Cách kiểm tra email đã từng bị hacker đánh cắp hay chưa?

Email của bạn có thực sự an toàn? Dữ liệu cá nhân trong email đã từng bị đánh cắp hay chưa? Bạn không thể chắc chắn được điều này nếu chưa sử dụng 1 công cụ kiểm tra email. Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên nghiệp.

Hacker luôn là mối đe dọa vô cùng nguy hiểm với những người thường xuyên làm việc trực tuyến và có dữ liệu quan trọng. Chúng thường xuyên khai thác các lỗ hổng về bảo mật và thói quen của người dùng với mục đích nắm quyền kiểm soát. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra tài khoản email của mình xem đã từng bị hacker đánh cắp hay chưa với công cụ Firefox Monitor được phát hành bởi Mozilla. Firefox Monitor cho phép người dùng kiểm tra xem tài khoản trực tuyến của người dùng bao gồm tài khoản email và các dịch vụ, trang web trực tuyến, vv đã từng bị hacker đánh cắp thông tin hoặc đang bị kiểm soát rất dễ dàng.

Hướng dẫn kiểm tra sự an toàn của email

Bước 1:

Truy cập công cụ Firefox Monitor theo đường dẫn: https://monitor.firefox.com/ trên bất cứ trình duyệt web nào như Chrome, Firefox, Internet Explorer, Cốc Cốc, vv.

Bước 2:

Tại ô Email Enter Address hãy nhập email của bạn, sau khi nhập xong nhấn Scan để bắt đầu quét tài khoản.

Bước 3:

Giao diện cửa sổ thông báo các thông tin liên quan đến email bạn đã nhập ở trên. Chúng ta sẽ nhận được những thông báo khác nhau về mức độ an toàn của tài khoản.

Nếu nhận được thông báo “So far, so good - Your account did not appear in our basic scan. That's good news, but data breaches can happen any time and there is still more you can do. Subscribe to Firefox Monitor for a full report, alerts when new breaches happen, and tips on protecting your passwords.” như hình ảnh bên dưới thì xin chúc mừng, tài khoản email hiện tại đang an toàn và không nằm trong danh sách tài khoản đã bị xâm nhập hoặc đánh cắp thông tin.

Tài khoản an toàn

Nếu nhận được thông báo This might be a problem tức tài khoản của bạn đã từng đã bị hacker chiếm đoạt và bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Phía dưới sẽ là diễn giải giúp bạn có những thông tin chi tiết hơn về thông tin đã bị xâm nhập.

Thông báo không an toàn
Thông báo tài khoản có đã bị xâm hại bởi 1 tổ chức cụ thể

Tài khoản email không an toàn
Các thông tin liên quan đến dữ hiệu bị xâm nhập

Khi nhận được thông báo tài khoản có vấn đề hãy nhanh chóng thay đổi mật khẩu Gmail, Yahoo, Outlook, vv của mình ngay lập tức để đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của bạn.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra email có an toàn hay không. Với công cụ này hi vọng bạn sẽ biết nên phải làm gì để quản lý tài khoản email tốt hơn.

  • 324 lượt xem
Cập nhật: 30/10/2018
Sắp xếp theo