Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn (5 Mẫu) Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn như thế nào để gây ấn tượng và chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn.

Trong bài viết dưới đây Download.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách giới thiệu bản thân và 5 mẫu bài để các bạn cùng tham khảo. Qua đó các bạn sẽ biết cách giới thiệu về bản thân sao cho phù hợp và đạt được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Thông thường các nhà tuyển dụng trước tiên sẽ muốn biết một số thông tin cơ bản của bạn sẽ hỏi: “Tell me about yourself”?

Tuy nhiên bạn không nên trả lời vòng vo mà nên đi thẳng ngay vào câu trả lời vì điều nhà tuyển dụng quan tâm là bạn có phù hợp với công việc, vị trí này hay không chứ không phải những thông tin cá nhân. Do đó, bạn sẽ cần nói về bản thân mình, nhưng phải là những điều mà nhà tuyển dụng cần được nghe.

Để nói về bản thân – một con người có quá khứ, hiện tại và tương lai, bạn có thể lấy chính trục thời gian này để làm khung cho phần giới thiệu của mình. Cụ thể:

Hiện tại

Trước hết, bạn cần nói về bản thân ở thời điểm hiện tại. Hiện tại chính là thời điểm quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta. Hãy nói về những phẩm chất của bạn và những gì bạn đang có (phù hợp với công việc này).

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Ví dụ:

  • My name is Thuy Linh, from Binh Thuan. I am a recent graduate student at the International of University and earn a Bachelor’s degree in e-Commercial and Marketing. I am a very motivated person and a fast learner. I enjoy taking part in group activities and can also manage my schedule well. (Tôi là Thùy Linh, quê ở Bình Thuận. Tôi vừa tốt nghiệp đại học Quốc Tế và có bằng cử nhân ngành Thương Mại điện tử và Marketing. Tôi là một người rất có động lực và tiếp thu rất nhanh. Tôi thích tham gia các hoạt động tập thể và đồng thời cũng có khả năng quản lý bản thân rất tốt.)

Quá khứ

Tiếp theo, bạn có thể nói đôi điều về quá khứ. Đây là lúc bạn cho nhà tuyển dụng biết bạn đã có những kinh nghiệm, trải nghiệm nào trước đó có thể giúp ích cho công việc hiện tại hay không.

Việc nói về quá khứ nhằm giúp cho những điều bạn trình bày về bản thân ở thời điểm hiện tại có cơ sở hơn. Và là cơ hội để “show” ra những thành tích nổi trội của bản thân chẳng hạn.

Ví dụ:

  • Last summer, I had the chance to do my internship at a Technology Startup as an online marketing assistant. I learned a lot about analytics, especially Google Analytics and social media skills. I gained good results in promoting the company’s products and also helped the company to improve current products by generating users’ feedbacks. This helped me to realize my passion for the marketing sector and also gained a lot of experience with it.

Tương lai

Nói về tương lai, đây là cơ hội để bạn cho nhà tuyển dụng biết về những kỳ vọng và định hướng phát triển của bạn trong công việc tương lai, những gì bạn có thể cống hiến được cho công việc sau khi được tuyển dụng.

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh phỏng vấn

Tiếng Anh 

My name is Long Hoang. I am in the early twenties. Currently, I am living in Hanoi. I have been studying graphic design for the past two years at ARENA Academy. During that time I’ve been working in the design industry as a hobby and also for living. My projects ranged from digital printing to product design. I am familiar with many design software such as Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, Sketch, and the like. To describe myself, I would say I’m a hard-working person that has gained a lot of skills over the years. My teachers and my friends also say that I am a creative individual. You can find some of my works in my portfolio. I am now looking for an opportunity to devote my skills, enthusiasm, and creativity. After being in the field for a while, I am impressed by your company’s creative and innovative products. I hope I will have a chance to sharpen my design skills at the company.

Tiếng Việt 

Tên tôi là Long Hoang, ngoài 20 tuổi. Hiện tôi đang sống tại Hà Nội. Trong 2 năm vừa qua tôi đang học thiết kế đồ họa tại Học viện Arena. Trong suốt khoảng thời gian đó tôi cũng làm thiết kế như một sở thích và cũng để trang trải cuộc sống. Các dự án của tôi bao gồm từ in ấn kỹ thuật số cho tới thiết kế sản phẩm. Tôi có thể sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, Sketch và những phần mềm khác. Để miêu tả về mình, tôi có thể nói mình rất chăm chỉ và đã thu thập được rất nhiều kinh nghiệm trong những năm qua. Thầy giáo và các bạn tôi nói rằng tôi khá sáng tạo. Bạn có thể xem một vài thiết kế của tôi trong portfolio. Tôi hiện đang tìm kiếm một cơ hội để cống hiến những khả năng, lòng nhiệt tình và sự sáng tạo. Sau một thời gian tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế, tôi rất ấn tượng với những sản phẩm mang tính sáng tạo và đột phá của công ty. Tôi hi vọng có cơ hội được rèn dũa những kỹ năng về thiết kế ở quý công ty.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn

Tiếng Anh 

I graduated with a degree in Engineering two months ago. I chose that field of study because I’ve always been interested in math and physics, and a couple of family members told me it leads to great career options. One of my key accomplishments during my academic career was speaking at a conference on the topic of energy-efficient window design, based on research I had done for one of my senior-level classes. This led to an internship that I just wrapped up, so I’m actively looking for a full-time position now.

