Kinh tế và pháp luật 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc Sách Cánh diều

Giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc Cánh diều giúp các em học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi phần luyện tập và vận dụng trang 111→115.

Giải GDKT&PL 11 Bài 16 Cánh diều giúp các bạn học sinh lớp 11 hiểu được kiến thức về quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời có thêm tài liệu gợi ý, so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức.

Luyện tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 16

Câu hỏi 1

Theo em hành vi nào sau đây là thực hiện quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ Tổ quốc?

Gợi ý đáp án

Hành vi thực hiện quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân bảo vệ Tổ quốc: a, c, e

Câu hỏi 2:

Gợi ý đáp án

Em đồng ý với ý kiến của bạn Q vì ai xung cần tham gia, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân không chỉ riêng việc đi nghĩa vụ quân sự mới là một hoạt động mà tất cả đều tham gia để bảo vệ vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc trong thời bình cũng như thời loạn.

Câu hỏi 3

a. Em hãy nhận xét suy nghĩ, hành vi của P và bố mẹ P

b. Nếu là P, em sẽ giải thích như thế nào để bố mẹ hiểu và tôn trọng việc thực hiện quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mình.

Gợi ý đáp án

a. Hành vi của P đang thể hiện đúng trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ Tổ quốc tuy nhiên bố mẹ P đang thực hiện không đúng và không muốn con tham gia học tập là hành vi sai đang chống đối lại pháp luật nhà nước Việt Nam quy định.

b. Nếu là P em sẽ giải thích cho bố mẹ hiểu về nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công cộng bảo vệ Tổ quốc mỗi cần chung tay đoàn kết để thực hiện nếu làm trái hoặc chống đối sẽ bị xử phạt từ hành chính tới hình sự.

Câu hỏi 4

Sau khi được địa phương đề nghị tham gia lực lượng dân quân tự vệ, anh A rất tích cực tham gia các hoạt động huấn luyện, bảo vệ môi trường tại địa phương...

Em hãy nhận xét về thái độ, hành vi của vợ chồng anh A.

Gợi ý đáp án

Thái độ và hành vi của hai vợ chồng anh A là đúng đắn đã tạo điều kiện cho chồng tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ đất nước từ công việc của địa phương.

Câu hỏi 5

Tốt nghiệp Trung học phổ thông, H có nguyện vọng tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, Tuy nhiên khi H chia sẻ nguyện vọng của mình....

a. Em hãy nhận xét suy nghĩ, lời nói của H và K?

b. Nếu là H, em sẽ giải thích cho K thế nào để bạn thấy được nghĩa vụ của công dân trong tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Gợi ý đáp án

a. Lời nói của bạn H thể hiện đang làm đúng theo trách nhiệm lòng yêu nước của bạn H nhưng bạn K thì lại không nắm được về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong công cuộc bảo vệ đất nước nên chưa đúng về quyết định của bạn H nên lời nói của bạn K còn thiếu sót và chưa tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ công dân bảo vệ đất nước.

b. Nếu là H em sẽ giải thích cho bạn hiểu về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Chúng ta nên tìm hiểu và làm tròn bổn phận trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Vận dụng Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 16

Câu hỏi 1

Em hãy sưu tầm và viết 1 bài về 1 tấm gương tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bảo vệ Tổ Quốc tại địa phương em

Gợi ý đáp án

Bác Hồ từng nói: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta hãy cùng nhau giữ lấy nước”, lời dạy của Bác đến hôm nay và mai sau vẫn mang giá trị. Mỗi công dân của đất Việt phải hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc dựng xây và phát triển đất nước. Bác Hùng ở địa phương em tiếp thu và học tập tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự của địa phương và có ý thức và cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và có lý tưởng trong cuộc sống. Mỗi người phải biết đặt lợi ích của cộng đồng, của đất nước lên trên lợi ích cá nhân, phải biết chung tay đoàn kết để góp sức dựng xây nước nhà, quê hương mình ngày một giàu đẹp, văn minh.

Câu hỏi 2

Em hãy cùng các bạn trong lớp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Học sinh thực hiện quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc"

Gợi ý đáp án

Học sinh trao đổi và lên kế hoạch về buổi tọa đàm

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.418
  • Dung lượng: 115,4 KB
Sắp xếp theo