Youtube Music: Dịch vụ stream nhạc mới của Youtube có những gì?

Trước đây, YouTube đã thử nghiệm lĩnh vực dịch vụ stream nhạc một vài lần, nhưng đã đều thất bại trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn khác như Spotify hay là Apple Music. Và bây giờ, họ đã trở lại với Youtube Music với kỳ vọng sẽ chiếm được vị trí quán quân.

Vậy thì dịch vụ Youtube Music chính xác có những tính năng gì, nó có gì khác so với Google Play Music và Youtube Premium và làm sao để sử dụng được dịch vụ này? Ở dưới đây Download.vn đã thu thập một số thông tin về ứng dụng độc đáo này của Youtube. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Youtube Music là gì?

Youtube Music

YouTube Music là một dịch vụ stream nhạc hoàn toàn mới đến từ Youtube, dịch vụ này chỉ tập trung vào mọi thứ liên quan âm nhạc trên nền tảng stream video này. Với YouTube Music, bạn có thể nghe các ca khúc, album, playlist, radio, các bản nhạc remix, thậm chí là những phiên bản live của các ca khúc chính thức.

Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, nhưng có kèm quảng cáo sau một vài bài hát, có ứng dụng cho di động hoặc dùng ngay trên trình duyệt web. Nếu không muốn quảng cáo, bạn có thể trả phí đăng ký gói Premium để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo, nghe khi ứng dụng để nền và tải bài hát về nghe Offline. Tất nhiên với YouTube Music, bạn không thể xem các video không kèm quảng cáo trên toàn website YouTube mà phải đăng ký gói Premium để không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

2. Cách thức hoạt động của YouTube Music

Cách hoạt động của YouTube Music cũng giống như những dịch vụ stream nhạc khác, YouTube tập trung mạnh vào tính năng khám phá và phát hiện bài hát. Hãng này tuyên bố rằng "khám phá nhạc dễ dàng hơn" với dịch vụ Music, và có một danh mục gồm đầy đủ các bài hát chính thức , mà còn có các bản remix, hát live, cover, và video clip.

Với màn hình chính, dù bạn sử dụng ứng dụng điện thoại hay trình duyệt web, luôn luôn thay đổi. YouTube Music sẽ cập nhật liên tục để mang đến các gợi ý dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn, thông minh hơn nó còn mang đến một số lựa chọn âm nhạc phù hợp với từng địa điểm mà bạn sẽ đến. Ví dụ khi ở phòng gym, nó có thể sẽ nhận biết được việc bạn đang đứng ở đó và sẽ cung cấp cho bạn một số playlist phù hợp để khuyến khích bạn tập hăng say hơn.

3. YouTube Music có gì khác so với Google Play Music

Khi YouTube Music chính thức hoạt động thì Google Play Music cũng vẫn hoạt động như thường. YouTube Music sẽ không thay thế Google Play Music mà thay vào đó, khi bạn đã đăng ký gói trả phí của Google Play Music thì bạn sẽ nhận được YouTube Music Premium như một phần trong gói trả phí, và mức giá bạn phải trả vẫn không đổi.

Điều đó có nghĩa bạn sẽ vẫn có thể truy cập đến bất kỳ bài hát nào đã mua và những bài hát đã từng lưu trữ trên đám mây để nghe trên thiết bị khác.

4. Thời gian ra mắt

YouTube Music sẽ bắt đầu ra mắt tại Mỹ, Úc, Hàn Quốc, New Zealand và Mexico từ ngày 22 tháng 3. Sau đó, dịch vụ sẽ mở rộng ra ở những quốc gia sang Canada, Anh, Áo, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Italy, Nauy, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ trong thời gian sắp tới.

Dịch vụ này sẽ xuất hiện với bản miễn phí, có quảng cáo như Spotify, hoặc bạn có thể loại bỏ hoàn toàn quảng cáo và thêm tính năng nghe nhạc Offline với gói YouTube Music Premium với giá 9,99 USD/tháng.
  • 188 lượt xem
Cập nhật: 21/05/2018
Xem thêm: Youtube Youtube Music
Sắp xếp theo