội. Mình thích xem các chương trình trò chơi và phim hoạt hình. Những chương này khiến mình thư giãn và giảm căng thẳng sau giờ học. Bài hát yêu thích của mình là Girl Like You của Maroon 5, bài hát thật sự rất hay. Mình là một người hướng ngoại và nhiệt tình. Mình luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Rất vui được gặp các bạn!

Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân lớp 9 ngắn gọn

Tiếng Anh

Hi everyone. My name is Duy Linh. I was born in Dong Da District, Hanoi. I have lived here since I was a child with my parents. At present, I’m 14 years old and I’m studying in 9A at Nguyen Trai Secondary school. My family has 4 people, including my parents, my brother and me. We’re willing to help together and my family is very happy. I’m good at Maths and English. Besides, I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read Conan. In the future, I also want to become a teacher.

Tiếng Việt

Chào mọi người. Tôi tên Duy Linh. Tôi sinh ra ở quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi đã sống ở đây từ khi còn nhỏ với bố mẹ. Hiện nay em 14 tuổi đang học lớp 9A trường THCS Nguyễn Trãi. Gia đình tôi có 4 người, gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ cùng nhau và gia đình tôi rất vui. Tôi giỏi Toán và Tiếng Anh. Ngoài ra, tôi còn là một fan cuồng của truyện trinh thám. Lúc rảnh rỗi tôi luôn đọc Conan. Trong tương lai, tôi cũng muốn trở thành một giáo viên.

Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 9

Tiếng Anh

Hello, my name is Phuong from Danang. This year, I’m 15 years old. Currently, I am a student at high school Son Tra. I have a hobby of listening to American genres and reading their words. People commented that I am an energetic and active person. I regularly participate in class and school activities. Contrary to school, when at home I speak less and often sit and study and listen to music. Good to meet you!

Tiếng Việt

Xin chào, tôi tên là Phương tới từ Đà Nẵng. Năm nay tôi 15 tuổi. Hiện tại tôi đang là học sinh trường trung học phổ thông Sơn Trà. Tôi có sở thích nghe những thể loại Âu Mỹ và đọc hiểu lời của chúng. Mọi người nhận xét tôi là người hoạt bát, năng nổ. Tôi thường xuyên tham gia vào các hoạt động của lớp và trường. Trái với ở trường, khi ở nhà tôi ít nói hơn và thường xuyên ngồi học bài và nghe nhạc. Rất vui được làm quen với bạn.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh lớp 9

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Hi everyone. My name is Linh. I was born in Dong Da District, Hanoi. I live here from a child with my parents. At present, I’m 14 years old and I’m studying in 9A at ABC Primary school. My family has 4 people, including my parents, my brother and me. We’re willing to help together and my family is very happy. To my classmate, I’m active and humorous child so they love me so much. I have a lot of friends in my school. Besides that I’m good at Maths and English. I usually obtain many high scores in this subjects. I’m proud of their. I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read them with intensive passion. In the future, I also want to become a detective as Sherlock Holmes.

Tiếng Việt

Chào mọi người. Tôi tên là Linh. Tôi sinh ra tại Quận Đống Đa, Hà Nội. Tôi sống ở đây từ một đứa trẻ với cha mẹ tôi. Hiện tại em 14 tuổi đang học lớp 9A trường Tiểu học ABC. Gia đình tôi có 4 người gồm bố mẹ tôi, anh trai tôi và tôi. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ cùng nhau và gia đình tôi rất hạnh phúc. Đối với bạn học của tôi, tôi là một đứa trẻ năng động và hài hước nên họ rất yêu quý tôi. Tôi có rất nhiều bạn trong trường của tôi. Ngoài ra tôi còn giỏi Toán và Tiếng Anh. Tôi thường đạt nhiều điểm cao trong các môn học này. Tôi tự hào về họ. Tôi là một fan cuồng của truyện trinh thám. Khi rảnh rỗi, tôi luôn đọc chúng với niềm say mê mãnh liệt. Trong tương lai, tôi cũng muốn trở thành thám tử với vai Sherlock Holmes.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Hi everyone, my name is Linh. I was born in District 4, Ho Chi Minh City. I’ve live here since I was born with my parents. I’m 14 years old and in sixth grade at Nguyễn Huệ secondary school. There are four people in my family including my parents, my brother and me. We’re willing to help each other, and my family is very happy. I have a lot of friends at school. I’m good at Maths and English. I often get high scores in these subjects, which I’m really proud of. I’m a big fan of detective stories. In my free time, I always read them with passion. In the future, I also want to become a detective like Sherlock Holmes.

