Giáo án Âm nhạc 7 sách Cánh diều (Học kì 2) Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc 7 (Full)

Giáo án Âm nhạc 7 Cánh diều học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK.

KHBD Âm nhạc 7 Cánh diều HK2 được biên soạn kỹ lưỡng, cung cấp cấu trúc, nội dung và phương pháp dạy học đã được thiết kế sẵn, giúp giáo viên có định hướng rõ ràng khi chuẩn bị bài, tránh tình trạng bỏ sót kiến thức trọng tâm hoặc triển khai thiếu logic. Giáo án Âm nhạc 7 Cánh diều kì 2 trình bày dưới dạng File Word rất đẹp rất dễ dàng điều chỉnh, bổ sung, giúp giáo viên soạn bài khoa học, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học. Ngoài ra quý thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án Khoa học tự nhiên 7 Cánh diều, giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều.

Giáo án Âm nhạc 7 Cánh diều (Học kì 2)

Ngày soạn:.............

Ngày dạy:....................

Chủ đề 4: ƯỚC MƠ (4 TIẾT)

Tiết 18: - Ôn tập bài hòa tấu.

- Ôn tập bài hát: Điều em muốn.

- Trải nghiệm và khám phá.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Biết thể hiện một vài động tác phụ hoạ cho bài hát, trình bày bài hát Điều em muốn bằng các hình thức đã học.

- HS vận dụng những kiến thức, năng lực, phẩm chất để thể hiện các nội dung gõ đệm hòa tấu.

- Biết thể hiện mẫu tiết tấu bằng 1 số đồ vật đã qua sử dụng.

2. Năng lực:

- Thể hiện âm nhạc: Biết thể hiện một vài động tác phụ hoạ cho bài hát, gõ đệm âm hình tiết tấu, hát nối tiếp, hoà giọng.

Biết thể hiện mẫu tiết tấu bằng 1 số đồ vật đã qua sử dụng, chơi đươc bài hòa tấu.

- Cảm thụ và hiểu biết: Thể hiện đúng tính chất, sắc thái bài hát; gõ đệm phù hợp với nhịp điệu của bài hát.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo một số động tác vận động cơ thể cho bài hát.

Biết thể hiện mẫu tiết tấu bằng 1 số đồ vật đã qua sử dụng.

3. Phẩm chất: HS có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động nhóm trong giờ học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, máy tính, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

- Học sinh: SGK Âm nhạc 7, nhạc cụ gõ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định trật tự (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: đan xen trong bài học.

3. Bài mới (42 phút)

Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Mục tiêu / PT năng lực

Gõ tiết tấu theo HĐ cơ thể

- GV cho HS gõ tiết tấu khởi động.

- Nhận xét, đánh giá.

 

 

- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.

Mục tiêu:

- HS được khởi động, tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ trước khi vào bài học mới.

Phát triển năng lực:

- Tự chủ, giải quyết vấn đề.

Hoạt động 2: ÔN TẬP BÀI HÒA TẤU.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS thể hiện âm hình tiết tấu bằng thanh phách và trống con một vài lần, sau đó ứng dụng đệm cho bài hát Alouette.

- GV yêu cầu HS thể hiện âm hình tiết tấu bằng động tác cơ thể một vài lần, sau đó ứng dụng đệm cho bài hát Alouette.

- GV yêu cầu HS sáng tạo các động tác cơ thể khác nhau để thể hiện âm hình tiết tấu và đệm cho bài hát.

 

- HS thể hiện âm hình tiết tấu

- HS ứng dụng

 

- Nhận và thực hiện nhiệm vụ.

HS thực hiện theo tổ, nhóm

HS lên bảng trình bày

Mục tiêu:

- Thể hiện đúng phần bè của mình.

- Biết thể hiện ứng dụng động tác cơ thể vào âm hình tiết tấu và bài hát đã học.

Phát triển năng lực:

- Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.

- Phát triển sự cảm thụ tiết tấu của HS.

 

Hoạt động 3: ÔN BÀI HÁT “ĐIỀU EM MUỐN”

- GV cho HS nhắc lại tên bài hát.

- HS h¸t l¹i bµi h¸t, GV nghe vµ söa sai.

- GV gọi các nhóm lên biểu diễn bài hát.

- Nhóm 1: Biểu diễn bài hát kết hợp động tác phụ họa

- Nhóm 2: Biểu diễn bài hát kết hợp vận động cơ thể

- Nhóm 3: Biểu diễn bài hát kết hợp gõ đệm tiết tấu, giai điệu.

- GV tuyên dương nhóm thực hiện tốt, động viên nhóm còn lại.

 

Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Nhận và thực hiện nhiệm vụ.

- Các nhóm thực hiện.

 

- HS thực hiện đúng sắc thái.

Mục tiêu:

- HS nhớ lại KT đã học giờ trước.

- HS biết biểu diễn bài hát nhịp nhàng.

Phát triển năng lực:

- Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.

- Tự tin khi trình bày bài hát trước các bạn.

Hoạt động 4: TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ

- Sử dụng những đồ vật như tờ giấy, tờ bìa, túi hồ sơ bằng nhựa, bút...đã qua sử dụng để thể hiện hai mẫu tiết tấu ở trang 27.

- GV làm mầu, hướng dẫn HS luyện tập

- Ứng dụng đệm cho bài hát Điều em muốn.

- GV nhận xét, đánh giá.

 

- HS quan sát và thực hiện.

 

 

 

- Các nhóm thực hiện.

 

 

 

Mục tiêu:

- Biết thể hiện mẫu tiết tấu bằng 1 số đồ vật đã qua sử dụng.

Phát triển năng lực:

- Phát triển sự cảm thụ, sáng tạo âm nhạc của HS.

CỦNG CỐ- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ

- GV cho HS nhắc lại nội dung bài học.

- HS về nhà tiếp tục luyện lập bài hát Điều em muốn theo cách riêng của mình

- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích

- Dặn HS về học bài.

 

- HS nhắc nội dung bài học

- HS nghe.

 

....................

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Giáo án Âm nhạc 7 Học kì 2

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo