Cách dùng OBS stream trên TalkTV

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn stream lên TalkTV bằng OBS (Open Broadcaster Software). TalkTV là mạng live stream giải trí tương tác đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là một kênh giải trí tương tác đa nội dung, đa nền tảng được yêu thích nhất hiện nay.

Nhắc tới live stream chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm ghi và stream video OBS. Đây là một trong những công cụ giúp người dùng máy tính có thể tạo ra các video giải trí của riêng mình và stream chúng lên các kênh, mạng xã hội khác như Youtube, Facebook hay TalkTV như trong bài viết sau đây.

Cách stream game trên TalkTV bằng OBS

TalkTV cho Android TalkTV cho iOS OBS Studio

Trước khi tiến hành, yêu cầu cơ bản:

Bước 1: Các bạn khởi chạy phần mềm live stream OBS trên máy của mình. Tại giao diện chính, click chuột trái vào biểu tượng dấu cộng trong ô Sources. Tùy thuộc vào bạn đang muốn stream mà chúng ta sẽ chọn một mục tương ứng, đây là bước quan trọng nhất.

Add

  • Nếu stream game client, chọn vào Game Capture
  • Nếu stream webgame, chọn Window Capture

Bước 2: Chọn xong sẽ có một cửa sổ nhỏ xuất hiện, các bạn điền tên cho "tiết mục" này của mình, sau đó OK để thực hiện.

Name

Bước 3: Quay trở lại giao diện chính của OBS, tại dòng đầu tiên (Window), các bạn nhấn chuột trái và tìm hiển thị của game, chương trình hoặc phần mềm nào mà mình đang muốn stream và chọn nó.

Client

Còn nếu bạn chọn chế độ stream webgame thì cũng sẽ thấy nó trong mục này.

Webgame

Bước 4: Clickc chuột trái vào Settings ở góc bên phải, phía dưới màn hình.

Settings

Bước 5: Chọn mục Stream, sau đó điều chỉnh mục Stream Type thành Custom Streaming Server và nhập địa chỉ kênh stream của bạn vào mục URL.

Stream

Nhấp vào Apply rồi chuyển tiếp sang Video và thiết lập cấu hình stream cho OBS.

Video

Nhấn OK lần nữa để đóng lại cửa sổ cài đặt. Sau thao tác này, các bạn có thể bắt đầu tiến hành stream game lên TalkTV và chia sẻ với bạn bè cũng như những người chơi khác.

Bài tham khảo:

  • 184 lượt xem
Cập nhật: 18/09/2020
Xem thêm: OBS Studio OBS
Sắp xếp theo