Tiếng Việt

Chào mọi người, mình tên là Linh. Mình sinh ra tại quận 4, thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi mình sinh sống từ lúc nhỏ đến giờ cùng bố mẹ. Năm nay mình 14 tuổi và đang học lớp 9 tại trường THCS Nguyễn Huệ. Gia đình mình có bốn thành viên bao gồm bố mẹ, anh trai và mình. Các thành viên trong nhà mình hay giúp đỡ lẫn nhau và vô cùng hành phúc. Ở trường mình cũng có rất nhiều bạn bè. Mình học tốt hai môn Toán và tiếng Anh và thường giành được điểm cao ở hai môn này nên mình cũng khá tự hào. Mình rất thích những câu chuyện trinh thám nên vào thời gian rảnh, mình thường sẽ say mê đọc thể loại sách này. Trong tương lai mình muốn trở thành một thám tử như Sherlock Holmes vậy.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh 

Hello everyone, my name is Minh Dung. This year I am 14 years old, I live in Cau Giay, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me. Now, I am studying in class 9B at Mai Dich school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books. Some of the favorite books are science fiction, detective, history and art. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

 Tiếng Việt 

Xin chào các bạn, mình tên là Minh Dũng. Năm nay mình 14 tuổi, sống ở Cầu Giấy, Hà Nội. Gia đình mình có bốn thành viên gồm ba mẹ, anh trai và mình. Hiện tại, mình học ở lớp 9B trường THCS Mai Dịch. Ở trường mình có rất nhiều bạn bè, họ đều rất ngoan ngoãn và đáng yêu. Mọi người nhận xét mình là một người khá hoạt bát và năng lượng nên rất được yêu quý. Môn học mà mình thích nhất là vật lí và tiếng anh. Sở thích của mình là nấu ăn và đọc sách. Một số thể loại sách yêu thích là khoa học viễn tưởng, trinh thám, lịch sử và nghệ thuật. Trong những lúc rảnh rỗi, mình còn tham gia một khóa học online về piano. Trong tương lai, mình sẽ cố gắng trau dồi nhiều kinh nghiệm hơn nữa để theo đuổi ước mơ trở thành một nghệ sỹ piano tài ba đi khắp mọi nơi trên thế giới biểu diễn.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

Hello everyone, my name is Vu Nhu Quynh. I am 15 years old this year, living in Thanh Xuan, Hanoi. My family has five members including my father, mother, brother, me and my younger brother. Currently, I am studying in class 9A1 of Kim Giang junior high school. At school, I have a lot of friends, they are all very cute and obedient. People describe me as a vivacious and energetic person. That's why I'm loved by many friends. My favorite subjects are Maths and Vietnamese. My hobbies are reading manga and eating fried chicken. My dream is to be a teacher. I will study hard to achieve this dream.

Tiếng Việt

Xin chào các bạn, mình tên là Vũ Như Quỳnh. Năm nay mình 15 tuổi, sống ở Thanh Xuân, Hà Nội. Gia đình mình có năm thành viên gồm bố, mẹ, anh trai, mình và em trai mình. Hiện tại, mình học ở lớp 9A1 trường trung học cơ sở Kim Giang. Ở trường mình có rất nhiều bạn bè, họ đều rất đáng yêu à ngoan ngoãn. Mọi người nhận xét mình là một người hoạt bát và năng lượng. Vì vậy nên mình được nhiều bạn bè yêu quý. Môn học mà mình thích nhất là Toán và Tiếng Việt. Sở thích của mình là đọc truyện tranh và ăn gà rán. Ước mơ của mình là làm cô giáo. Mình sẽ cố gắng học thật giỏi để đạt được ước mơ này.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh 

Hello everyone, my name is Trinh Thi Thanh. This year I am 15 years old, I live in Dong Da, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me. Now, I am studying in class 9B at Chu Van An school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books. Some of the favorite books are science fiction, detective, history and art. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

Tiếng Việt

Xin chào các bạn, mình là Trịnh Thị Thanh. Năm nay em 15 tuổi, em ở Đống Đa, Hà Nội. Có bốn thành viên trong gia đình tôi, bao gồm bố mẹ, anh trai và tôi. Bây giờ, tôi đang học lớp 9B trường Chu Văn An. Ở trường tôi có rất nhiều bạn, họ đều ngoan ngoãn và đáng yêu. Mọi người đều nói rằng tôi là một đứa trẻ rất năng động và hoạt bát nên họ rất yêu quý tôi. Môn học yêu thích của tôi là Vật lý và Tiếng Anh. Sở thích của tôi là nấu ăn và đọc sách. Một số cuốn sách được yêu thích là khoa học viễn tưởng, trinh thám, lịch sử và nghệ thuật. Khi rảnh rỗi, tôi cũng tham gia một khóa học piano trực tuyến. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng tích lũy thêm kinh nghiệm để theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ piano biểu diễn nổi tiếng trên thế giới.

Giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh lớp 9

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

Hi guys! My name is Thu Hoai. I was born in Thanh Hoa. Now, I am a 9th grader at Dinh Tien Secondary School. My hobby is meeting and talking with foreigners in the languages ​​I have learned. I think it's the best way to learn and become an expert in several languages. In addition, I have a passion for computers. In the future, I want to become an IT worker..

Everyone agrees that I am a hard-working student. Friends say I'm pretty but sociable and easy going. My strengths are creativity and organization. But what I want to do is not be confident. I hope we can be good friends.

Tiếng Việt

Chào mọi người! Tôi là Thu Hoài. Tôi sinh ra ở Thanh Hóa. Bây giờ, tôi là học sinh lớp 9 trường THCS Định Tiến.  Sở thích của tôi là gặp gỡ và nói chuyện với người nước ngoài bằng những ngôn ngữ tôi đã học. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để học và trở thành chuyên gia trong một số ngôn ngữ. Ngoài ra, tôi còn có niềm đam mê với máy tính. Trong tương lai, tôi muốn trở thành nhân viên IT..

Mọi người đều đồng ý rằng tôi là một học sinh chăm chỉ. Bạn bè nói rằng tôi khá nhưng hòa đồng và dễ gần. Điểm mạnh của tôi là sáng tạo và có tổ chức. Nhưng điều tôi muốn làm là không tự tin. Tôi hy vọng chúng ta có thể là những người bạn tốt.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh 

My name is Lavie; I read in class 9th standard in Delhi. I am a self-driven and self motivated student. I like to motivate my friends of the school always and help them in their difficult times. I am a bright student of my school and do well in the academic and sports activities. I am capable to do well under any stressful condition. I am a very skilled and knowledgeable student in my school. I do very hard study for long hours around the clock at home. I never left my home works and class works incomplete and like to complete all before bed time. My teachers like me very much because of my goodness and punctuality. I never become tired and continuously do hard work because my parents take care of me always. They always become conscious for my health and diet.

Because of my academic tenure, I always get good marks and grades. I am a merit scholarship holder in my school. I learn computer very well in my school and know everything about computer. I do everything according to my organized schedule of work. I never avoid my any of the works whether at home or at school. I always respect my parents and help my mom in her house works and my father in his office projects. I share my mom’s laundries and washing dishes works. I always keep my room clean and decorate attractively every Sunday. I understand my all responsibilities toward myself and my family very well. I always try to make my friends and classmates happy through my interesting jokes and nice talks. I always become ready to give them advises and suggestions to get them out of their difficulties. I am very sympathetic girl and try to support old people and children in my colony or on the way.