Tiếng Việt

Em vừa tốt nghiệp với bằng kỹ sư được hai tháng. Em chọn ngành học này do em có đam mê với toán và lý, đồng thời gia đình cũng giúp định hướng cho em rằng đây là một ngành có triển vọng trong tương lai. Một trong những thành tích em đạt được khi đi học là được chọn để phát biểu tại một hội nghị về chủ đề cửa sổ tiết kiệm năng lượng – cũng là một chủ đề nghiên cứu mà em đã thực hiện tại những lớp chuyên ngành của mình. Sau đó em đã được đi thực tập trong hai tháng và bây giờ em đang mong muốn tìm kiếm một công việc toàn thời gian tại công ty mình.

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

I’m a prolific web developer. At ExamTeam5, I regularly completed full-stack development for websites in 7 or 8 weeks. I cut delivery times at VerifEye Solutions by 30%. I enjoyed both positions, but HF7 Technologies is well-known for its aggressive work schedule. I think my productivity would really be valued here.

Tiếng Việt 

Tôi là một lập trình viên trang web chuyên nghiệp. Khi làm việc tại ExamTeam5, tôi thường hoàn thành quá trình phát triển một trang web đầy đủ các tính năng trong vòng từ 7 đến 8 tuần. Tôi còn giúp đẩy nhanh thời gian phát triển sản phẩm tại VerifEye Solutions lên 30%. Tôi rất thích hai vị trí trước đây của mình nhưng công ty HF7 Technologies của anh vốn có tiếng về thời gian làm việc năng suất và hiệu quả nên tôi nghĩ khả năng của mình sẽ rất hữu ích với quý công ty.)

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi phỏng vấn

Tiếng Anh 

I’ve been working in marketing for the last two years since graduating from NEU and I love it. I’m currently working as a marketing coordinator at a fashion e-commerce startup and responsible for our social media marketing presence. Previously, I spent a year as an assistant in the Global Marketing team at American Express, which was a great experience. I also volunteered to work on some creative projects outside of my role because I realized how much I loved the creative side of marketing and wanted to get some experience. I helped coordinate a few big client marketing events and worked on copy for a few email newsletter campaigns. Although I like my job, at this stage of my career, I realized I need to find a company where I see a long-term career path and I think this position would be a great fit with my skills and goals.

Tiếng Việt

Sau khi tốt nghiệp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tôi đã làm việc trong ngành marketing suốt hai năm qua và phải nói tôi rất thích lĩnh vực này. Hiện tại tôi đang làm nhân viên marketing tại một công ty thương mại thời trang trực tuyến với nhiệm vục quản lý các mạng xã hội truyền thông của công ty. Trước đó tôi cũng đã có một năm làm việc hiệu quả và bổ ích tại bộ phận marketing toàn cầu của American Express. Ngoài ra tôi còn tự nguyện hỗ trợ các dự án sáng tạo ngoài nhiệm vụ của mình do bản thân tôi nhận ra mình thích và muốn có thêm kinh nghiệm ở mảng sáng tạo nói trên trong marketing. Tôi đã giúp công ty tổ chức một số sự kiện quảng bá lớn cũng như một số dự án tiếp thị qua mail điện tử. Và dù rất thích công việc hiện tại nhưng ở giai đoạn này, tôi nhận ra mình cần một công ty để phát triển sự nghiệp lâu dài và nghĩ rằng những kỹ năng và mục tiêu của mình sẽ phù hợp với vị trí quý công ty cần ứng tuyển.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh xin việc

Tiếng Anh 

I graduated with a Business degree in 2019, and was offered an account management position from a telecommunications company I had interned with. I loved working with customers and managing and growing my accounts, but the industry we were in just wasn’t very appealing to me. After that, I stayed a full year and learned a ton about how to build and manage accounts successfully and ended up becoming a top performer in my group before leaving. I left at the 1-year-mark to pursue a very similar position within an industry I’m much more excited about- healthcare. I’ve been at this healthcare startup space for 2 years with this company and I feel ready to take my career to the next level so that’s why I’m currently looking for a new opportunity.

Tiếng Việt 

Tôi đã tốt nghiệp với bằng kinh tế vào năm 2019 và được mời về làm việc tại vị trí trong ban quản lý kế toán ở một công ty viễn thông sau thời gian thực tập tại đây. Tôi thích được tiếp xúc và làm việc cùng khách hàng cũng như quản lý kế toán nhưng mảng kinh doanh của công ty trước không phải đam mê của tôi. Nhưng sau một năm làm việc, tôi đã học được nhiều điều về quản lý kế toán đồng thời trở thành một trong những nhân viên xuất sắc nhất của bộ phận. Sau đó tôi chuyển sang làm việc tại vị trí tương tự trong ngành y tế mà bản thân tôi thích hơn. Và sau hơn 2 năm làm việc với công ty này, tôi cảm thấy hiện tại mình đã sẵn sàng để phát triển sự nghiệp của mình nên tôi tìm đến quý công ty để mong có được cơ hội này.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 78
  • Lượt xem: 3.447
  • Dung lượng: 149,6 KB
Sắp xếp theo