Firefox Reality - Trình duyệt web độc đáo dành cho AR chính thức phát hành

Như tiết lộ từ đầu năm, Mozilla đã chia sẻ kế hoạch dự định xây dựng một trình duyệt hoàn toàn mới, mang tên Firefox Reality. Đội ngũ lập trình viên AR của Mozilla ngay từ đầu đã thiết kế trình duyệt web này trên môi trường ảo độc lập cùng thiết bị thực tế tăng cường. Và cuối cùng, Firefox Reality đã cập bến kho ứng dụng Viveport, Oculus, Daydream.

Firefox Reality là trình duyệt VR

Vào thời điểm khi mọi người đang đặt câu hỏi về tác động của công nghệ tới cuộc sống và mong đợi sản phẩm dẫn đầu từ các tổ chức độc lập như Mozilla, Firefox Reality mang tới trải nghiệm web 3D và nội dung hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo tính dễ dùng, dễ chọn, dễ điều khiển và riêng tư được mong đợi ở Firefox.

Thế nhưng, với Mozilla, tính năng trải nghiệm web 2D chỉ là bước đệm cho trình duyệt VR. Hãng xây dựng Firefox Reality để chuyển liền mạch giữa web 2D và web AR.

Được thiết kế trong môi trường ảo

Đội Mixed Reality ở Mozilla đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức nghiên cứu cách thiết kế web thực tế ảo:

Chúng tôi phải suy nghĩ lại mọi thứ, bao gồm điều hướng, nhập văn bản, môi trường, tìm kiếm… Công việc này đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu, vô số cuộc thảo luận với người dùng, tạo nội dung và các đối tác phần cứng. Kết quả là một trình duyệt dành cho chính server của nó ra đời. Đây là sự thay đổi khác biệt lớn và chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích tất cả tính năng, chi tiết được thiết kế dành riêng cho trình duyệt AR.” - Andre Vrignaud, Giám đốc chiến lược nền tảng thực tế ảo ở Mozilla.

Nổi bật trong số tính năng mới là tìm kiếm web bằng giọng nói. Nhập văn bản với thực tế ảo chỉ là chuyện nhỏ và đây là bước xử lý vấn đề đầu tiên tuyệt vời. Với Firefox Reality, bạn có thể chọn tìm kiếm bằng micro ở tai nghe.

Firefox Reality hỗ trợ tìm web bằng giọng nói

Nội dung tươi mới

“Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian thảo luận với các hãng sản xuất bộ thiết bị VR về những câu hỏi như nhược điểm của nó là gì, họ có thích thiết bị đó không, nếu không thích thì tại sao… Phản hồi chúng tôi nghe được nhiều nhất là người dùng vất vả tìm game, trải nghiệm mới. Đó là lí do tại sao chúng tôi xây dựng một môi trường nội dung tuyệt vời trên màn hình của Firefox Reality.” - Andre Vrignaud cho biết.

Ngay từ giây đầu tiên mở trình duyệt này, bạn sẽ có trải nghiệm thực tế ảo khi sử dụng bộ thiết bị VR trực tiếp từ Firefox Reality. Mozilla làm việc với các nhà sáng tạo khắp thế giới để mang tới bộ sưu tập game, video, môi trường, trải nghiệm mà người dùng có thể truy cập trực tiếp từ màn hình chính.

Firefox Reality mang tới kho nội dung hấp dẫn

Firefox Reality tuyển chọn nội dung kỹ lưỡng

Quy mô Firefox mới

Mozilla biết bí quyết tạo web hấp dẫn và bạn sẽ thấy rõ nó ở Firefox Reality. Trình duyệt thực tế ảo này sử dụng engine Quantum dành cho mobile, đem tới hiệu suất mượt mà, nhanh chóng. Tính riêng tư và minh bạch cũng được chú trọng bởi đó là quyền lợi của người dùng mà Mozilla luôn lấy nó làm tiêu chí xây dựng hàng đầu.

Firefox Reality đảm bảo riêng tư

Firefox Reality đã chính thức trình làng phiên bản 1.0. Tháng tới, Mozilla dự định thêm hỗ trợ đánh dấu trang, video 360 độ, tài khoản… “Cáo lửa” Mozilla tuyên bố sẽ nhanh chóng chứng minh mọi cam kết về sản phẩm này tới người dùng đã yêu quý họ từ lâu.

Firefox Reality for Oculus Firefox Reality for DayDream

  • 271 lượt xem
Cập nhật: 02/10/2018
Xem thêm: Firefox Reality
Sắp xếp theo