Tiếng Việt

Tên tôi là Lavie; Tôi học lớp 9 ở Delhi. Tôi là một học sinh tự chủ và năng động. Tôi thích động viên bạn bè của tôi ở trường và giúp đỡ họ trong những thời điểm khó khăn. Tôi là một học sinh gương mẫu của trường tôi và làm tốt trong các hoạt động học tập và thể thao. Tôi có khả năng làm tốt dưới bất kỳ điều kiện áp lực nào. Tôi là một học sinh rất giỏi và có hiểu biết trong trường. Tôi học rất chăm chỉ trong nhiều giờ đồng hồ ở nhà. Tôi không bao giờ không bài tập về nhà và các công việc ở lớp học không đầy đủ và muốn hoàn thành tất cả trước khi đi ngủ. Các giáo viên của tôi rất thích tôi vì sự ngoan ngoãn và nghiêm chỉnh của tôi. Tôi không bao giờ trở nên mệt mỏi và liên tục học tập chăm chỉ vì bố mẹ tôi luôn chăm sóc tôi. Họ luôn quan tâm đến sức khỏe và chế độ ăn uống của tôi.

Vì nhiệm vụ học tập của mình, tôi luôn đạt điểm cao. Tôi là một người nhận được học bổng xuất sắc trong trường. Tôi học máy tính rất giỏi ở trường và biết mọi thứ về máy tính. Tôi làm tất cả mọi thứ theo thời gian biểu đã sắp xếp. Tôi không bao giờ tránh bất kỳ công việc nào dù ở nhà hay ở trường. Tôi luôn tôn trọng cha mẹ và giúp mẹ tôi làm việc nhà và bố tôi trong các dự án văn phòng của ông. Tôi chia sẻ việc giặt giũ và quét dọn với mẹ tôi. Tôi luôn luôn giữ cho phòng của tôi sạch sẽ và trang trí thật đẹp vào mỗi Chủ Nhật. Tôi hiểu tất cả trách nhiệm của bản thân đối với bản thân và gia đình. Tôi luôn cố gắng kết bạn và làm bạn cùng lớp vui vẻ qua những câu chuyện cười hay và những cuộc trò chuyện thú vị. Tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho họ lời khuyên và gợi ý để giúp họ thoát khỏi những khó khăn của họ. Tôi là cô bé đầy lòng cảm thông và cố gắng hỗ trợ người già và trẻ em trong khu vực hoặc trên đường đi.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

Hi my name is Ngoc Anh and currently I’m 14 years of age. I have a nice personality and am very easy to get along with. This is my first semester of secondary school like a lot of other people. What I like to do in my spare time is to play video games and just relax with friends and family. People may see that as somewhat weird to play video games as a hobby, but it’s what I really like to do. I prefer to enjoy things at my own space. This whole blogging thing is new to me and I really like it. It could probably make me new friends and people that have common interests with me.

Tiếng Việt

Xin chào, tôi tên là Ngọc Anh và hiện tại tôi 14 tuổi. Tôi tốt tính và rất dễ hòa đồng. Đây là học kỳ đầu tiên của tôi ở cấp 2 giống như nhiều người khác. Những gì tôi thích làm trong thời gian rảnh rỗi của tôi là chơi trò chơi điện tử và chỉ thư giãn với bạn bè và gia đình. Mọi người có thể thấy hơi lạ khi chơi trò chơi điện tử như một sở thích, nhưng đó là điều tôi thực sự muốn làm. Tôi thích tận hưởng mọi thứ trong không gian của riêng tôi. Viết blog hoàn toàn mới mẻ với tôi và tôi thực sự thích nó. Nó có thể giúp tôi kết bạn được với nhiều bạn mới và những người có chung sở thích với tôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 84
  • Lượt xem: 48.432
  • Dung lượng: 204,7 KB
Sắp xếp theo